scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tưởng niệm 1 năm động đất-sóng thần ở Nhật Bản
10/03/2012
826
ESO - Ngày 9/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm một năm ngày xảy ra thảm họa động đất sóng thần tại vùng Đông Bắc Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, địa phương của Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự khâm phục ý chí quật cường, lòng dũng cảm và tinh thần kỷ luật của người dân Nhật Bản khắc phục khó khăn, vượt qua thảm họa, tin tưởng với nghị lực phi thường và nỗ lực không mệt mỏi, nhân dân Nhật Bản sẽ thành công trong công cuộc khôi phục và tái thiết để đất nước Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng đã cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản; trong khó khăn, vẫn cung cấp viện trợ ODA ở mức cao cho Việt Nam; khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn chia sẻ, sẵn sàng hợp tác trong khả năng của mình với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong việc khắc phục hậu quả của thảm họa.
Cũng tại buổi Lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc và tình đoàn kết của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong thời gian vừa qua.

Theo Vietnamplus

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới