scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Top 7 ngành nghề Kỹ sư được tuyển dụng nhiều nhất 2024
05/10/2024
249
Nhu cầu tuyển dụng Kỹ sư ở Nhật Bản ngày một gia tăng, đó cũng là cơ hội để lao động có thêm lựa chọn cho sự nghiệp tương lai. Hãy cùng xem top 7 ngành nghề Kỹ sư được tuyển dụng nhiều nhất 2024 trong bài viết của Esuhai nhé!

Nhật Bản với nền kinh tế phát triển và công nghệ tiên tiến, đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho Kỹ sư nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam. Nhu cầu tuyển dụng Kỹ sư tại đây ngày càng gia tăng, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Bài viết này của Esuhai sẽ giúp bạn điểm qua 7 ngành nghề Kỹ sư được tuyển dụng nhiều nhất 2024.

Tại sao nên đi Nhật theo diện Kỹ sư?

Chế độ đãi ngộ tốt và mức lương cạnh tranh là lý do đầu tiên để bạn cân nhắc. Các Kỹ sư tại Nhật Bản còn được hưởng các chế độ phúc lợi, lương thưởng hấp dẫn. Mức lương của một Kỹ sư có thể lên tới ~45 triệu mỗi tháng, chưa tính phụ cấp. Với những Kỹ sư có thể đáp ứng được yêu cầu cao, mức lương còn có thể cao hơn nữa.

Đặc biệt, tại Esuhai, bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí dịch vụ khi tham gia chương trình Kỹ sư đi Nhật. Esuhai cam kết không thu phí dịch vụ phái cử chương trình Kỹ sư, đồng thời còn hỗ trợ học bổng lên đến 2 - 4 triệu mỗi tháng khi còn học ở Việt Nam. Chi phí học tiếng Nhật cũng chỉ được thu sau khi trúng tuyển nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham gia chương trình.

Cùng với đó, các Kỹ sư được đào tạo kỹ lưỡng không chỉ về chuyên môn mà còn là tác phong làm việc chuyên nghiệp. Khi đã thành thạo tiếng Nhật và có kinh nghiệm, con đường thăng tiến của bạn tại Nhật sẽ càng rộng mở.

Một điểm cộng lớn là bạn có thể định cư lâu dài, bảo lãnh người thân sang Nhật Bản. Qua đó  vừa giúp bạn được làm việc lâu dài, vừa giúp cả gia đình bạn cũng được trải nghiệm cuộc sống tại xứ sở hoa anh đào.

Top 7 ngành nghề Kỹ sư được tuyển dụng nhiều nhất 2024

Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong các ngành Kỹ thuật. Nhu cầu về nguồn nhân lực có chuyên môn cao ngày càng gia tăng. Chính phủ Nhật cũng đã áp dụng nhiều chính sách nhằm thu hút Kỹ sư nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho những ai muốn tìm kiếm cơ hội làm việc tại đây.

1. Kỹ sư Công nghệ thông tin (IT)

Kỹ sư công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề hot hàng đầu Nhật Bản. Nhu cầu phát triển AI, an ninh mạng, ứng dụng công nghệ số luôn rất lớn. Các Kỹ sư muốn làm việc thì cần phải có kỹ năng lập trình tốt, thường xuyên cập nhật những công nghệ mới.

2. Kỹ sư Điện - Điện tử

Kỹ sư Điện - Điện tử đảm nhiệm thiết kế, lắp đặt các hệ thống điện, đồng thời là người đảm bảo mọi thiết bị điện tử hoạt động một cách trơn tru. Tại Nhật Bản, nơi mà công nghệ luôn đi trước một bước, nhu cầu về Kỹ sư ngành này không ngừng tăng, mang lại cho họ một vị trí vững chắc trong thị trường lao động.

3. Kỹ sư Cơ khí

Ngành Cơ khí không đơn thuần là về máy móc mà còn là “trái tim” của công nghiệp sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực Ô tô. Kỹ sư Cơ khí phải biết thiết kế, tham gia quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới. Họ có thể đưa ra những giải pháp sáng tạo để mang lại giá trị cho doanh nghiệp và xã hội.

4. Kỹ sư Tự động hóa và robot

Nhật Bản là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp, nơi những cỗ máy thông minh và robot hiện đại làm việc bên cạnh con người để tối ưu quy trình sản xuất. Họ là người đứng sau hầu hết các công nghệ tiên tiến. Các kỹ sư này vừa tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, vừa tự hào khi chính tay mình góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

5. Kỹ sư Xây dựng

Đối với những ai đam mê xây dựng và kiến trúc, ngành Kỹ sư Xây dựng là một cơ hội vô cùng tuyệt vời. Các dự án xây dựng lớn đòi hỏi có một người quản lý để đảm bảo tiến độ, cam kết sự an toàn cho mỗi công trình. Đằng sau mỗi tòa nhà, cây cầu chính là tâm huyết của các Kỹ sư - người góp phần tạo cơ sở hạ tầng bền vững cho tương lai.

6. Kỹ sư Công nghệ sinh học

Ngành công nghệ sinh học đang mang đến những cơ hội lớn trong y tế và nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bên cạnh việc nghiên cứu, Kỹ sư còn đảm nhiệm vai trò phát triển các sản phẩm sinh học an toàn, từ dược phẩm đến thực phẩm sạch. Họ làm việc với vi sinh vật và hệ thống sinh học, đóng góp tích cực vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

7. Kỹ sư Môi trường

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, vai trò của Kỹ sư Môi trường ngày càng quan trọng. Họ không chỉ quản lý, xử lý chất thải mà còn phát triển công nghệ xanh bảo vệ tài nguyên. Làm việc trong lĩnh vực đầy ý nghĩa, họ mang trong mình trách nhiệm lớn với thế hệ tương lai và quyết tâm góp phần xây dựng một hành tinh xanh, sạch hơn.

Cần chuẩn bị gì để tham gia chương trình Kỹ sư Nhật Bản?

Để tham gia chương trình, bạn cần nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Nhật N3 trở lên. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc tại Nhật.

Ngoài ra, tham gia các khóa đào tạo tại Việt Nam về kỹ năng, tác phong làm việc sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất trước khi sang Nhật Bản. Cuối cùng, lập kế hoạch cho sự nghiệp lâu dài cũng rất quan trọng. Bạn nên xác định rõ lộ trình thăng tiến hoặc khả năng khởi nghiệp sau khi trở về Việt Nam.

Kết luận

Tóm lại, đi Nhật Bản theo diện Kỹ sư không chỉ mang lại mức lương và đãi ngộ tốt, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Năm 2024, với top 7 ngành nghề Kỹ sư này, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cơ hội dành cho bản thân. Nếu bạn có nhu cầu với một trong những ngành trên, hãy liên hệ để Esuhai hỗ trợ tư vấn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới