scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai Group vinh dự đón tiếp Thống đốc tỉnh Niigata cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại trường Cao Đẳng Công Nghệ & Thương Mại Hà Nội
13/01/2023
811
Chiều ngày 12/1/2023, Esuhai Group vinh dự đón tiếp Đoàn đại biểu do Thống đốc tỉnh Niigata dẫn đoàn đến tham quan và làm việc tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ & Thương Mại Hà Nội.

Dù lịch trình làm việc khá bận rộn, nhưng Thống đốc Hanazumi Hideyo vẫn dành thời gian để ghé thăm Esuhai Group và giao lưu, chia sẻ cùng sinh viên trường Cao đẳng Công Nghệ & Thương Mại Hà Nội.

Đi cùng đoàn còn có ông Tanabe Masayuki - Thị trưởng Thành phố Gosen tỉnh Niigata; Ông Fukuda Katsuyuki - Chủ tịch liên đoàn Liên đoàn thương mại và công nghiệp tỉnh Niigata cùng 4 Đại biểu thuộc Đoàn thể kinh tế tỉnh Niigata và 13 Giám đốc đại diện các công ty Nhật Bản.

Đại diện trường Cao đẳng Công nghệ & Thương mại Hà Nội có thầy Nguyễn Xuân Sang - Hiệu trưởng nhà trường; cô Đoàn Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng cùng 11 thầy cô Đại diện các Phòng Khoa và hơn 30 bạn sinh viên trường.

Về phía Esuhai Group có sự hiện diện của Tổng Giám đốc Lê Long Sơn cùng các Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group gồm ông Nguyễn Xuân Lanh, ông Satomura Yusuke và ông Thái Thiện Hảo - Giám đốc chương trình Lưu học GATE Awards.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Ngài Hanazumi Hideyo - Thống đốc tỉnh Niigata đã bày tỏ sự vui mừng khi đón nhận sự tin yêu từ phía Esuhai Group và các em sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội:
“Khi thấy các em sinh viên xếp hàng và gửi lời chào nồng nhiệt từ ngoài cổng làm cho tôi cảm thấy rất ấm áp và thật hạnh phúc. Hôm nay ngoài sự hiện diện của các ban ngành mà còn có sự quan tâm từ quý báo đài và đại diện của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản.
Chúng tôi đặt nhiều hy vọng cho các em sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Cũng như tin tưởng đến các em sinh viên đang học tập tiếng Nhật tại Esuhai. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận các em sinh viên Việt Nam đến Nhật Bản và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em phát triển sự nghiệp của mình.”

Ngoài ra, Thống đốc tỉnh Niigata - Hanazumi Hideyo còn bày tỏ mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, dự định tương lai của các bạn sinh viên trong buổi gặp gỡ hôm nay. Ông bày tỏ sự tin tưởng đến chất lượng đào tạo của Esuhai Group, hy vọng các sinh viên trường có thể bồi dưỡng thêm nhiều kỹ năng chuyên môn, tác phong, văn hóa thật tốt khi sang Nhật.

Đáp lại tình cảm trân quý này, Tổng Giám đốc Esuhai Group Lê Long Sơn cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ngài Thống đốc cùng Đoàn đại biểu và các doanh nghiệp Nhật Bản đã dành thời gian đến thăm và gặp gỡ công ty.

Với việc đào tạo tiếng Nhật và đưa 14.000 học viên xuất cảnh, trong đó có nhiều cựu học viên đảm nhận vị trí quan trọng tại các cơ quan doanh nghiệp sau khi về nước, Tổng Giám đốc Lê Long Sơn đã chia sẻ về mục tiêu năm 2023 của Esuhai là phái cử 30.000 học viên sang Nhật học tập và làm việc:
“Ngoài việc đào tạo tiếng Nhật, chúng tôi đặt định hướng cho các bạn sau 5 - 10 năm, các em sẽ về nước và phát triển quê hương. Chúng tôi xin bày tỏ nguyện vọng này đến quý Đại biểu Niigita cùng các vị lãnh đạo doanh nghiệp có mặt hôm nay. Chúng tôi mong mỏi thanh niên Việt Nam được đào tạo sẽ trưởng thành hơn. Các em sẽ học được cách làm việc của doanh nghiệp Nhật Bản, hấp thu sức mạnh doanh nghiệp Nhật Bản phát triển quê hương.”

Sau khi lắng nghe mô hình đào tạo cũng như tìm hiểu hệ sinh thái của Esuhai Group, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn tiếp nhận các sinh viên Việt Nam sang Nhật học tập và làm việc để nâng cao tay nghề, tư duy quản lý, tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Là một trong số 13 Doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm quan cơ sở vật chất của trường cũng như tìm hiểu mô hình đào tạo tại Esuhai Group. Ông Watanabe Yutaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Towa Japan cho biết:
Tôi rất thích suy nghĩ của ông Lê Long Sơn về sự nghiệp giáo dục. Câu hỏi mà tôi được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đặt ra nhiều nhất là tìm kiếm Công ty phái cử uy tín tại Việt Nam. Tôi đã không ngần ngại trả lời ngay chính là Công ty Esuhai của Ngài Lê Long Sơn.
Còn nhớ trước đây, trong chuyến ký kết hợp tác cùng Esuhai Group tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho đến nay, mối thân tình giữa công ty chúng tôi và sự thân tín đối với Esuhai Group không ngừng gắn kết. Tôi tin rằng các em sẽ yên tâm lựa chọn Esuhai làm cầu nối trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.”

Dịp này, Đoàn đại biểu còn ghé tham quan xưởng công nghệ ô tô tại trường với mong muốn giao lưu, kết nối hơn nữa với sinh viên Việt Nam. Buổi gặp gỡ giữa Esuhai Group cùng Đoàn đại biểu tỉnh Niigata được diễn ra thành công và tốt đẹp. Đội ngũ Thực tập sinh tại trường Cao đẳng Công Nghệ & Thương Mại Hà Nội còn là cầu nối giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam. Đồng thời là nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế xã hội sau này.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới