scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đi Nhật ngành Chăm sóc viên Kaigo: Phí thấp - Lương cao
20/09/2022
2621
Lão hóa dân số kéo dài đang dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng Chăm sóc viên làm việc tại các viện dưỡng lão và trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Theo kết quả của cuộc điều tra dân số tại Nhật Bản, ⅕ dân số ở đây đang ở độ tuổi 65 trở lên, và con số này được dự báo là tiếp tục tăng mạnh khi các thanh niên Nhật vẫn ngại lập gia đình và sinh con.

Dân số ngày càng già đi, trong khi lực lượng lao động trong nước ngày một khan hiếm, nên các nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật Bản.

SỐ NGƯỜI CẦN ĐƯỢC CHĂM SÓC NGÀY CÀNG TĂNG 

Có một thực tế không thể phủ nhận chính là ngành Chăm sóc viên tại Nhật đã xuất hiện từ rất lâu và nó vẫn không hề giảm độ nóng, thu hút nhiều người lao động quan tâm đến công việc này luôn mong muốn có cơ hội sang Nhật học tập, làm việc.
Có thể dễ hiểu rằng do đâu mà nhu cầu cần Chăm sóc viên từ Nhật lại nhiều đến vậy? Theo báo cáo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, hiện có 90.526 công dân Nhật Bản từ 100 tuổi trở lên trong khi dân số nước này chỉ có 125 triệu người, tăng 5% so với năm 2021 và gấp 5 lần so với hai thập kỷ trước. Dân số Nhật Bản đang nhanh chóng già đi, bên cạnh đó là do môi trường sống và làm việc năng động tại Nhật, con cháu, người trẻ không có thời gian để chăm sóc. Vì vậy, ngành Chăm sóc viên trở thành một ngành hot luôn có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn tại Nhật Bản.

NHIỀU CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI NGƯỜI LÀM VIỆC TRONG NGÀNH CHĂM SÓC VIÊN

Với các chính sách hợp tác và làm việc của Nhật Bản và Việt Nam bao năm qua, dễ thấy rằng Nhật Bản đánh giá rất cao về chuyên môn và thái độ của Chăm sóc viên Việt Nam làm việc tại Nhật. Người Việt Nam vốn chiếm được cảm tình này là vì thái độ tỉ mỉ, cẩn trọng trong công việc cùng cách cư xử lễ phép, ân cần và chu đáo. Đó chính là một trong những lý do ngành Chăm sóc viên tại Nhật đa số là người Việt.

CHĂM SÓC VIÊN CỦA VIỆT NAM ĐƯỢC HỌC HỎI VÀ NÂNG CAO KỸ NĂNG NHANH CHÓNG 

Công việc Chăm sóc viên có thể nói là công việc của sự yêu thương, cần bắt nguồn từ niềm yêu thích, chăm sóc sức khỏe cho những người xung quanh. Khi tham gia làm việc tại Nhật Bản bạn có cơ hội tiếp xúc với một hệ thống giáo dục hiện đại là một cơ hội để có thể học tập, rèn luyện về kỹ năng chuyên môn.
Ngoài ra, con người Nhật Bản nổi tiếng về ý thức cộng đồng, ý thức cá nhân và là một dân tộc có sự cố gắng và phát triển không ngừng. Đây là điều mà bất kì một dân tộc nào trên thế giới này cũng học hỏi và rèn luyện để có được. Vì thế, làm việc với họ chính là một cơ hội vàng để học hỏi và cải thiện bản thân hoàn hảo và toàn diện hơn.

MỨC LƯƠNG CAO - ỔN ĐỊNH 

Một điều hấp dẫn không thể không kể đến, là yếu tố quan trọng và cốt yếu khiến ngành Chăm sóc viên tại Nhật trở nên “hót hòn họt” là mức lương cao đi kèm với nhiều đãi ngộ tốt vì Nhật Bản là đất nước có các dịch vụ phúc lợi xã hội cao, họ đặc biệt quan tâm với các ngành đặc thù như điều dưỡng.

  • Chương trình Thực tập sinh Kaigo với mức lương hấp dẫn lên đến 35 triệu đồng. Tích lũy gần 700 triệu đồng/3 năm.
  • Chương trình Du học Kaigo với mức tài trợ học phí lên đến 500 triệu đồng và cơ hội sở hữu mức lương từ 36 - 60 triệu đồng. Sau 5 năm, có thể tích lũy đến 1,5 tỷ đồng.

CHI PHÍ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH CỰC KỲ THẤP 

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Đặc biệt, Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí dịch vụ tham gia chương trình cũng như thiết kế nhiều #GóiHỗTrợ để người lao động an tâm tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

Riêng chương trình THỰC TẬP SINH 3 năm CHĂM SÓC VIÊN - KAIGO, bạn sẽ được HOÀN TRẢ 100% học phí tiếng Nhật đã đóng cho KaizenYoshidaSchool trước khi xuất cảnh (có tư cách lưu trú và đạt trình độ tiếng Nhật N4).

Ứng tuyển ngành Chăm sóc viên (Kaigo)

Nếu bạn yêu thích công việc chăm sóc sức khỏe cho người già, người cao tuổi, bệnh nhân,... và mong muốn tham gia công việc Chăm sóc viên (Kaigo) tại Nhật Bản hay đang tìm kiếm công việc trong nước về lĩnh vực sức khỏe thì đừng ngần ngại liên hệ với Esuhai tại Hotline: (028) 777.96.222 để được tư vấn miễn phí các bạn nhé! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới