scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đi Xuất khẩu lao động nên chọn thị trường nào?
24/11/2023
195907
Người lao động Việt Nam đi nước ngoài làm việc được đào tạo bài bản, thông qua những đơn vị uy tín đang ngày càng được nhiều quốc gia đánh giá tích cực với sự chăm chỉ, cần cù, ý chí vượt khó và tinh thần vươn lên.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết thị trường lao động được mở rộng, đặc biệt là các thị trường có mức thu nhập và điều kiện lao động tốt; thị phần của lao động Việt Nam tại một số nước, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… gia tăng đáng kể.

Tuy nhiên, thật khó để đưa ra nhận định chính xác đâu là thị trường XKLĐ tiềm năng nhất - tốt nhất, bởi để quyết định việc “đi và đạt” như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực, cũng như mức độ phù hợp của người lao động với các thị trường XKLĐ. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Esuhai tìm hiểu về những thị trường XKLĐ được nhiều người quan tâm để xem bạn phù hợp để đi làm việc tại thị trường nào nhé!

1. Top 08 thị trường XKLĐ tiềm năng năm 2022

1.1. Thị trường XKLĐ Úc

Hiện nay, thị trường XKLĐ Úc đang được khá nhiều người lao động quan tâm, tìm hiểu do mức lương cơ bản của lao động đi làm việc tại nước này tương đối cao, khoảng 320.000 VNĐ/ giờ. Tuy nhiên, chi phí để tiếp cận thị trường này cũng không hề thấp, dao động từ 180.000.000 - 550.000.000 VNĐ. Ngoài ra, để đến làm việc tại thị trường này, cũng đòi hỏi người lao động trang bị cho mình những chứng chỉ liên quan như PTE hoặc IELTS,... Chưa hết, đối với các vị trí như chuyên gia, kỹ thuật viên làm việc tại Úc, sẽ có yêu cầu cao hơn bình thường.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1.2. Thị trường XKLĐ Singapore

Singapore là một trong những thị trường XKLĐ được nhiều người biết đến, luôn nằm trong top danh sách những thị trường XKLĐ tiềm năng. Singapore là quốc gia phát triển, một trong những nền kinh tế lớn nhất của Châu Á. Đặc biệt, quốc gia này cũng được đánh giá cao về độ an ninh và tình hình chính trị ổn định. Tuy nhiên, người lao động đi làm việc tại Singapore cần có trình độ chuyên môn và ngoại ngữ, chủ yếu tập trung vào các đối tượng là người có bằng cấp Đại học trở lên.

1.3. Thị trường XKLĐ Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện là một trong những thị trường XKLĐ trọng điểm của Việt Nam với Chương trình có tên là EPS. Khi đi làm việc tại Hàn Quốc, người lao động sẽ có mức thu nhập ổn định rơi vào khoảng từ 1.000 – 1.500 USD/tháng (tương đương 20.000.000 - 30.000.000 VNĐ), mức lương này sẽ phụ thuộc vào từng công việc khác nhau. Tuy nhiên thách thức đối với người lao động theo Chương trình EPS là phải trải qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn do phía Hàn Quốc phối hợp với Việt Nam tổ chức. Kết quả kỳ thi chỉ có thời hạn 2 năm, nếu người lao động không được lựa chọn mà còn nguyện vọng thì phải đăng ký thi lại.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1.4. Thị trường XKLĐ Đài Loan (Trung Quốc)

Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn, có số lượng người tham gia XKLĐ chỉ đứng sau thị trường Nhật Bản. Mặc dù, mức lương tại thị trường này lại không cao, trung bình chỉ từ 16.000.000 – 20.000.000 VNĐ, làm việc trong các ngành nghề như xây dựng, may, cơ khí,… tuy nhiên độ tuổi có thể tham gia lên đến 45 tuổi. Vì vậy, nếu bạn ngoài 35 tuổi nhưng vẫn muốn tham gia XKLĐ thì Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1.5. Thị trường XKLĐ Canada

Để sang làm việc tại Canada thì người lao động cần phải xin được 1 trong 5 giấy phép làm việc tại Canada đó là: Giấy phép NAFTA, Giấy phép miễn trừ LMIA, Giấy phép lao động khi đã hoàn thành chương trình học, Giấy phép chuyển nhượng trong công ty. Mức lương trung bình của lao động tại Canada là khoảng khoảng 2300 CAD đến 6500 CAD, tương đương khoảng 40 triệu đến 115 triệu VNĐ, tùy thuộc vào ngành nghề, trình độ chuyên môn của người lao động.

Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động tại Canada sẽ rơi vào khoảng 10.000$ đến 22.000$ cho một đơn hàng có thời gian làm việc từ 2,5 năm đến 6.5 năm. Tuy nhiên người lao động cũng cần lưu ý thêm, hiện tại thị trường Canada tương đối khó đi và nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam ở quốc gia này chưa thật sự cao nên hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn doanh nghiệp để đi XKLĐ Canada để tránh tiền mất tật mang bạn nhé!

1.6. Thị trường XKLĐ Châu Âu

Thị trường XKLĐ Châu Âu là thị trường "khó tính", đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện nay điều kiện cơ bản để đi XKLĐ Châu Âu là người lao động cần thông thạo tiếng Anh (chứng chỉ IELTS trên 5.0), tùy thuộc theo từng quốc gia mà bạn phải học ngôn ngữ nước họ như đi XKLĐ Đức phải có bằng B2 tiếng Đức. Mức lương trung bình của lao động khi đi XKLĐ Châu Âu cũng khá cao, rơi vào khoảng khoảng 30 – 65 triệu VNĐ.

Hiện nay chi phí xuất khẩu lao động Châu Âu dao động trong khoảng 10.000 đến 20.000 Euro, tương đương khoảng 260 - 520 triệu VNĐ. Tùy vào quốc gia và đơn tuyển mà bạn chọn chi phí có thể thấp hoặc cao hơn. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt ở Châu Âu được đánh giá là khá đắt đỏ, thuộc top 10 khu vực có chi phí sinh hoạt cao nhất trên thế giới, đây cũng là vấn đề người lao động nên lưu tâm.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1.7. Thị trường XKLĐ Dubai

Hiện nay nhiều người lao động vẫn lầm tưởng rằng Dubai rất giàu có nên mức lương đi XKLĐ Dubai sẽ rất cao. Tuy nhiên, thực tế, dù Dubai rất giàu có nhưng mạch máu kinh tế chủ yếu tập trung trong một bộ phận người rất giàu. Thu nhập trung bình và sinh hoạt phí của những cư dân bình thường không cao, kéo theo đó là lương của người xuất khẩu lao động cũng không cao. Mức lương khi đi XKLĐ Dubai dao động từ 600 đến 750 USD/ tháng, tương đương 14,4 triệu - 18 triệu VNĐ, tùy thuộc vào từng vị trí công việc.

Hiện nay, chi phí để đi xuất khẩu lao động Dubai rơi vào khoảng 2.000 USD, tương đương với từ 45 đến 50 triệu VNĐ. Hiểu đơn giản là tuy mức lương khi làm việc tại Dubai không cao, nhưng chi phí xuất khẩu lao động và chi phí sinh hoạt cũng ở mức thấp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định cho đi XKLĐ Dubai vì rất có thể sẽ phải đối diện với sự khác biệt về văn hóa tôn giáo. Đạo Hồi là tôn giáo chính ở Dubai, có ảnh hưởng rất lớn đến chế độ ăn uống, cuộc sống của người dân ở nơi đây. Nó cũng gây ảnh hưởng nhiều đến những người lao động từ nước ngoài đến nước này làm việc. Vì nếu vi phạm bạn có thể bị xử phạt, thậm chí là bỏ tù.

1.8. Thị trường XKLĐ Nhật Bản

Khi nhắc đến thị trường XKLĐ tiềm năng, tuyệt đối không thể bỏ qua thị trường Nhật Bản. Dù được “khai phá” từ năm 1992 đến nay, nhưng thị trường XKLĐ Nhật Bản trải qua 40 năm vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Nhật Bản cũng là quốc gia đã đón nhiều lượt người lao động Việt Nam nhất với hơn 350.000 lao động đến làm việc.
Ngoài ra, Chương trình Thực tập sinh Nhật Bản là chương trình được ký kết giữa hai chính phủ Việt Nam & Nhật Bản, nên nếu bạn lựa chọn được đơn vị phái cử uy tín, thì hoàn toàn có thể an tâm khi tham gia vì được sự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của hai chính phủ.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hiện nay mức lương trung bình cho Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản khoảng từ 25 - 36 triệu đồng/ tháng chưa tính tăng ca. Nếu so với thu nhập trung bình trong cùng công việc, ngành nghề tại Việt Nam, đây được xem là mức lương khá cao.
Chăm chỉ làm việc, chi tiêu tiết kiệm, sau 1 năm, 3 năm, 5 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy 170 triệu - 500 triệu - 800 triệu tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch rõ ràng khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều thứ đáng giá hơn tiền, đó chính là tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp, các mối quan hệ với người Nhật,... làm hành trang cho một tương lai tươi sáng hay nói cách khác là “đổi đời” khi về nước.

Chính vì ý nghĩa của chương trình này, Esuhai luôn mong muốn chắp cánh cho nhiều thật nhiều bạn trẻ đến Nhật Bản làm việc và học tập. Esuhai lựa chọn công khai chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản, cụ thể là chương trình Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật từ A - Z để các bạn an tâm quyết định lựa chọn tham gia chương trình tại bài viết: Chi phí Xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2022 tại Esuhai.
Hoặc bạn cũng có thể tra cứu nhanh tiền dịch vụ đi làm việc tại Nhật:

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

2. Esuhai sẽ hỗ trợ gì cho bạn khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật?

Để hiện thực hóa mong muốn đồng hành và phái cử những thanh niên có ý chí và quyết tâm sang Nhật Bản xây dựng sự nghiệp, Esuhai đã thiết kế những GÓI HỖ TRỢ về:

  • Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc.
  • Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ hay theo ca tại Esuworks (công ty thành viên của Esuhai) để các bạn tích lũy kinh nghiệm, đồng thời trang trải chi phí ăn học trong thời gian chờ xuất cảnh.
  • Định hướng và xây dựng lộ trình 24h mỗi ngày học gì? làm gì? sắp xếp thời gian như thế nào là hợp lý, khoa học cho các bạn có thể học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để vững chắc tương lai sau 30 tuổi.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm đến ngày trở về của các bạn với Lễ đón Thực tập sinh về nước, cùng Khóa đào tạo Quản lý sản xuất miễn phí,... và được giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước tại Esuworks, hoặc tham gia tiếp chương trình Kỹ năng đặc định làm việc 5 năm tại Nhật Bản.

Đa dạng sự lựa chọn và hướng đi đã được Esuhai thiết lập dành cho ngày về của các bạn Thực tập sinh thêm vững bước, để chương trình đi làm việc tại Nhật không chỉ dừng lại ở việc đi để kiếm tiền, mà là đi để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đi để thay đổi cuộc sống và tạo dựng tương lai.

Sau khi tham khảo những thông tin về thị trường XKLĐ mới nhất 2023 và các GÓI HỖ TRỢ từ Esuhai, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn tham gia Chương trình đi làm việc tại Nhật Bản. Tại Esuhai, mọi chi phí đều có chứng từ rõ ràng, minh bạch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm, hãy liên lạc ngay Hotline (028) 777 96 222 để được Esuhai giải đáp kịp thời cho bạn nhé! 

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới