scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đi Nhật làm Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô có khó không?
19/09/2024
116
Bạn có đam mê với ô tô và mong muốn phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản, nhưng lại lo lắng không biết công việc Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô có khó không? Đừng lo lắng, hãy để Esuhai giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về công việc này!

1. Ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản

Ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản luôn nằm trong top đầu thế giới, với những thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Honda,... Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tại Nhật luôn cao, đặc biệt là những ai đã có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy, đi Nhật làm việc ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô có khó không?

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Thực tế, ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản đòi hỏi kiến thức cơ bản về máy móc và kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều công ty Nhật Bản sẵn sàng đào tạo lại để bạn có thể nhanh chóng thích nghi với công việc. Điều quan trọng là bạn có niềm đam mê với ô tô, tinh thần học hỏi và sẵn sàng làm việc chăm chỉ.

2. Ưu nhược điểm khi làm việc ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô

2.1 Những ưu điểm khi đi Nhật làm việc

  • Mức lương hấp dẫn: Nhìn chung, mức lương trong ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tại Nhật Bản thường cao hơn so với mặt bằng chung những ngành nghề khác dao động trong khoảng 145.000 - 180.000 yên/tháng (tương đương 25 - 30 triệu VNĐ, chưa tính tăng ca).
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp: Các công ty Nhật Bản nổi tiếng với quy trình làm việc chặt chẽ, kỷ luật và cơ sở vật chất hiện đại.
  • Cơ hội học hỏi và phát triển: Bạn sẽ được làm việc với những công nghệ mới nhất, tiếp cận kiến thức chuyên sâu và nâng cao tay nghề.
  • Chế độ phúc lợi tốt: Nhiều công ty Nhật Bản cung cấp các chế độ phúc lợi hấp dẫn như bảo hiểm y tế, hưu trí lao động, nhà ở, hỗ trợ đi lại...

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2.2 Những khó khăn có thể gặp phải

  • Rào cản ngôn ngữ: Tiếng Nhật là một rào cản lớn đối với nhiều người. Tuy nhiên, sinh sống và làm việc tại Nhật giúp bạn có môi trường học hỏi, rèn luyện, có cơ hội giao lưu và trò chuyện cùng người Nhật giúp nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình.
  • Khác biệt văn hóa: Văn hóa làm việc tại Nhật Bản có nhiều điểm khác biệt so với Việt Nam. Bạn cần phải thích nghi và hòa nhập với môi trường mới.
  • Áp lực công việc: Công việc Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác và chịu được áp lực cao.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Điều kiện đăng ký tham gia ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô là gì?

  • Giới tính: Nam, Nữ
  • Độ tuổi: từ 19 - 30
  • Trình độ: Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
  • Có sức khỏe tốt, cẩn thận, siêng năng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần cầu tiến
  • Thực hiện chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.

4. Chi phí tham gia ngành Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô

Chi phí tham gia chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản luôn là vấn đề mà tất cả những người lao động đều quan tâm khi đi sang làm việc. Tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp. Bạn có thể tham khảo chi tiết về chi phí tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản TẠI ĐÂY nhé!

Cụ thể trong tháng 09/2024, Esuhai đang tuyển dụng 8 nam nhân viên Sửa chữa và bảo dưỡng ô tô

8 NAM NHÂN VIÊN SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ
- Lương cơ bản: 185.000 Yen/tháng, tương đương 31 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Mie

Ứng tuyển

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản, đừng ngần ngại! Liên hệ với chúng tôi qua Hotline (028) 777 96 222 hoặc truy cập website Esuhai để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới