scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Người Việt ở Nhật ổn định cuộc sống sau thảm họa
14/03/2012
829
ESO - Ngày 11/3, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định tại thời điểm hiện nay, tình hình của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản về cơ bản vẫn ổn định.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên nhân dịp tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3/2011 ở Nhật Bản, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết vào thời điểm xảy ra trận động đất kinh hoàng đó, số người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở gần khu vực thiên tai không nhiều và không có ai bị thiệt mạng bởi thảm họa đó.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng

“Một số lao động Việt Nam làm việc tại một số khu vực tương đối nguy hiểm đã được phía bạn (Nhật Bản) chủ động chuyển sang những nơi mới. Hiện nay, tinh thần và công việc của các lao động này tương đối ổn định,” Đại sứ cho biết.

Theo Đại sứ, đồng cảm với những đau thương và mất mát của người dân Nhật Bản, trong một năm qua, cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản đã chung tay cùng với Chính phủ và nhân dân nước sở tại để khắc phục các hậu quả của thảm họa.

Bên cạnh đó, người dân Việt Nam ở trong nước đã quyên góp và ủng hộ cho các nạn nhân của thảm họa ở Nhật Bản. Điều này thể hiện quan hệ gần gũi giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ cũng nhấn mạnh việc các lãnh đạo Đảng và Chính phủ Việt Nam trong các chuyến thăm tới Nhật Bản đã tới thăm hỏi và động viên bà con chính là nguồn cổ vũ lớn lao đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo thống kê của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hiện có khoảng 40.000 người, trong đó số lượng tu nghiệp sinh và thực tập sinh chiếm khoảng 45%. Phần còn lại là các du học sinh và nghiên cứu sinh, các cán bộ và nhân viên của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản cùng kiều bào Việt Nam định cư tại nước này.

Theo Vietnam+

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới