scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe podcast] Nguyễn Thị Thùy Linh - Mình may mắn đạt N1 và được Nghiệp đoàn nhận vào làm tại Nhật
18/08/2022
1403
Đạt N1 sau gần 4 năm làm việc tại Nhật, được Nghiệp đoàn nhận vào làm thông dịch viên và quản lý Thực tập sinh, cô gái nhỏ Nguyễn Thị Thùy Linh đã viết nên một chuyến hành trình Nhật Bản thật ý nghĩa. Cùng lắng nghe về con đường Nhật Bản mà Thùy Linh chọn trong bài viết sau đây nhé!

00:00
00:00

Chào các bạn, mình là Nguyễn Thị Thùy Linh, Thực tập sinh ngành Chế biến thủy sản làm việc tại tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.

Thời đại học, mình chưa từng nghĩ sẽ đặt chân đến đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Lúc ấy chỉ muốn học thử tiếng Nhật cho biết, và vừa hay trường Đại học Công nghệ Thực phẩm có liên kết với công ty Esuhai. Sau đó, mình chọn quyết định tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

Mình cũng nhỏ nhắn, nhiều người cũng trầm trồ là nhỏ như mình sao làm được việc. Nhưng dù người ta không tin vào mình thì mình cũng phải dốc toàn lực, khi ấy mình sẽ được đền đáp xứng đáng.

Cho đến tận bây giờ, mình vẫn nhớ đến lời cô Bảo Ngọc - Giáo viên tại Đại học Công nghiệp Thực phẩm đã nói với mình thế này: “Mình xuất thân từ Đại học Công nghiệp Thực phẩm, mình phải mang vinh dự về cho trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm cũng như Esuhai”.

Và ngày 19/7/2017, mình chính thức bắt đầu hành trình chinh phục Nhật Bản…

Ngày mình đặt chân đến Nhật, thời tiết se se lạnh, dần dần mình tập quen với thời tiết lạnh giá đặc biệt vào mùa đông ở Hokkaido. Mình ở cùng với các bạn Thực tập sinh Việt Nam khác. Nơi ở của tụi mình được Giám đốc công ty người Nhật (mình hay gọi là Ông) chuẩn bị rất chu đáo mọi thứ từ nhà đến điều kiện cơ sở vật chất. Ở đây như ngôi nhà thứ hai của mình vậy. Ông có nói là “Khi Ba Mẹ cho tụi con sang đây có nghĩa là đã bàn giao lại cho Ông rồi, nên bây giờ Ông sẽ thay phần Ba Mẹ chăm sóc cho tụi con trong suốt thời gian tại Nhật Bản”.

Khi mới vào công ty, điều đầu tiên mình cảm nhận được là tình thương, tình thương Giám đốc và mọi người, ai cũng rất quan tâm đến mình và các bạn. Lúc đầu cũng có hơi bỡ ngỡ, nhưng cứ cố gắng, nỗ lực hết mình, mọi người thấy thiện chí sẽ quý mến mình hơn.

Song song với thời gian làm việc tại Nhật, mình còn dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Nhật, chủ yếu là tự đọc. Nhân đây mình cũng chia sẻ với các bạn một chút về kinh nghiệm học tập của mình nhé. Đối với mình, việc học tiếng Nhật sẽ có ba điều:

  • Mục tiêu: một năm có 2 kỳ thi tháng 07 và 12, ví dụ mình xác định kỳ thi tháng 07 sẽ đạt được N3 thì phải lên kế hoạch là học Hán tự, từ vựng, ngữ pháp như thế nào và chia lịch trình cụ thể.
  • Có kế hoạch rõ ràng: phải biết sử dụng thời gian hiệu quả như thế nào, trong một tiếng đó mình có đặt được kết quả đã đặt ra hay không. Nếu bạn học ba tiếng, thì hãy chia nhỏ thời gian, học nửa tiếng, nghỉ 15 phút, học nửa tiếng, nghỉ 15 phút, như vậy sẽ làm cho mình cảm thấy nhẹ phần học hơn.
  • Kỷ luật bản thân: một ngày mình phải xác định dành ít nhất bao nhiêu thời gian cho việc học và cài báo thức để đến đúng giờ, đúng lịch bắt tay vào việc học.

Và may mắn mình đạt N1 trong thời gian làm việc tại công ty và được Nghiệp đoàn nhận vào làm, sau này mình sẽ thông dịch và quản lý Thực tập sinh tại Nhật. Mình sẽ quay lại Nhật Bản sau thực tập tại Esuhai. Ngày mình về nước, Ông có nói một câu mà mình nhớ mãi: “Mình còn quay lại Nhật nên không có được buồn, hãy cố gắng cho tương lai sau này, cứ sống tốt là được”.

Nhìn lại khoảng thời gian làm việc tại Nhật, mình rất biết ơn vì trên hành trình chinh phục Nhật Bản luôn có sự đồng hành và giúp đỡ của gia đình, thầy cô, bạn bè và cả Giám đốc, đồng nghiệp tại Nhật. Và hơn hết là cảm ơn bản thân đã vượt qua những lúc khó khăn để đi đến ngày hôm nay, bởi mình luôn tâm niệm rằng: “Thay vì chiến thắng người khác, trước tiên hãy chiến thắng bản thân mình”. Các bạn cũng thế nhé, hãy cho mình cơ hội được sống, được trải nghiệm, được trưởng thành để sau này khi nhìn lại, bạn sẽ không hối tiếc về những điều đã bỏ lỡ, chúc các bạn thành công!

Với 16 năm trao cơ hội cho hơn 14.000 bạn trẻ Việt Nam sang Nhật Bản học tập và làm việc, bước sang giai đoạn 2.0, Esuhai đã, đang và sẽ là cầu nối cho các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ở ngành Thủy sản nói riêng và tất cả các ngành nghề nói chung. Nếu bạn cần một người đồng hành, một chỗ dựa vững chắc, hãy liên hệ với Esuhai qua HOTLINE (028) 777 96 222 để được tư vấn miễn phí nhé!

Và nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang băn khoăn các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì... thì đừng lo, hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả! Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/4rvraack nha.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới