scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
ESUHAI Group vinh hạnh khi làm cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ehime (Nhật Bản) và tỉnh Bến Tre (Việt Nam)
07/10/2024
130
Sau thành công của chuỗi sự kiện kết nối các tỉnh Việt Nam với các tỉnh Nhật Bản, ESUHAI vinh dự tiếp tục làm cầu nối trong chuyến thăm của đoàn đại biểu tỉnh Bến Tre (Việt Nam) đến thăm tỉnh Ehime (Nhật Bản) vào tháng 10/2024.

Chuyến công tác đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều cam kết ý nghĩa trong sự hợp tác và phát triển giữa hai bên, đẩy mạnh xúc tiến trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, đưa lao động của tỉnh Bến Tre sang học tập và làm việc tại tỉnh Ehime theo tinh thần của Bản ghi nhớ hợp tác về kinh tế đã ký kết giữa hai địa phương vào tháng 8/2022. Đồng thời, ESUHAI Group và Sở Kinh tế và Lao động tỉnh Ehime đã tiến hành Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) trong việc đưa 1.000 lao động tỉnh Bến Tre sang Nhật Bản làm việc.

ESUHAI Group vinh hạnh khi làm cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ehime (Nhật Bản) và tỉnh Bến Tre (Việt Nam).

Được biết, sau khi thăm Văn phòng ESUHAI Group tại Tokyo, ngày 01/10/2024, bà Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, trưởng đoàn công tác - đã có buổi làm việc với Thống đốc tỉnh Ehime, Ngài Tokihiro Nakamura. Tại buổi tiếp đón, Ngài Thống đốc bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp đoàn công tác và mong muốn hai tỉnh Ehime và Bến Tre hợp tác hiệu quả trong thời gian tới. Đáp lời, bà Nguyễn Thị Bé Mười chia sẻ mong muốn được Ngài Thống đốc tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bến Tre trong việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, với mục tiêu đến năm 2030 đưa 1.000 lao động tỉnh Bến Tre sang tỉnh Ehime làm việc trong các lĩnh vực trọng điểm như: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến và du lịch... Bà cũng nhấn mạnh, thông qua hợp tác với ESUHAI Group, tỉnh Ehime sẽ tuyển chọn được nguồn lao động có chuyên môn, khả năng tiếng Nhật tốt và sẵn sàng làm việc tại tỉnh, từ đó giải quyết nhu cầu về thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Ehime và tạo cơ hội cho lao động tỉnh Bến Tre tiếp cận nền công nghiệp tiên tiến.

Buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Bến Tre cùng Thống đốc tỉnh Ehime - Ngài Tokihiro Nakamura.

Cũng trong buổi làm việc này, lãnh đạo hai tỉnh Bến Tre và Ehime đã dành nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao kinh nghiệm, năng lực của ESUHAI Group trong việc đào tạo và phái cử nhân lực Việt Nam sang Nhật Bản. Hai bên cũng đã đi đến thống nhất ký kết hợp tác với ESUHAI Group để phối hợp tổ chức cho 1.000 lao động từ tỉnh Bến Tre sang làm việc tại tỉnh Ehime theo nội dung thỏa thuận giữa hai tỉnh, đảm bảo mỗi năm có khoảng 100 - 150 nhân lực từ tỉnh Bến Tre đến làm việc tại tỉnh Ehime một cách ổn định.

Từ đó, dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười và ông Phạm Thanh Hùng - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, đại diện ESUHAI Group cùng Sở Kinh tế và Lao động tỉnh Ehime đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) trong việc đưa người lao động của tỉnh Bến Tre sang làm việc tại tỉnh Ehime, tạo ra nhiều cơ hội phát triển bền vững cho người lao động tỉnh nhà.
 

 Ngày 01/20/2024, ESUHAI Group và Sở Kinh tế và Lao động tỉnh Ehime ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) trong việc đưa 1.000 lao động tỉnh Bến Tre sang tỉnh Ehime làm việc.

Sau đó, đoàn công tác tỉnh Bến Tre đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội tiếp nhận Thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài tỉnh Ehime. Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm và làm việc tại một số trường học và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ehime như Đại học Ehime, Công ty Okabe, Công ty Sun Foods – nơi hiện có người lao động tỉnh Bến Tre đang làm việc – để tìm hiểu thêm về môi trường làm việc cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động trong tương lai. Đoàn công tác tỉnh Bến Tre mong muốn Hiệp hội tích cực hỗ trợ, kết nối với tỉnh thông qua công ty được ủy thác là Công ty TNHH Esuhai, nhằm tìm hiểu yêu cầu về các ngành nghề, thời gian tuyển dụng, chế độ chính sách, thông tin chi tiết từ các doanh nghiệp tại Ehime đang có nhu cầu tuyển dụng, từ đó tuyên truyền đến người lao động tại Bến Tre.

ESUHAI Group là đơn vị được tỉnh Bến Tre ủy thác để tìm hiểu về ngành nghề lao động, nhu cầu tuyển dụng của tỉnh Ehime.

Chuyến công tác lần này được xem là bước tiến quan trọng trong việc trao đổi kinh tế - thương mại - đầu tư, thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực phái cử nguồn nhân lực sang Nhật Bản học tập và làm việc. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai tỉnh Ehime và Bến Tre, cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản.

ESUHAI Group lấy làm vinh dự khi là đơn vị được tỉnh Bến Tre ủy thác tìm hiểu về ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng của tỉnh Ehime. Trong thời gian tới, ESUHAI Group sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng, giúp thanh niên tỉnh Bến Tre đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khi sang làm việc, học tập tại Nhật Bản. Điều này sẽ tạo cơ sở nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy thêm cơ hội đầu tư từ doanh nghiệp Nhật Bản cho tỉnh nhà.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới