scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Khai trương tượng đài tưởng niệm các nạn nhân vụ phóng hỏa Kyoto Animation
15/07/2024
81
Một buổi lễ đã được tổ chức tại tỉnh Kyoto, phía tây Nhật Bản nhân dịp khánh thành tượng đài tưởng niệm 36 nạn nhân thiệt mạng trong vụ phóng hỏa tại một xưởng phim hoạt hình ở thành phố Kyoto cách đây 5 năm.

Hôm Chủ Nhật, khoảng 100 người, bao gồm thân nhân của những người đã mất và nhân viên của xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation, đã tập trung tại tượng đài này để tham dự buổi lễ.

Tượng đài cao 3 mét, do các nhân viên sáng tạo của xưởng phim thiết kế, được xây dựng trong khuôn viên một công viên ở thành phố Uji, nơi đặt trụ sở chính của Kyoto Animation.

Tượng đài mô phỏng 36 con chim đang bay lên bầu trời, tượng trưng cho các nạn nhân của vụ hỏa hoạn. Tượng đài được khắc những dòng chữ như “Truyền lại ước mơ và đam mê cho mọi người”.

Tại buổi lễ, đại diện cho các nhân viên của xưởng phim đã đưa ra thông điệp của mình. Thông điệp cho biết họ đã đặt tình cảm vào thiết kế này với hy vọng tượng đài sẽ trở thành một biểu tượng.

Trong một bài phát biểu, thân nhân của một trong những nạn nhân bày tỏ niềm tự hào khi đam mê và tài năng của những nhân viên quá cố vẫn sống mãi trong lòng thế hệ những nhân viên ngày nay, và những tác phẩm do công ty tạo ra sẽ tiếp tục đem lại hy vọng và cảm hứng cho nhiều người.

Người dân sẽ được vào thăm tượng đài, tuy nhiên, Kyoto Animation đề nghị mọi người hạn chế dâng hoa.

Liên quan đến vụ phóng hỏa năm 2019, hồi tháng 1, Tòa sơ thẩm Kyoto đã tuyên án tử hình đối với Aoba Shinji vì tội giết người và một số tội danh khác. Nghi phạm đã kháng án.

Theo Báo NHK World Japan
Link tham khảo | https://tinyurl.com/7szw992h

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này