scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tập đoàn Sumitomo triển khai các dự án công nghệ cao tại Việt Nam
08/05/2012
1620
ESO - Ngày 5.5.2012, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Sekine Fukuichi - Chủ tịch Sumitomo Osaka Cement làm trưởng đoàn.


Tại buổi tiếp, ông Sekine Fukuichi đã báo cáo khái quát về hoạt động của Sumitomo Osaka Cement tại Việt Nam. Hiện tại, Công ty đang sản xuất pin Lithium và một số loại pin thế hệ mới dùng cho điện thoại di động. Sumitomo Osaka Cement cũng có kế hoạch xây dựng Trung tâm nghiên cứu và triển khai vật liệu kỹ thuật mới tại Việt Nam, trong đó tập trung vào lĩnh vực nano, do đó rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của Bộ KH&CN cũng như các nhà khoa học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh bày tỏ sự ủng hộ đối với các dự án công nghệ cao mà ông Sekine Fukuichi đề cập, vì đây là lĩnh vực hiện đang được khuyến khích đầu tư tại Việt Nam. Thứ trưởng mong muốn Trung tâm nghiên cứu và triển khai của Sumitomo Osaka Cement sẽ là nơi thực hiện các dự án nghiên cứu chung giữa các nhà khoa học hai nước; đồng thời cho biết cuối năm nay Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo quốc tế về nano, dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo nhà khoa học nước ngoài, trong đó có các nhà khoa học Nhật Bản.

                                                                                                       Theo Tạp chí Hoạt động Khoa Học

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới