scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Báo Hokkaido đưa tin "Thực tập sinh người Việt Nam tại Nemuro"
18/02/2012
1237
Hội công thương thành phố Nemuro đang bước vào giai đoạn chính thức chuẩn bị tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam. Hội công thương thành phố Nemuro đã chính thức được cục quản lý lao động Hokkaido công nhận là cơ quan giới thiệu việc làm có khả năng đưa thực tập sinh đến làm việc tại các công ty chế biến thủy sản, và từ ngày 1 đã tuyển dụng nhân viên chuyên trách, đặt mục tiêu tiếp nhận 16 thực tập sinh trong năm 2012.

Nhân viên chuyên trách được tuyển dụng là ông Ohiro Keisuke, đã từng kinh nghiệm trong công việc tiếp nhận đơn hàng từ các công ty chế biến và chuyển các sản phẩm cá tươi sống đến Tokyo, Osaka. Ông nhiệt tình cho biết “Mặc dù đây là lần đầu tiên tôi làm công việc liên quan đến thực tập sinh kỹ năng nhưng tôi rất muốn xây dựng môi trường làm việc thật tốt cho người Việt Nam .”

Ông Ohiro Keisuke từ ngày 1 bắt đầu làm việc tại Hội công thương thành phố Nemuro (Bên phải),Cô Hisano Keiko nhân viên được phái cử đặc biệt từ công ty  ESUHAI (Bên trái)

Tháng 12 năm trước, Hội công thương thành phố Nemuro đã ký kết hợp đồng tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam từ công ty ESUHAI (Giám đốc ông LÊ LONG SƠN) có trụ sở chính tại TP.Hồ Chí Minh. Công ty ESUHAI có trường đào tạo tiếng Nhật riêng, đã đào tạo cho khoảng 2000 thực tập sinh và trực tiếp phái cử 120 thực tập sinh. Đoàn thị sát Nemuro trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 6 vừa qua đã đến tham quan công ty ESUHAI.

Từ ngày 13, công ty ESUHAI phái cử cô Hisano Keiko đến Hội công thương thành phố Nemuro tư vấn, hỗ trợ cho ông Ohiro Keisuke cùng các nhân viên về các thủ tục với cục quản lý xuất nhập cảnh. Cô Hisano cho biết “Nhật Bản là điểm đến mong đợi nhất của thực tập sinh người Việt Nam. Tôi mong muốn sẽ thiết lập được nền móng giao lưu nhân lực tại thành phố Nemuro”.

Sau khi sắp xếp được tổ chức với tư cách là cơ quan giới thiệu nhân sự trong tháng 3 tới, Hội công thương thành phố Nemuro sẽ bắt đầu thủ tục xin tư cách lưu trú và sẽ tiếp nhận nhóm thực tập sinh đầu tiên trong tháng 5. 

Theo nguồn tin báo Hokkaido ngày 15 tháng 2 năm 2012

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới