scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai?
29/09/2023
6379
Nhìn lại hành trình gần 30 năm kể từ khi đặt chân đến Nhật Bản và gắn sự nghiệp đời mình với “GIÁO DỤC” và “VIỆC LÀM”, chắc hẳn có không ít chông gai, thử thách, không ít những ngày tất bật sớm hôm nhưng bao giờ, trên khuôn mặt Tổng Giám đốc Lê Long Sơn vẫn luôn là một nụ cười nồng nhiệt và tràn đầy năng lượng, bởi: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai?”

- 1994: Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa Kỹ sư Ngành Cơ Khí.
- 2000: Tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa Nghiên cứu Công nghệ ngành cơ khí trường Đại học Tokyo Noko.
- 2001: Cố vấn cho Tổ chức phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ trực thuộc Bộ Kinh Tế Công Nghiệp Nhật Bản.
- 2006:
Thành lập Esuhai - Nhật ngữ Cải Tiến với khởi đầu bằng việc đào tạo tiếng Nhật và phái cử Thực tập sinh kỹ năng sang Nhật Bản làm việc.
- 2016: Được mời đóng góp ý kiến tại Thượng viện Nhật Bản để xây dựng dự thảo liên quan đến việc bảo vệ Thực tập sinh kỹ năng và thực thi đúng việc huấn luyện kỹ năng cho người nước ngoài.
- 2018: tiếp tục được Quốc hội Nhật Bản mời tham gia đóng góp ý kiến liên quan đến chương trình phái cử Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản và dự thảo Luật mới. Trở thành người đứng đầu doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới 2 lần được Quốc hội Nhật Bản mời đóng góp ý kiến liên quan đến chương trình tiếp nhận lao động nước ngoài đến Nhật làm việc.
- 16/1/2023: Được Bộ Tư pháp Nhật Bản mời tham gia đóng góp ý kiến vào việc chỉnh sửa Luật tiếp nhận Lao động người nước ngoài.
- 2023: Phát triển Hệ Sinh Thái ESUHAI Group với 10 Công ty thành viên tại Việt Nam & Nhật Bản: Công ty TNHH Esuhai, Công ty TNHH Esuhai Education, Esuhai Japan, Công ty TNHH Esuworks, Công ty TNHH Esucare, Công ty TNHH Esuhai Technology, Công ty TNHH Học viện Phát triển Kỹ năng Chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ & Truyền thông Alesu, Vietnam Consulting, Trung tâm Nhật ngữ Cải tiến (Kaizen Yoshida School) và chắp cánh cho hơn 16.000 thanh niên sang Nhật Bản làm việc, học tập.

Đây là những thông tin bạn có thể thấy khi tìm kiếm về Người sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ESUHAI Group - Lê Long Sơn trên các phương tiện truyền thông.

Nhưng ít ai biết được rằng, để có được những thành tựu trên, Tổng Giám đốc Lê Long Sơn đã trải qua một hành trình nỗ lực, phấn đấu bằng tất cả sự lạc quan và kiên định với mục tiêu đời mình chính là “đem đến được hạnh phúc cho người khác”.

Đó là những năm tháng tuổi trẻ miệt mài trên đất Nhật vừa phát báo vừa đi học. Một ngày chỉ ngủ khoảng 4 tiếng. Không dám đau ốm vì suy nghĩ “nếu mình nghỉ phát báo một ngày thì sẽ ảnh hưởng đến người khác”.

Đó là nỗi trăn trở làm sao để khơi dậy trong lòng người Việt Nam đi Nhật Bản làm việc tư duy đi Nhật không chỉ để kiếm tiền, đi Nhật để tích lũy ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong trong môi trường chuyên nghiệp và khi về nước có thể gây dựng sự nghiệp cho chính mình thông qua con đường chuyển giao công nghệ, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

“Đến một thời điểm nào đó, những thanh niên Việt Nam từ Nhật Bản trở về, mỗi người làm được một chi tiết, mỗi người làm được một sản phẩm, mỗi người một lĩnh vực, người này sẽ trở thành quản lý, người kia sẽ khởi nghiệp trở thành ông chủ, tất cả kết nối lại với nhau để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh, để phát triển công nghệ, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nước nhà” - Founder - President & CEO Lê Long Sơn.

Đó là trong những giai đoạn khó khăn của dịch bệnh vẫn vẹn nguyên một tình yêu với sứ mệnh giáo dục đào tạo và kết nối việc làm Nhật Bản cho các thế hệ thanh niên Việt Nam thông qua hàng trăm dự án lớn nhỏ. Cũng trong thời gian khó khăn này, bằng sự dày công nghiên cứu và tâm huyết của Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, Phương pháp dạy & học tiếng Nhật ChópChép cùng Ứng dụng Hack Kanji ra đời - trở thành công cụ hiệu quả cho người học tiếng Nhật.

Đó là suốt 17 năm qua, đều đặn tuần vài buổi,

  • có một Thầy Lê Long Sơn dù lịch trình bận rộn vẫn trực tiếp đứng lớp để giảng bài cho Học viên, giúp các bạn có thêm hành trang trên hành trình HỌC TẬP tại Việt Nam, LÀM VIỆC - TRẢI NGHIỆM - TRƯỞNG THÀNH tại Nhật Bản và sau đó trở về XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP tại quê nhà.
  • có một Diễn giả Lê Long Sơn luôn mang theo nguồn cảm hứng lớn trong mỗi cuộc gặp gỡ, giao lưu với các bạn trẻ, quý phụ huynh, các bạn sinh viên bằng chuỗi những chương trình, sự kiện mang tên: “Tôi Vẽ Tương Lai”, “Giao lưu & Chia sẻ cùng TGĐ Lê Long Sơn”, “Change Your Mind” hay những “Chuyến xe kiến nghiệp” đưa đón sinh viên tại khắp các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên cả nước đến kiến tập và định hướng con đường phát triển sự nghiệp tương lai khi rời trường học, tiến bước trường đời.

Nhìn lại hành trình gần 30 năm kể từ khi đặt chân đến Nhật Bản và gắn sự nghiệp đời mình với “GIÁO DỤC” và “VIỆC LÀM”, chắc hẳn có không ít chông gai, thử thách, không ít những ngày tất bật sớm hôm nhưng bao giờ, trên khuôn mặt Tổng Giám đốc Sơn vẫn luôn là một nụ cười nồng nhiệt và tràn đầy năng lượng, bởi:

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai?”

Ai sinh ra trên đời chẳng mong một cuộc sống nhàn hạ và thảnh thơi? Không ai muốn mình phải vất vả để làm những điều gian khổ cả. Nhưng nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, sống hờ hững qua ngày, thì xã hội sẽ đi về đâu? Tất cả chúng ta đều chỉ có một cuộc đời để sống, hãy sống nhiệt thành, cống hiến, làm những điều lớn lao để giúp người, giúp đời.

Và cũng nhân dịp sinh nhật Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, tập thể Nhân viên, Giáo viên, Học viên, Cựu học viên ESUHAI Group quyết tâm tiếp nối cảm hứng SỐNG HẾT MÌNH - “DAY BY DAY - THINK BIG - DO SMALL” mà Tổng Giám đốc đã lan tỏa, từ đó khơi nguồn những ước mơ, suy nghĩ lớn lao để dẫn lối cho những hành động. Dù việc nhẹ nhàng hay gian khổ, việc nhỏ bé hay lớn lao đều mang đến cho mỗi người những kinh nghiệm và bài học quý giá, đều đáng để trân quý và nỗ lực hết mình qua từng ngày.

Chúc mừng sinh nhật Người sáng lập/ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ESUHAI Group - Lê Long Sơn! Chúc mừng và cảm ơn tất cả những yêu thương Việt - Nhật đã cùng đi gieo hạnh phúc và gặt hái được hạnh phúc trên hành trình 17 năm phát triển của ESUHAI Group.

Chặng đường tiếp theo, hãy cùng tiếp tục đồng hành cùng Founder - President & CEO Lê Long Sơn và ESUHAI Group trên hành trình quyết tâm thực hiện cam kết:

“Success in Shigoto
Kiến nghiệp thành công”.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới