scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhật Bản đang cần khoảng 56.000 điều dưỡng
04/08/2012
865
Ngày 3/8, tại TPHCM, Hiệp hội Hỗ trợ Chăm sóc và Phúc lợi xã hội cho người già và người tàn tật ở châu Á của Nhật Bản và Trường Trung cấp Quang Trung TP.HCM tổ chức hội thảo quốc tế “Chăm sóc phúc lợi người cao tuổi và đào tạo nhân lực ngành chăm sóc”.

Đào tạo điều dưỡng.

Tại hội thảo, đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề như: thực trạng và thách thức của vấn đề già hóa ở châu Á – nhìn từ tiêu điểm hình thái gia đình tương lai của Việt Nam; thực trạng người cao tuổi và mô hình nhà dưỡng lão tại TP.HCM; những kinh nghiệm trong việc chăm sóc người bệnh và người già…

Vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực ngành điều dưỡng và chăm sóc theo hiệp định EPA về hợp tác phái cử và tiếp nhận điều dưỡng viên, hộ lý đủ tiêu chuẩn giữa Việt Nam và Nhật Bản được đa số đại biểu quan tâm thảo luận.

25% dân số ở Nhật Bản là người cao tuổi nên nhu cầu nhân lực về ngành điều dưỡng, chăm sóc ngày càng cao và Nhật Bản đang thiếu hụt khoảng 56.000 điều dưỡng. Đây chính là thị trường xuất khẩu lao động đầy tiềm năng của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng bày tỏ lo ngại, nguồn nhân lực ngành điều dưỡng, chăm sóc tại Việt Nam cũng đang thiếu hụt.

Theo www.phunuonline.com.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới