scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Esuhai Group & Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
01/04/2023
745
Chiều ngày 31/3/2023, đại diện các bên đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của ông Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh Sóc Trăng.

Đại diện nhà trường có thầy Nguyễn Văn Lĩnh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng; cùng 04 Hiệu phó nhà trường gồm: Cô Đinh Thị Thái Hà; Thầy Nguyễn Văn Tâm; Thầy Lý Quốc Trung và Thầy Trần Văn Hạnh cùng hơn 200 em sinh viên trường tham dự sự kiện.

Về phía Esuhai Group có ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó Tổng Giám đốc; Ông Dương Quang Ngọc - Giám đốc Phát triển nguồn nhân lực ĐBSCL; Cô Nguyễn Diệp Thuỷ - Trưởng ban phát triển chương trình đào tạo Trung tâm liên kết toàn quốc cùng đại diện các anh chị Trung tâm liên kết tỉnh Sóc Trăng.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ liên kết đào tạo nghề, đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng, tác phong làm việc theo phong cách Nhật Bản. Song song với đó, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người lao động, học sinh sinh viên sau tốt nghiệp của trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng nói riêng và thanh niên tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh Sóc Trăng cho biết:
“Đây là sự hợp tác đáng trân trọng và vui mừng giữa hai đơn vị cũng như với tỉnh Sóc Trăng. Ngoài cơ sở hạ tầng, thì nguồn nhân lực đóng vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển của tỉnh. Theo thống kê, giai đoạn năm 2025 tới đây tỉnh Sóc Trăng cần 140.000 người lao động có tay nghề, có kỹ năng.

Hiện nay tỉnh chỉ cung ứng được 30.000 người lao động, chỉ đạt 5% trên tổng nguồn lực. Tuy nhiên chủ yếu là lao động thấp, chưa có ngoại ngữ, kinh nghiệm nhiều. Vậy nên tôi hy vọng các cháu tham dự sự kiện hôm nay hãy cố gắng học tập hơn nữa cũng như tham khảo thông tin việc làm Nhật Bản để sau khi tốt nghiệp các cháu có thể học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng và có vốn ngoại ngữ tốt, hỗ trợ phát triển quê hương, đất nước.”

Ngoài mục tiêu phát triển đào tạo, Esuhai còn hướng đến việc kết nối và khai thác cơ hội việc làm sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng sau tốt nghiệp, cải thiện mức thu nhập cao, giảm tỉ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp không có việc trên địa bàn tỉnh.

Cuối buổi lễ, đại diện thầy cô tại Trung tâm liên kết tỉnh Sóc Trăng cũng chia sẻ về các lớp tiếng Nhật dự bị dành cho những bạn sinh viên mong muốn trải nghiệm học tiếng Nhật. Đồng thời, giải đáp thắc mắc cho các bạn về chi phí, lợi ích khi tham gia học tập và làm việc tại Nhật.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới