scroll top
3 cách thoát khỏi dư âm lễ Tết
31/01/2023
2836
Dậy sớm, sắp xếp công việc hay tham gia hoạt động giải trí là cách giúp người lao động thoát khỏi cảm giác chán nản khi phải đi làm sau kỳ nghỉ dài.

Hội chứng tâm lý post-holiday blue (căng thẳng sau mùa lễ hội) ngày càng trở nên phổ biến, gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ công việc của nhiều nhân viên văn phòng sau kỳ nghỉ. Nhiều người thừa nhận không biết bắt đầu từ đâu và loay hoay với kế hoạch công việc ngày đầu năm mới.

Laith Masarweh, CEO công ty cung cấp trợ lý ảo Assistantly, khuyên người lao động không nên quá buông thả hoặc tự tạo áp lực cho bản thân trong thời gian này.

Để giúp các nhân viên nhanh chóng lấy lại tinh thần và bắt đầu tuần làm việc mới, giám đốc điều hành Laith đã đưa ra một số gợi ý để bản thoát khỏi dư âm lễ hội khi trở lại văn phòng.

1. Thức dậy sớm

Kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp hiếm hoi trong năm người lao động được nghỉ ngơi, ngủ nướng thoải mái. Điều này khiến nhiều người rất dễ ngủ quên hoặc đến văn phòng muộn trong ngày làm việc đầu tiên.

Để bắt đầu một năm làm việc thuận lợi, bạn cần thức dậy sớm. Nếu có thể bạn thử chạy bộ, tập thể dục trong phòng tập hoặc tại công viên gần nhà. Khi vận động vừa đủ, cơ thể sẽ sản sinh ra nguồn năng lượng dồi dào, hứng khởi.

Còn trong trường hợp không thích tập luyện vào buổi sáng, bạn hãy thử hồi thiền 5 phút. Hoạt động này có tác dụng giải phóng endorphin (hormone tạo cảm giác sảng khoái).

Nhiều người lao động có cảm giác chán nản, mệt mỏi khi trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ lễ dài. Ảnh minh họa: CNBC

Nhiều người lao động có cảm giác chán nản, mệt mỏi khi trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ lễ dài. Ảnh minh họa: CNBC

2. Giảm sự kỳ vọng

Jâlie Cohen, người đứng đầu bộ phận tài năng toàn cầu và là phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Adecco (Thụy Sĩ), nói rằng khi nhìn thấy hàng loạt email chưa xử lý, nhiều người nảy sinh cảm giác lo lắng, sợ hãi. Họ ái ngại với việc phải giải quyết những vấn đề đã tồn đọng từ trước và trong kỳ nghỉ lễ.

Trong lúc này, biện pháp phù hợp nhất là giảm kỳ vọng cho công việc, đồng thời cho phép bản thân có thời gian ngắn để xử lý công việc còn tồn đọng. Để giải quyết công việc tốt hơn, bạn cần trao đổi cụ thể với sếp và đồng nghiệp về số lượng cuộc họp có thể tham gia và trách nhiệm có thể nhận.

Khi đã biết chính xác khả năng của bản thân, bạn sẽ không gây thất vọng cho cộng sự hoặc rơi vào cảm giác kiệt sức vì quá tải ngày đầu năm mới.

3. Dành thời gian giải trí

Bạn không thể ép bản thân lập tức quay lại với guồng công việc bận rộn ngay sau kỳ nghỉ lễ dài nhất năm.

Để cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân, các chuyên gia lĩnh vực nhân sự khuyên bạn nên dành thời gian giải trí. Dù mùa lễ hội đã kết thúc, bạn vẫn có thể sắp xếp những buổi gặp gỡ bạn bè, ăn tối cùng đồng nghiệp.

Những sự kiện này sẽ giúp chúng ta có cảm giác háo hức, mong chờ. Sự chán nản, uể oải tạo văn phòng cũng dần biến mất.

Sự trì trệ sau kỳ nghỉ lễ là điều khó tránh khỏi, nhưng nếu vẫn cảm thấy buồn bã trong thời gian dài, bạn nên xem xét lại công việc hiện tại. Môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, lương thưởng mới là vấn đề thực sự khiến bạn mất đi hứng thú quay trở lại. Khi đó, bạn có thể cân nhắc thay đổi công việc trong năm mới.

Theo Minh Phương (CNBC)
Link tham khảo: https://tinyurl.com/csw7fnbr

Esuhai Group - đơn vị với khát khao đồng hành cùng thanh niên trẻ Việt Nam trên hành trình kiến tạo sự nghiệp cho riêng mình, luôn mong muốn trao cho bạn thật nhiều cơ hội để phát triển năng lực bản thân thông qua lựa chọn đi làm việc, học tập tại Nhật Bản. Tham khảo những GÓI HỖ TRỢ giới thiệu việc làm thêm, tư vấn vay vốn tham gia chương trình, giới thiệu nhà trọ/ KTX, định hướng 24h học gì? làm gì? để phát triển tương lai mà Esuhai đã thiết kế cho bạn TẠI ĐÂY.
Điều quan trọng không phải là bạn có xuất phát điểm như thế nào, quan trọng là bạn đã sẵn sàng để thiết kế lại cuộc đời mình hay chưa. Hotline (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành để giúp bạn chinh phục giấc mơ tự do tài chính, sở hữu cuộc sống và xây dựng sự nghiệp vững chắc như mong đợi! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này