scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo gặp gỡ, tiếp xúc giữa các công ty phái cử Việt Nam và hiệp hội quản lý Nhật Bản
31/07/2012
903
ESO - Ngày 24.07.2012, “Hội thảo gặp gỡ, tiếp xúc giữa các Công ty phái cử Việt Nam và Hiệp hội quản lý Nhật Bản” do Cơ quan hợp tác tu nghiệp quốc tế (JITCO) cùng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đồng tổ chức đã diễn ra trọng thể tại Nagoya - Nhật Bản.

Tham dự hội thảo có ông Tochigi Shotaro - Chủ tịch tổ chức JITCO, ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Thanh Hòa - Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam cùng các đại diện cơ quan ban ngành liên quan khác. Đến với hội thảo có hơn 260 đại diện của hơn 90 Hiệp hội quản lý Nhật Bản và đại diện của hơn 60 công ty phái cử Việt Nam.

Do mối quan tâm cùng nhu cầu tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam của các công ty tiếp nhận và hiệp hội quản lý Nhật Bản ngày càng tăng nên “Hội thảo gặp gỡ, tiếp xúc giữa các Công ty phái cử Việt Nam và Hiệp hội quản lý Nhật Bản” chính là cơ hội lớn để các cơ quan phái cử VN và Hiệp hội quản lý NB trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin đồng thời tạo điều kiện cho hai bên thúc đẩy việc phái cử và tiếp nhận Thực tập sinh (TTS) Việt Nam.

Theo thống kê của Cơ quan hợp tác tu nghiệp quốc tế (JITCO), số lượng Thực tập sinh Việt Nam năm 2011 đã tăng 150% so với năm 2010. Số Thực tập sinh đăng ký chuyển sang hệ TTS số 2 là hơn 5300 người.

Hội thảo được tổ chức ở Nagoya chứ không phải ở Tokyo (nơi có trụ sở Đại sứ quán & Cơ quan hợp tác tu nghiệp quốc tế JITCO) hay nước phái cử TTS nhưng đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các cơ quan phái cử VN và Hiệp hội quản lý NB với số lượng tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại chương trình buổi chiều của hội thảo, ông Lê Long Sơn - Giám đốc công ty Esuhai đã thay mặt các công ty phái cử giới thiệu về chương trình Thực tập sinh của công ty Esuhai và các công ty, hiệp hội tiếp nhận Thực tập sinh từ Kaizen Yoshida School được giới thiệu trong "10 Điển hình thành công trong việc thực hiện chế độ Thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài" từ kết quả điều tra do JITCO thực hiện vào cuối năm 2011.

Ông Lê Long Sơn - Giám đốc cty phái cử Esuhai phát biểu trong hội thảo (Ảnh:Hồng Quân)

Đại diện công ty Esuhai gặp gỡ, tiếp xúc với các hiệp hội quản lý Nhật Bản (Ảnh:Hồng Quân)

“Hội thảo gặp gỡ, tiếp xúc giữa các Công ty phái cử Việt Nam và Hiệp hội quản lý Nhật Bản” không chỉ là dịp để các cơ quan phái cử VN và Hiệp hội quản lý NB trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin mà còn là cơ hội lớn để đẩy mạnh số lượng và nâng cao chất lượng Thực tập sinh Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản trong tương lai.

Kiều Hương (Tokyo)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới