scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Ngày hội MOTTAINAI 2012
20/07/2012
919
Có khi nào bạn cầm trên tay một món đồ mà bạn không cần sử dụng tới nữa? Bạn định bỏ đi nhưng lại nghĩ “ Thật tiếc quá!” Có khi nào bạn nghĩ “ Hẳn ai đó cũng muốn có món đồ này!?”

Hội chợ đồ cũ (Hay còn gọi là Flea Market) từ lâu đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại đó, người tham gia bán đi những món đồ mà mình không còn dùng tới nữa và mua những món đồ mà mình tìm kiếm từ lâu mà người khác lại đang sỡ hữu.

Tại Nhật Bản, hình thức trên được tổ chức dưới dạng những phiên chợ bán những món đồ đã qua sử dụng. Đây là một nét đẹp trong văn hóa hiện đại ở Nhật Bản và còn ở nhiều nơi trên thế giới nhằm kêu gọi tinh thần tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Để ủng hộ tiêu chí của ngày hội và với mục đích tạo một quỹ học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, CLB Hội cựu sinh viên du học Nhật Bản tại TP.HCM phối hợp với Đoàn Bộ môn Nhật Bản học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức NGÀY HỘI MOTTAINAI 2012 từ 8 giờ  đến 12 giờ, chủ nhật ngày 22/07/2012 tại Sảnh D – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (10-12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh)

 

 

“Mottainai” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Thật lãng phí quá!”. Đúng như tên gọi, ngày hội là nơi tập trung để bán của những món đồ đã qua sử dụng, muốn bỏ đi nhưng thật tiếc. Tại ngày hội, người tham gia có cơ hội bán những món đồ yêu quý của mình và mua lại những món đồ mình cần từ người khác. Đây còn là dịp gặp gỡ, làm quen với mọi người, tạo không khí thân tình sôi động cho ngày hội.

Theo www.juach.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới