scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - Kaizen Yoshida School tham gia chương trình ca nhạc gây Quỹ “Đền Ơn Đáp Nghĩa” kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
27/07/2012
989
ESO - Tối ngày 25.07.2012, các bạn trẻ đến từ công ty Esuhai và Kaizen Yoshida School đã hòa chung với hơn 500 người dân quận Tân Bình tham gia vào chương trình ca nhạc đặc biệt gây Quỹ “Đền Ơn Đáp Nghĩa” kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ do Hội Cựu chiến binh quận Tân Bình tổ chức tại Điểm sinh hoạt văn hóa - TDTT (62 Phan Sào Nam, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Tham gia chương trình ca nhạc đặc biệt kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ không chỉ là dịp để các bạn trẻ Esuhai - Kazen Yoshida School cũng như đông đảo người dân quận Tân Bình sống lại không khí chiến đấu hào hùng của thế hệ cha anh đi trước qua những giai điệu âm nhạc hào hùng mà còn thể hiện sự trân trọng cùng lòng biết ơn qua phần đóng góp nhỏ bé của mình vào quỹ “Đền Ơn Đáp Nghĩa” chăm lo cuộc sống cho các bác, các cô, các chú Thương binh - Liệt sỹ trong thời hòa bình của đất nước.

Bên cạnh các ca khúc cách mạng hào hùng, các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 cũng gửi đến đêm nhạc những ca khúc reo vang niềm vui hòa bình cùng ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp…

Rộn ràng và hào hùng với ca khúc “Đất Nước Trọn Niềm Vui” qua phần biểu diễn mở màn của nhóm Radio

Vững lòng tin và niềm tự hào dân tộc qua hoạt cảnh “Niềm Tin Tất Thắng”

Gửi niềm thương nhớ về biển đảo thân yêu của Tổ Quốc qua ca khúc “Gần Lắm Trường Sa”

Nhẹ nhàng và tha thiết với “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây”  qua phần trình diễn của ca sĩ Trung Hậu

Lắng lòng với “Giữa Mạc Tư Khoa Nghe Câu Hò Nghệ Tĩnh” qua tiếng hát của ca sĩ Quốc Đại

Các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School hào hứng cổ vũ cho đêm nhạc

Nồng nàn tình yêu hương đất nước  với “Khúc Hát Sông Quê” qua tiếng hát ngọt ngào của NSND Thu Hiền

Niềm vui của các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School trong đêm nhạc

Dưới đây, Esuhai - Kaizen Yoshida School xin giới thiệu đến quý độc giả những chia sẻ và cảm xúc chân thành của các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School tham gia chương trình ca nhạc đặc biệt kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Nỗ lực không ngừng để tiếp nối thế hệ cha anh đi trước

Đến với đêm ca nhạc kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ tối ngày 25.07.2012 do Hội Cựu chiến binh quận Tân Bình tổ chức, chúng mình như được sống lại trong những giây phút hào hùng của lịch sử qua các ca khúc cách mạng khi thì hùng tráng, rộn ràng khi thì sâu lắng, ngọt ngào… Các nghệ sĩ, ca sĩ hát hết mình trên sân khấu những nhạc khúc cách mạng đem đến cho chúng mình những phút giây lắng lòng, xúc động trong một đêm nhạc đầy ý nghĩa.

Niềm vui của chúng mình khi tham gia đêm nhạc kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Hoạt cảnh “Niềm tin tất thắng” tái hiện hình ảnh sống, chiến đấu và hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh đi trước cho nền độc lập thống nhất đất nước cùng những giai điệu âm nhạc hào hùng trong chương trình ca nhạc kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ đã giúp chúng mình thêm ý chí học tập, làm việc để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong thời đại mới. Chúng mình xin hứa sẽ luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng để tiếp nối thế hệ cha anh đi trước, xây dựng đất nước thêm giàu đẹp.

Qua đây, chúng mình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cty Esuhai và trường Nhật ngữ Kaizen đã tạo điều kiện cho chúng mình được đến với đêm ca nhạc ý nghĩa này. Đêm nhạc là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ cho chúng mình trong cuộc sống và là một kỷ niệm đẹp đáng nhớ trong thời gian học tập tại Kaizen Yoshida School !

Nhóm bạn trẻ Kaizen Yoshida School

 

Gửi ngàn lời cám ơn đến thế hệ đi trước !

Mùa hè - mùa của yêu thương - mùa ghi nhớ công ơn của những anh hùng đã hy sinh, cống hiến cho đất nước. Hòa mình vào không khí sôi nổi của cả nước “Kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ” (27/7/1947 - 27/7/2012), tôi đã cùng các anh chị em công ty Esuhai và các bạn học viên KYS tham gia đêm ca nhạc gây “Qũy đền ơn đáp nghĩa” do hội Cựu chiến binh quận Tân Bình tổ chức.

Tham dự vào đêm nhạc đầy ý nghĩa, chúng tôi đã rất háo hức và cổ vũ hết mình trong đêm nhạc. Các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7 đều “cháy" hết mình với những ca khúc mà họ thể hiện. Đa phần các tiết mục đều là những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi tình yêu. Các tiết mục đều đọng lại rất nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người.

Tiết mục sôi động thì cả hội trường hò hét cổ vũ, đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School càng làm cho bầu không khí thêm sôi động. Tiết mục sâu lắng thì cả hội trường như chìm sâu trong mỗi ca từ. Ấn tượng nhất với tôi là phần trình diễn của nghệ sĩ Nhân dân Thu Hiền. Những ca từ ngọt ngào trong “Khúc hát sông quê” làm cho mọi người như nín thở, như được đắm chìm vào khoảng tuổi thơ trong sáng bên con sông quê hương. Giọng hát mượt mà, êm dịu, da diết đúng chất “nghệ sĩ” được nghệ sĩ Thu Hiền thể hiện hết mình làm cho đêm ca nhạc thêm phần ý nghĩa.

Rời đêm ca nhạc trở lại với cuộc sống thường nhật, trong mỗi người đều đọng lại những cảm xúc rất riêng, nhưng có lẽ ai cũng nhận thức được rằng: “Được sống trong một đất nước thanh bình như ngày hôm nay, chúng ta phải biết ơn những người đã hy sinh trong bom đạn, trong máu lửa dân tộc. Thấm nhuần tinh thần ấy, mỗi học viên và bản thân tôi đều tự hứa với chính mình phải sống, học tập và làm việc thật tốt để xứng đáng với công lao mà cha ông ta đã hy sinh mới có được. Gửi ngàn lời cám ơn đến các bác, các cô, các chú đã chiến đấu, đã dành lại và bảo vệ đất nước Việt Nam thương yêu này cho thế hệ mai sau !”

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

 

 

Nỗ lực học tập và làm việc thật tốt để góp phần phát triển đất nước

 

"Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây" - Đó là truyền thống tốt đẹp ngàn đời của ông cha ta, biết ơn đến những người đi trước, những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu để giành lấy độc lập tự do cho dân tộc và giữ gìn hòa bình cho quê hương, tổ quốc. Và chúng ta là thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc đều là nhờ công ơn của những anh hùng liệt sỹ, của thế hệ cha anh đi trước !

Luôn mang trong lòng niềm tự hào dân tộc và sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, tôi đã rất vui và nhiều cảm xúc khi tham gia chương trình ca nhạc đặc biệt kỷ niệm 65 năm ngày Thương bình Liệt sỹ tối ngày 25.7.2012 cùng các bạn đồng nghiệp Esuhai, các bạn học viên trường Kaizen cùng đông đảo người dân quận Tân Bình.

Buổi biểu diễn tuy diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, giản dị nhưng ấm cúng tình người. Trong buổi biểu diễn tôi rất xúc động khi được nghe các ca khúc thấm đượm tình đồng chí, đồng đội và tình yêu quê hương đất nước tha thiết.

Tôi vô cùng biết ơn những người anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình cho hòa bình và độc lập dân tộc. Tôi nhận thức mạnh mẽ rằng không chỉ tôi mà chúng ta, những người trẻ cần phải tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp đó của ông cha ta bằng cách nỗ lực học tập thật tốt, làm việc thật tốt để góp phần phát triển đất nước.

Qua đây tôi cũng xin nhắn nhủ đôi lời với các bạn thực tập sinh của trường Kaizen Yoshida School rằng: “Chúng ta là người Việt Nam, con rồng cháu tiên thì chúng ta cũng phải chứng minh được năng lực và khả năng làm việc của người Việt Nam khi chúng ta làm việc trên đất nước Nhật. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công trên đất nước Nhật.”

LÊ HỒNG ÂN


Cùng thắp một nén hương cho ngày Thương binh Liệt sỹ 27/07 !

Tôi và các bạn, chúng ta đều là thế hệ trẻ sống trong hòa bình. Chúng ta chỉ được biết đến những chiến công và sự hy sinh vĩ đại cho nền độc lập dân tộc của thế hệ cha anh qua những trang sử hào hùng, những thước phim tư liệu, âm nhạc và lời kể từ người đi trước. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương bình Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), tôi rất vui và xúc động khi cùng các bạn đồng nghiệp công ty Esuhai, các bạn học viên Kaizen tham gia chương trình ca nhạc đặc biệt gây quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội cựu chiến binh quận Tân Bình tổ chức vào tối ngày 25.07 vừa qua.

Đêm nhạc được bắt đầu với ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Trần Hoàn. Khi những giai điệu rộn rã của bài hát vang lên “Ta muốn ôm hôn mỗi tấc đất quê hương - Ta muốn ca vang bước chân những người chiến sĩ giải phóng kiên cường!” cả hội trường như cùng sống lại không khí hạnh phúc tưng bừng của ngày toàn thắng thống nhất đất nước. Rồi sau đó, cả hội trường như chìm trong không khí trầm lắng với hoạt cảnh “Niềm tin tất thắng” tái hiện lại chân thực hình ảnh sống, chiến đấu và hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh cho nền độc lập dân tộc. Màn trình diễn thật sự gây ấn tượng và xúc động mạnh đối với tôi. Tiếp đến là các nhạc khúc cách mạng và các ca khúc ngợi ca đất nước Việt Nam tươi đẹp được các ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7 biểu diễn với tất cả tình yêu quê hương, đất nước tha thiết.

Đến với đêm nhạc, tôi không chỉ được ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc mà còn được tiếp thêm sức mạnh tinh thần - Thêm quyết tâm sống và làm việc để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời tôi mong muốn không chỉ riêng tôi mà các bạn trẻ cùng đông đảo người dân hãy có nhiều hơn nữa những hành động thiết thực thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm đối với những người có công với đất nước, cụ thể là đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, các cô, các chú Thương bình Liệt sỹ và đặc biệt là thắp một nén hương trong ngày 27/07 để các anh linh có thể mỉm cười nơi chốn thiêng!

PHẠM SƠN TÙNG

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới