scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xây dựng liên doanh sản xuất Pin thông minh Magiê tại Hà Nội
18/04/2012
1137
ESO - Tại buổi tiếp kiến Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo ngày 16/4, Chủ tịch Tập đoàn Coccolo - ngài Kazuyuki Toyosato và GS Takashi Yabe, đại diện Học viện Công nghệ Tokyo (Nhật Bản) khẳng định, Nhật Bản sẽ liên doanh với Hà Nội để sản xuất Pin thông minh Magiê duy nhất thế giới.

 

Mục đích buổi làm việc là cụ thể hóa chuyến công tác của Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo (tháng 3/2012 tại Nhật Bản), trong đó có việc  ký kết giữa Công ty Hanel và Công ty Coccolo (Nhật Bản) về hợp tác sản xuất Pin Lithium thế hệ thứ 3 (gọi tắt là Pin Magiê), thế hệ mới nhất trên thế giới.

 


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tiếp lãnh đạo Tập đoàn Coccolo và Học viện Công nghệ khoa học Tokyo (Nhật Bản)

Theo GS Takashi Yabe, người phát minh, chế tạo pin hàng đầu thế giới (được tạp chí TIME bình chọn), thì loại Pin Lithium đang sử dụng cho các thiết bị điện, điện tử, viễn thông, như máy tính, ô tô điện khi sử dụng lâu, có nhược điểm gây rủi ro, nổ, cháy không an toàn cho thiết bị. Ngoài ra, việc sản xuất còn gặp trở ngại do phụ thuộc một số nguyên liệu hiếm phải nhập khẩu. Pin Magiê sẽ khắc phục những nhược điểm trên và đặc biệt, có hàm lượng nguyên liệu được chiết xuất từ nước biển, thứ tài nguyên Việt Nam có dồi dào. Một ưu điểm nữa là trọng lượng pin giảm 10 lần và giá thành rẻ hơn nhiều so với pin cùng loại hiện đang sử dụng và rất có tiềm năng để sản xuất sử dụng cho ô tô điện, phục vụ giao thông của Hà Nội tới đây. 

Chủ tịch Tập đoàn Coccolo cũng cho rằng, sáng chế của GS Takashi  Yabe, là cuộc "cách mạng năng lượng" được nhiều tập đoàn điện tử thế giới săn tìm và sẵn sàng bỏ hàng trăm triệu USD để mua. Tuy nhiên, Tập đoàn Coccolo và GS Takashi  Yabe đã ký bản quyền thuộc Tập đoàn, hơn nữa, bản thân Chủ tịch Tập đoàn Coccolo - ngài Kazuyuki Toyosato cũng có ấn tượng rất sâu sắc về thủ đô Hà Nội, tuy lần đầu ông đến, nên đã quyết định, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Pin Magiê đầu tiên và duy nhất trên thế giới tại Hà Nội. Theo đó, Tập đoàn Coccolo và Công ty TNHH một thành viên Hanel sẽ thành lập liên doanh để thực hiện và và đề nghị lãnh đạo TP tạo điều kiện để triển khai mục tiêu trên.

Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo hoan nghênh chuyến làm việc của đoàn và khẳng định TP sẽ tạo điệu kiện thuận lợi để tập đoàn triển khai các nội dung nêu trên. Chủ tịch giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư và Công ty Hanel Hà Nội cùng các ngành hữu quan phối hợp với Tập đoàn  Coccolo xây dựng đề cương của hợp tác liên doanh giữa hai đơn vị, theo nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật Nhà nước và TP, trình UBND TP xem xét, triển khai.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới