scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Jica hỗ trợ tăng cường công tác quản lý tài chính công cho VN
24/07/2012
880
Ngày 24/7, Bộ Tài chính và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp tổ chức hội thảo về các thách thức trong quản lý kinh tế vĩ mô. Hội thảo cũng đề cập đến kinh nghiệm từ Nhật Bản đối với việc lành mạnh hóa và củng cố hệ thống tài chính, đối phó với nền kinh tế bong bóng.

Hội thảo này đánh dấu hoạt động đầu tiên sau khi Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Tài chính và JICA được gia hạn nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý tài chính công cho năm nay.

Hội thảo khám phá những câu hỏi từ những nhà quản lý tài chính công như “tự do hóa hệ thống tài chính”, “tự do hóa tài khoản vốn” và đặc biệt là “đâu là những thách thức và bài học từ nền kinh tế bong bóng và khủng hoảng toàn cầu những năm 2000”. Hội thảo đã mời Giáo sư Ariyoshi của Đại học Hitotsubashi và Giáo sư Kaizoji của Đại học Công giáo Quốc tế (ICU), từ Nhật Bản, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực này. Đồng thời tại hội thảo, các giáo sư tư vấn cho những đơn vị/ cá nhân muốn học hỏi và nghiên cứu sâu hơn tại các trường Đại học trên.


Ông Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện của Văn phòng JICA tại Việt Nam nói: “Càng ngày càng khó có thể đưa ra những chính sách vĩ mô phù hợp và đúng thời điểm do tính chất phức tạp, sự biến động của tình hình trong nước và quốc tế. Bằng việc chia sẻ thực tiễn và kinh nghiệm từ những quốc gia khác trong đó có Nhật Bản, chúng tôi mong muốn có thể đóng góp hỗ trợ Việt Nam giải quyết những nhu cầu cấp thiết trong quá trình quản lý đầu tư công và tài chính công”.

Trong năm tài khóa 2011, Bộ Tài chính và JICA đã cùng tổ chức đào tạo cho hơn 110 lượt cán bộ bao gồm 92 cán bộ đào tạo tại Việt Nam, 8 tại Phillipinnes và 10 tại Singapore.

Kết quả thành công nói trên đã khiến Bộ Tài chính và JICA quyết định gia hạn cộng tác tới tháng 3/2013, nhằm hỗ trợ Việt Nam giải quyết những nhu cầu cấp thiết như ổn định kinh tế vĩ mô, quản lý doanh nghiệp Nhà nước, quản lý các chương trình/dự án…

Theo Báo Hà nội mới

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới