scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhảy việc đầu năm: Thách thức hay Cơ hội?
28/01/2023
555
Sau Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm nhiều người chọn nhảy việc. Song song với cơ hội, nhảy việc đầu năm cũng có những rủi ro nhất định.

CƠ HỘI

  • Nhu cầu tuyển dụng cao ở đa dạng ngành nghề: nhiều nhân sự chọn nghỉ việc vào dịp trước và sau Tết, do đó, đây là thời điểm nhiều công ty tuyển dụng các vị trí để thay thế nhân sự cũ. Vì thế, bạn sẽ có nhiều lựa chọn ở những công việc và trong các lĩnh vực mình mong muốn.
  • Khởi đầu mới: sau thời gian gắn bó và trải nghiệm ở một công ty, đầu năm cũng là lúc người lao động chọn thử sức ở một môi trường mới để có cơ hội học hỏi nhiều điều hơn. Đối với những bạn quan tâm về chương trình đi làm việc tại nước ngoài nhưng đợi qua Tết hẵng tính thì đây là thời điểm thích hợp để bạn bắt tay ngay vào việc phỏng vấn với nhà tuyển dụng và sẵn sàng cho công việc tại những đất nước phát triển.

THÁCH THỨC

  • Tỉ lệ cạnh tranh cao: vì là thời điểm vàng để nhảy việc, nên sẽ có rất nhiều người cùng ứng tuyển vào một vị trí. Do đó, có được một công việc mà mình mong muốn bạn cũng phải cạnh tranh với những ứng viên khác và cơ hội đến với bạn sẽ không dễ dàng.
  • Nguy cơ thất nghiệp: như đã nói ở trên, không phải ai cũng có thể ứng tuyển được vào những công việc mà mình thích, nên thời gian trúng tuyển của bạn cũng sẽ cam go hơn, kéo dài tình trạng thất nghiệp và tiêu tốn nhiều thời gian khi lựa chọn công ty và vị trí phù hợp.

ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI NHẢY VIỆC ĐẦU NĂM

  • Hiểu rõ lý do mình muốn nhảy việc, cân nhắc lý do ấy có thật sự chính đáng để bạn thay đổi và sự thay đổi có thật sự cần thiết hay không.
  • Điều kiện tài chính đã đủ để bạn trang trải trong thời gian tìm công việc mới chưa cũng sẽ quyết định ít nhiều khi lựa chọn nhảy việc vào thời điểm đầu năm mới.
  • Chuẩn bị tâm lý khi bắt đầu tìm kiếm một công việc mới, công ty mới, môi trường làm việc mới và những đồng nghiệp mới.
  • Có cho mình lộ trình rõ ràng trước khi nhảy việc để tự tin nắm bắt những việc làm phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.
  • Không ngừng trau dồi bản thân như học thêm một ngoại ngữ, kỹ năng, kinh nghiệm để tăng cơ hội trúng tuyển với nhà tuyển dụng.

Nhảy việc đầu năm hay bất cứ thời điểm nào cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Sau Tết Nguyên Đán, chắc hẳn nhiều bạn cũng đang tìm kiếm những cơ hội việc làm với mức thu nhập cùng các chế độ đãi ngộ. Nếu bạn biết nắm bắt và tích lũy đủ kinh nghiệm thì nhảy việc sẽ không đáng sợ như bạn nghĩ. Trên hành trình xây dựng sự nghiệp ấy hãy để Esuhai Group đồng hành cùng bạn, gọi ngay Hotline (028) 777 96 222 để được Esuhai tư vấn hoàn toàn miễn phí hàng ngàn cơ hội việc làm trong và ngoài nước nhé!
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới