scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tổng Giám đốc Esuhai Group Lê Long Sơn: “Mong muốn tiếng Nhật trở thành môn học tự chọn cho sinh viên ngay từ năm đầu”
14/03/2023
624
Đánh dấu bước hợp tác bền vững suốt nhiều năm qua, sáng nay Tổng Giám đốc Lê Long Sơn đã tiến hành Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Esuhai Group và Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM. Esutech (một thành viên của Esuhai Group) là cầu nối cho việc triển khai đào tạo tiếng Nhật và việc làm Nhật Bản cho sinh viên trực thuộc các khoa của trường.

Về phía nhà trường, có sự hiện diện của PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trương Nguyễn Luân Vũ – Phó Trưởng khoa Cơ khí; ThS Đàng Quang Vắng; ThS Lê Trường Diễm Trang và ThS Nguyễn Khắc Hiếu trực thuộc khoa Kinh tế; TS. Trần Vũ Tự - Phó Trưởng Khoa Xây dựng; ThS Phạm Hữu Thái - Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp cùng quý thầy cô trực thuộc các Phòng Khoa và hơn 50 em sinh viên tham dự sự kiện.

Về phía Esuhai Group có ông Lê Long Sơn - Tổng Giám đốc Esuhai Group; Ông Nguyễn Xuân Lanh và ông Satomura Yusuke – Phó Tổng Giám đốc; Ông Phạm Đăng Huy và ông Lê Hải Long - Đại diện công ty Esutech (một thành viên của Esuhai Group) tham gia.

Trước đó, vào tháng 7/2015, Esuhai Group và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã ký kết chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. Buổi lễ ngày hôm nay một lần nữa tái khẳng định mối quan hệ cũng như những kết quả tốt đẹp của chương trình mà hai đơn vị đã rất nỗ lực và quyết tâm thực hiện trong suốt 8 năm qua.

Theo PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ quan ngại về việc nguồn lực dành cho giáo dục Việt Nam còn thấp và ít. Hiện giáo dục ở Đại học chỉ chiếm 0.33% GDP ( khoảng 1 tỷ đô la). Do đó, để bắt kịp nhu cầu thực tế của thị trường việc làm, ngoài các chương trình đào tạo và thực hành, nhà trường luôn chủ động tìm kiếm, hợp tác với các đối tác doanh nghiệp tiềm năng, có cơ sở vật chất để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên. Nhà trường đánh giá cao chất lượng, sự chuyên nghiệp mà Esuhai Group mang đến cho sinh viên trong công việc lẫn tương lai sự nghiệp.

Gần 30 năm sống và làm việc tại Nhật Bản, Tổng Giám đốc Lê Long Sơn bày tỏ quan điểm và trách nhiệm gắn kết giữa hai đơn vị: “Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường nhưng trình độ ngoại ngữ còn kém dẫn đến việc có tay nghề, chuyên môn nhưng không thể giao tiếp. Mặt khác, tại Việt Nam đầu tư từ các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,..đang hoạt động mạnh. Các doanh nghiệp này cần nguồn lực chất lượng, vừa có chuyên môn vừa có khả năng giao tiếp. Do đó tôi hy vọng sự hợp tác lần này sẽ nâng lên tầm cao mới, phát triển toàn diện.Mong muốn đưa chương trình đào tạo tiếng Nhật của Esuhai Group vào năm học đầu tiên cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và tiếng Nhật trở thành môn học tự chọn. Sau khi tốt nghiệp, các em vừa vững tay nghề vừa có nền tảng tiếng Nhật cơ bản giúp phát triển nghề nghiệp tương lai.”

Đây là hợp tác nhằm giúp sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có môi trường thực tập, trải nghiệm thực tế chuyên môn tại doanh nghiệp của Nhật Bản thông qua quá trình thực tập. Sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, học hỏi được chuyên môn kỹ thuật thực tế, rèn luyện kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Ngoài mục tiêu phát triển đào tạo, Esuhai còn hướng đến việc kết nối và khai thác cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên nhà trường sau tốt nghiệp được làm việc tại thị trường lao động trong nước và Nhật Bản.Đặc biệt, với các ngành Kỹ thuật, Cơ khí, Điện tử, Xây dựng,... sinh viên còn có cơ hội tham gia chương trình Kỹ sư tại Esuhai với chi phí và các gói hỗ trợ phù hợp.

Từ đó, giúp sinh viên có thêm cơ hội thực học thực làm với chuyên môn cao, tài chính vững vàng. Các bạn còn được được giới thiệu vào các doanh nghiệp Nhật Bản trong nước làm việc, góp phần nhằm nâng cao tay nghề, cải thiện mức thu nhập cao, giảm tỉ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp không có việc.

Ngoài ra, thay cho lời cảm ơn chân thành nhất, Esuhai Group cũng gửi tặng bức tranh thêu chữ Tâm đến đại diện nhà trường với mong muốn hợp tác bền vững, hỗ trợ hết sức mình vì sự nghiệp giáo dục việc làm cho sinh viên

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới