scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sinh viên vừa ra trường và những nỗi khổ không biết nói cùng ai
12/10/2022
1233
Sinh viên mới ra trường thường phải đối mặt với áp lực trước những lời so sánh với những người thành đạt, có thu nhập cao, “ông nọ bà kia”. Tuy nhiên, không ai biết rằng đa số những người rất gì và này nọ đó, khi còn là “tấm chiếu mới” đều đã từng trải qua thời gian khó khăn, đấu tranh trầy vi tróc vảy mới đạt được sự nghiệp ngày hôm nay.

1. Cảm giác “vỡ mộng” và hoài nghi

Sinh viên mới ra trường tìm việc đã khó, chưa nói đến là những công việc đúng với chuyên ngành, đam mê. Không có kinh nghiệm làm việc, khả năng giao tiếp chưa tốt,... chắc chắn gặp thiệt thòi khi đi xin việc là điều không thể tránh khỏi. Cái đáng sợ hơn hết là cảm giác “vỡ mộng”, sự hoài nghi về năng lực bản thân khi bị các nhà tuyển dụng từ chối khiến nhiều bạn chấp nhận làm việc trái ngành nghề, làm những công việc mà bản thân không yêu thích.

2. Áp lực từ cơm áo gạo tiền

Lúc còn đi học thì nhiều bạn sẽ được gia đình hỗ trợ phần nào hoặc thậm chí lo toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt mỗi tháng. Nhiều bạn sinh viên khi còn trên ghế nhà trường phụ thuộc hoàn toàn vào chi phí gia đình hỗ trợ, khi ra trường rồi phải tự xoay xở khoản phí này sẽ cảm thấy rất áp lực. Chưa kể là nếu bạn không may mắn bị thất nghiệp một khoảng thời gian sau khi vừa ra trường, áp lực về cơm áo gạo tiền sẽ còn dữ dội hơn nữa.

3. Không kinh nghiệm, không kỹ năng

Nhiều doanh nghiệp cho rằng sinh viên sau tốt nghiệp còn thiếu những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết, nếu các bạn có tinh thần cầu tiến thì doanh nghiệp vẫn có thể sẽ nhận bạn nhưng sẽ phải qua bước thực hiện thêm các chương trình đào tạo. Chính vì vậy, cũng thật khó để bạn có thể yêu cầu được một mức lương ổn áp như những nhân sự có kinh nghiệm, ngoại ngữ, kỹ năng được. Đây là lý do mà tốt hơn hết các bạn sinh viên nên tích lũy cho mình hành trang đầy đủ trước khi ra trường để không phải “bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa” nhé!

4. Không có định hướng tương lai, sự nghiệp lâu dài

Thời điểm vừa chính thức rời trường học bước sang trường đời cũng chính là khoảng thời gian khiến không ít người rơi vào tình trạng cảm thấy bối rối và lúng túng trước mọi việc, đặc biệt là vấn đề làm thế nào để đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình xây dựng sự nghiệp vào đúng nơi cần đặt nhất. Mới ra trường có quá nhiều lối đi mà lại không biết đi đâu, đi chỗ này có khi lại tiếc tại sao mình không đi chỗ kia. Bơ vơ giữa những giá trị đảo lộn của thực tế dễ khiến sinh viên mới ra trường tuột mất bản ngã và làm phí hoài tuổi trẻ của chính mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những âu lo nói trên, thì thời điểm vừa ra trường của các bạn sinh viên cũng là thời gian vô cùng đáng quý, đáng để tận dụng nhằm học hỏi, tích lũy thật nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng cho chính mình. Bởi lẽ, thứ đáng quý nhất mà các bạn đang sở hữu chính là một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, khát vọng. Đây là món quà của tuổi trẻ, nó sẽ giúp các bạn trở nên mạnh mẽ hơn và chỉ cần bạn kiên trì, nỗ lực, thế giới rộng lớn sẽ trở nên nhỏ hơn và chân trời lại trải dài trước mắt.

Thấu hiểu được điều đó, Esuhai luôn mong muốn đồng hành cùng các bạn sinh viên vừa ra trường để giúp các bạn có những hướng đi rõ ràng hơn cho hành trình tương lai của mình. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn con đường đi học tập, làm việc tại Nhật Bản, Esuhai có các GÓI HỖ TRỢ thiết thực cho bạn bao gồm:

  • Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc.
  • Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ hay theo ca tại Esuworks để các bạn tích lũy kinh nghiệm, đồng thời trang trải chi phí ăn học trong thời gian chờ xuất cảnh.
  • Định hướng và xây dựng lộ trình 24h mỗi ngày học gì? làm gì? sắp xếp thời gian như thế nào là hợp lý, khoa học cho các bạn có thể học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để vững chắc tương lai năm sau 30 tuổi.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Bạn có thể tham khảo cách tính tiền dịch vụ tại đây:

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

Điều quan trọng không phải là bạn có xuất phát điểm như thế nào, quan trọng là bạn đã sẵn sàng để thiết kế lại cuộc đời mình hay chưa. Hãy bắt đầu hành trình mới cho mình bằng cách tham khảo 219 TUYỂN DỤNG Thực tập làm việc tại Nhật Bản và 147 vị trí Kỹ sư đi Nhật làm việc trong tháng 10/2022 tại Esuhai với mức lương từ 25 - 40 triệu/tháng chưa tính tăng ca cùng đa dạng ngành nghề, địa điểm làm việc để bạn lựa chọn và ứng tuyển phỏng vấn.

Hotline (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành để giúp bạn thực hiện giấc mơ của chính bạn! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới