scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[MY WAY- CON ĐƯỜNG TÔI CHỌN] Hồ Vĩnh Hòa - Học tiếng Nhật từ việc quan sát thông tin trên ga tàu điện
26/08/2022
1427
Có mặt trong buổi lễ Chào đón Thực tập sinh về nước, bạn Hồ Vĩnh Hòa - Cựu Thực tập sinh Esuhai chuyên ngành Xây dựng đã bật mí bí quyết học tập cũng như những định hướng thú vị sau 3 năm tham gia Thực tập sinh tại Nhật Bản.

Xin chào mình là Hồ Vĩnh Hòa, là Cựu Thực tập sinh Esuhai chuyên ngành Xây dựng. Sau bao ngày tháng nỗ lực học tập tại trường KaizenYoshidaSchool, năm 2019 mình chính thức đặt chân đến Nhật Bản để học tập và làm việc. Mình vừa về nước hồi tháng 7/2022.

Có lẽ nhiều bạn sẽ giống mình, lần đầu đặt chân đến đất nước mới sẽ ngại giao tiếp. Mặc dù đã học tiếng Nhật và tìm hiểu tác phong, văn hóa Nhật Bản tại trường Kaizen trước khi xuất cảnh, thế nhưng mình vẫn còn chút e dè khi trò chuyện cùng người bản xứ.

Nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé! Chỉ cần cố gắng giao tiếp hoặc bắt chuyện cùng người Nhật tại công ty, bạn sẽ cải thiện được phát âm của mình. Đây cũng là bí quyết mà mình muốn chia sẻ cùng các bạn.

Để sở hữu trình độ tiếng Nhật N3, mình đã học tập rất chăm chỉ. Năm đầu tiên, công việc của mình tại công ty khá ít nên mình đã tranh thủ ôn tập tiếng Nhật đều đặn sau giờ làm.

Mình tranh thủ học mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn như việc đi lại trên ga tàu điện tại Nhật, mình đã có thói quen quan sát các biển hiệu, thông báo trên tàu.
Từ đó mình sẽ tìm xem đó là những từ ngữ nào, phát âm ra sao. Việc trải nghiệm tất cả phương tiện giao thông ở Nhật đã giúp mình học được nhiều từ vựng hơn. Nhờ đó mà mình đã sở hữu được tấm bằng N3 trước khi về nước.

Thực sự mà nói mình yêu Nhật Bản vô cùng. Định hướng sắp tới của mình là quay trở lại Nhật Bản lần nữa. Đặc biệt hơn, mình sẽ thử thách bản thân ở vai trò mới khi chọn ngành Kaigo. Mình cảm thấy đây là công việc ý nghĩa.
Để có thể tham gia công việc này, mình cũng đã chuẩn bị các giấy tờ, kỹ năng của ngành Kaigo trong thời gian sống tại Nhật Bản.

Trước đây mình từng chăm sóc con cũng như chăm vợ khi sinh, nên công việc chăm sóc người khác mình thấy không có vấn đề gì. Quan trọng là chúng ta biết đặt tình thương, sự tận tâm khi chăm sóc sức khỏe cho người khác.

Mình thích văn hóa và cuộc sống của Nhật Bản. Trong tương lai, mình sẽ đón vợ và con sang Nhật Bản cũng như cho gia đình nhỏ có trải nghiệm thú vị ở vùng đất xinh đẹp và văn minh.

 

Cuối lời mình chỉ muốn nói rằng: “Việc chọn sang Nhật Bản làm việc là quyết định đúng đắn của mình. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ của mình. Mến chúc các bạn học viên Esuhai - Kaizen sẽ vững bước tự tin để thực hiện ước mơ, phát triển công việc của mình tại Nhật Bản thật tốt nhé!”

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm công việc tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa biết chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân mình thì đã có Esuhai hỗ trợ bạn! Để được tư vấn rõ hơn về các chi phí học tập, tham gia chương trình, tìm kiếm nhà trọ hay học gì, làm gì tại Nhật Bản, bạn hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả! Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/28nx7jps

Đặc biệt, tại Esuhai chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, mong muốn thông qua chương trình, bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc 3 năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, Esuhai còn có công ty thành viên Esuworks, sẽ hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giới thiệu việc làm khi bạn có nhu cầu. Đó chính là mong muốn của Esuhai, mong muốn giúp bạn hiện thực ước mơ, xây dựng con đường sự nghiệp tương lai cho riêng mình. Liên hệ với Esuhai qua Hotline: (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết miễn phí nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới