scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast] Vũ Văn Việt - Khó khăn chỉ là thử thách, chỉ cần bạn kiên trì tới cùng
03/08/2022
1207
Có những lúc, mình tưởng chừng như không thể cố gắng được nữa, hay tới đây thôi, nhưng mình biết, sâu thẳm bên trong, trái tim mình mách bảo "hãy kiên trì đến cùng".

00:00
00:00

Chào các bạn, mình là Vũ Văn Việt, đối với các bạn Kỹ sư Esuhai khóa KS14 đến KS17 tại Esuhai chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua tên mình một lần (cười). Dường như Esuhai đã là một phần thanh xuân của mình, vui có, buồn có, chùn bước có và hạnh phúc có.

Biết đến Esuhai sau khi tham gia một buổi hội thảo do công ty tổ chức, sau đó tìm kiếm trên các phương tiện thông tin đại chúng và hỏi những người đi trước, mình quyết định chọn Esuhai để là nơi gắn bó trên hành trình đến Nhật Bản học tập và làm việc.

Những ngày đầu vào Esuhai, mình được rèn luyện rất nhiều về thể lực, kỹ năng, tiếng Nhật, đặc biệt là tác phong làm việc chuyên nghiệp Nhật Bản. Mình tham gia lần lượt các buổi phỏng vấn, nhưng không may, cơ hội đã không mỉm cười với mình.

1 lần phỏng vấn, rồi 2 lần, rồi 3 lần,... thế rồi, đại dịch ập đến, mình lại khựng lại một chút, để suy nghĩ về lựa chọn của mình, về con đường mình đi có thật sự đúng với những gì mình đã đặt ra khi chọn Nhật Bản.

Người ta bảo, khi cánh cửa này đóng lại thì chắc hẳn sẽ có cánh cửa khác mở ra. Thật vậy, trong thời gian chờ xuất cảnh vì ảnh hưởng của dịch bệnh mình trau dồi tiếng Nhật và kỹ năng thật chắc để vững bước trên hành trình sắp tới. May mắn là, luôn có gia đình, thầy cô, anh chị nhân viên và bạn bè làm chỗ dựa vững chắc cho mình.

Thế rồi, một ngày mình nhận tin đậu phỏng vấn, sau đó là ngày xuất cảnh, hạnh phúc dường như vỡ òa, vì mình biết, sự cố gắng của mình đã được đền đáp xứng đáng. Cảm ơn bản thân đã không bỏ cuộc những lúc khó khăn, để mình mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Khi bài viết này được đăng lên là lúc mình cũng đã đặt chân đến Aomori, Nhật Bản và đang bắt đầu công việc gia công cơ khí, sống với đam mê của mình. Mục tiêu ban đầu của mình sau khi tốt nghiệp sẽ sang Nhật Bản làm việc và trở về Việt Nam phát triển trong lĩnh vực cơ khí, và mình đã và đang thực hiện mục tiêu ấy.

Thông qua bài viết này, mình muốn truyền tải một nguồn cảm hứng nho nhỏ đến các bạn Kỹ sư nói riêng và những bạn đang theo đuổi ước mơ Nhật Bản, hãy cố gắng lên nhé, khó khăn chỉ là thử thách, chỉ cần bạn kiên trì tới cùng.

Đôi khi, không phải những điều quá lớn lao mới làm nên sự nghiệp của một con người, mà chính là những điều tưởng chừng nhỏ nhặt ấy, góp nhặt lại và tạo nên phiên bản tốt hơn của mình so với ngày hôm qua. Chàng Kỹ sư trẻ Vũ Văn Việt đã kiên trì với mục tiêu của mình, để khi đạt được điều mình muốn, bạn ấy có thể mỉm cười hạnh phúc và dõng dạc nói rằng “Mình đã làm được”.

Suốt hơn 12 năm qua, Esuhai đã và đang phát triển chương trình Kỹ sư Việt Nam làm việc tại Nhật Bản với trọng tâm là tiếng Nhật, tác phong, kỹ năng và định hướng phát triển sự nghiệp sau 30 tuổi. Trên hành trình ấy, hơn 800 bạn Kỹ sư trẻ đã tin tưởng và chọn Esuhai làm điểm tựa, nếu bạn mới tốt nghiệp Đại học khối ngành kỹ thuật, thiết kế, cơ khí,... cần một hướng đi mới cho mình thì có thể tham khảo những cơ hội việc làm rộng mở tại đây nhé: https://tinyurl.com/2p8345x4

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới