scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - Kaizen Yoshida School vui Trung Thu cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình
30/09/2012
2030
ESO - Trong niềm vui Trung Thu 2012, tối ngày 25.09.2012 các bạn trẻ Esuhai - Kaizen Yoshida School đã đến thăm và vui chơi cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình (261/1A Đồng Đen, Phường 14, Q.Tân Bình). Buổi giao lưu không chỉ đem lại niềm vui Trung Thu đến với các em nhỏ nơi mái ấm Tân Bình mà còn mang lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School.

Buổi giao lưu bắt đầu với cuộc thi làm lồng đèn giấy sôi nổi và hào hứng. Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School, các em nhỏ đã tự tay cắt dán giấy đồng thời nắn nót những nét vẽ trang trí để chiếc lồng đèn của mình thật ấn tượng và thật đẹp !

Các em nhỏ say sưa cắt dán giấy và trang trí cho chiếc lồng đèn của mình với sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School

Tiếp đến, các em đính những ngôi sao nhỏ chuyển tải ước mơ của mình trên từng chiếc lồng đèn xinh xắn … Đó là những ước mơ cho chính mình : “Em ước mơ là trở thành cảnh sát (Hòa)” - “Em ước mơ là ca sĩ (Hoàng)”... và cho những người các em yêu thương : “Ước mơ của em là kỹ sư & gia đình em vượt qua khó khăn (Đ.Đạt)” - “Em ước mơ ông và mẹ em sống lâu, khỏe mạnh và em được học giỏi (N.Phước)” - “Mong mọi người trong đêm trung thu thật vui vẻ và hạnh phúc (Thanh Minh)” - Em ước kiếm được nhiều tiền để giúp bà ngoại trả nợ (Văn Phúc)” - “Em ước mơ em là bác sĩ để có tiền phụ giúp ba mẹ” - (Trực)” - “Em ước cho bà em sống lại để em có thể trả ơn bà”… Trân trọng và cảm động trước những ước mơ rất đẹp của các em nhỏ mái ấm Tân Bình, các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School đã cùng các em thực hiện và trang trí sao cho từng chiếc lồng đèn của các em khi hoàn thành sẽ là chiếc lồng đèn đẹp nhất của cuộc thi lồng đèn Trung thu 2012.

Các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School cùng các em trang trí lồng đèn

Sau 45 phút thực hiện và tổng kết, Ban tổ chức đã chọn ra 8 chiếc lồng đèn đẹp nhất trong tổng số 27 lồng đèn xinh xắn tham dự vòng chung kết của cuộc thi. Và chính các em nhỏ là "Ban giám khảo" quyết định thứ hạng trao giải trong vòng chung kết. Các em nhỏ đã hào hứng giơ tay bầu chọn cho chiếc lồng đèn mình yêu thích nhất và quyết định thứ hạng chiếc lồng đèn đoạt giải (1 Giải Nhất - 1 Giải Nhì - 1 Giải Ba - 5 Giải Khuyến Khích) theo số lượng bình chọn của số đông.


Các em nhỏ hào hứng giơ tay bầu chọn cho những chiếc lồng đèn mình yêu thích

Ban tổ chức trao giải cho những chiếc lồng đèn được bình chọn nhiều nhất

Với thật nhiều tình cảm dành cho các em nhỏ mái ấm Tân Bình, anh Sơn Tùng thay mặt các anh chị cty Esuhai hát tặng các em nhỏ bài hát “Sông và Biển" với lời nhắn nhủ : “Các em muốn mình là sông hay là biển? Các em hãy sống như biển lớn, biết yêu thương, san sẻ cho mọi người, để mọi người cùng có cuộc sống yên vui, hạnh phúc !”

Anh Sơn Tùng - Đại diện các anh chị hát tặng các em nhỏ bài hát “Sông và Biển"

Sông Và Biển
Em chưa từng thấy biển, Em chỉ biết dòng sông,
Nhưng có nghe cô dạy: Biển thì rộng hơn sông,
Biển thì rộng mênh mông, bao la biển xanh mặn nồng.
Một đời người như sông,
Nếu ai sống cho riêng mình thì lòng hẹp như sông.
Nếu ai sống cho muôn người thì lòng rộng mênh mông.”

Tiếp đến, chị Trúc Ly cũng có lời chia sẻ cùng các em : “Chị rất vui khi các em đã tự tay hoàn thành những chiếc lồng đèn rất đẹp. Chị nghĩ rằng những chiếc lồng đèn đã đạt giải hôm nay không chỉ vì đó là những chiếc lồng đèn đẹp nhất với những ước mơ hay nhất mà còn là vì chính bản thân các bạn thực hiện là người bạn mà các em yêu mến nhất nữa. Vì vậy, chị mong các em luôn sống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và học tập để mỗi người trong các em đều là những người bạn tốt và được yêu mến của nhau !"

Chị Trúc Ly nhắn nhủ, chia sẻ cùng các em nhỏ mái ấm Tân Bình

Đại diện các bạn học viên Kaizen Yoshida School chia sẻ cảm xúc trong buổi giao lưu, đồng thời chúc các em nhỏ luôn vui tươi, luôn chăm ngoan, học giỏi để thực hiện được ước mơ của bản thân

Bạn Thanh Minh - Đại diện các bạn nhỏ Mái ấm Tân Bình bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn đến các anh chị cty Esuhai và Kaizen Yoshida School

Niềm vui của các em nhỏ Mái ấm Tân Bình bên các anh chị cty Esuhai - Kaizen Yoshida School

Buổi giao lưu không chỉ mang lại cho các em nhỏ nơi mái ấm Tân Bình niềm vui Trung thu ấm áp mà còn đem lại cho các anh chị cty Esuhai - Kaizen Yoshida School những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, tình yêu thương và sự chia sẻ.

Để cảm nhận trọn vẹn hơn ý nghĩa của buổi giao lưu, Esuhai - Kaizen Yoshida School trân trọng kính mời các bạn độc giả cùng theo dõi những cảm nhận, chia sẻ dưới đây của các thành viên Esuhai - KYS :

Vui trung thu cùng các em nhỏ mái ấm Tân Bình

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình “Vui trung thu cùng các em nhỏ mái ấm Tân Bình” của công ty Esuhai và trường Nhật ngữ Kaizen Yoshida. Và tôi đã thật sự rất vui và cảm động khi được vui trung thu cùng các em nhỏ. Chính sự hồn nhiên, ngây thơ của các em làm cho tôi như sống lại tuổi thơ của mình. Với sự hướng dẫn của chị Thuyên, các anh chị Esuhai và Kaizen các em đã làm ra những chiếc lồng đèn rất đẹp.

Niềm vui Trung thu bên các em nhỏ mái ấm Tân Bình

Cầm chiếc lồng đèn trên tay, tôi cảm nhận được các em đã thật sự rất vui khi được chơi trung thu cùng nhau. Sau phần trao giải cho những chiếc lồng đèn đẹp nhất là phần phát biểu cảm nghĩ của các em. Tôi đã thật sự cảm động trước những ước mơ tuy nhỏ bé mà tràn đầy tình cảm và ý nghĩa của các em: “Em ước mơ trở thành một kỹ sư để có thể kiếm được nhiều tiền và giúp ích cho xã hội” - “Em ước mơ trở thành bác sĩ để có thể giúp ích cho xã hội”  - “Em ước cho bà em sống lại để em có thể trả ơn bà”…. Tuy còn nhỏ nhưng các em đã có những ước mơ thật to lớn và vĩ đại, các em không hề mơ ước cho mình mà chỉ mơ ước cho người khác, cho xã hội, cho đất nước!

Riêng tôi, tôi chúc các em lúc nào cũng có cuộc sống vui vẻ và sớm thực hiện được ước mơ của mình. Và tôi cũng cám ơn các em đã cho tôi một mùa trung thu thật vui và đầy ý nghĩa. Chúc các em có một đêm trung thu thật vui và hạnh phúc.

Hồng Ân

“Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

Câu thơ của Tố Hữu dường như đã trở thành triết lý, lý tưởng sống của nhiều người. Cuộc sống là những sự trao đổi, hãy cho đi rồi bạn sẽ được nhận lại.

Trong cuộc sống, hằng ngày chúng ta vẫn cho đi và nhận lại, nhưng cho đi cái gì và nhận lại cái gì, cho bao nhiêu và nhận lại bao nhiêu… tùy thuộc ở mỗi người chúng ta, tùy suy nghĩ, cảm nhận và hành động của mỗi người.

Chuyến công tác xã hội trung thu vừa rồi của Esuhai - Kaizen Yoshida School đến với mái ấm Tân Bình là một minh chứng của sự cho đi và nhận lại. Chúng ta cho đi những giá trị tinh thần, vật chất để nhận lại những niềm vui, nụ cười từ các em thiếu nhi và đó cũng chính là niềm hạnh phúc cho chính mình.

Đây không phải lần đầu tiên tôi tham gia công tác xã hội, nhưng ở mỗi lần đều có những cảm xúc, ấn tượng và kỷ niệm khác nhau. Mỗi chuyến đi là một bài học lớn, một trải nghiệm mới.

Chuyến công tác xã hội chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng chúng tôi đã có những giây phút thật ý nghĩa bên nhau. Mọi người cùng nhau làm lồng đèn, cắt cắt, dán dán, tô vẽ các họa tiết,… chỉ sau khoảng nửa tiếng, những chiếc lồng đèn nhỏ nhắn, xinh xắn đã được các bé hoàn thiện và đem tác phẩm của mình tham gia vào cuộc thi lồng đèn. Các giải thưởng đã được trao cho các tác phẩm đặc biệt nhất. Tuy nhiên, với tôi, mỗi chiếc lồng đèn ở đây đều đạt giải vì đó là sự chung  tay góp sức của các thành viên Esuhai - Kaizen Yoshida School và các em thiếu nhi. Điều đặc biệt ở những chiếc lồng đèn này là nó mang theo thông điệp về ước mơ của các bé. Chúng tôi cùng lắng lại trong những giây phút các bé chia sẻ ước mơ của mình. Những ước mơ rất mộc mạc, giản dị nhưng chứa đựng đầy cảm xúc: “con ước bà và mẹ con sống khỏe mạnh suốt đời”, “con ước sau này sẽ được làm bác sĩ để chữa bệnh cho ba mẹ và cho mọi người”.“con ước sau này sẽ được đi làm nhân viên công ty, có thật nhiều tiền để giúp mẹ trả nợ cho người ta”…

Cùng chia sẻ những ước mơ, cùng múa hát và chiêm ngưỡng những tác phẩm do mình làm ra thật thú vị. Chúng tôi cùng tặng cho các bé bánh trung thu, cùng dặn dò và nhắn gửi những lời chúc tới các bé.

Chúc cho những ước mơ ấy sẽ thành hiện thực!

Chuyến công tác xã hội đã kết thúc rồi, nhưng chắc hẳn trong mỗi người sẽ còn đọng lại những cảm xúc về chương trình, những suy nghĩ về cuộc sống và những trải nghiệm quý giá.

Chúc cho các bé sẽ luôn khỏe mạnh, học giỏi, vui vẻ và thành công nhé!

Và đừng quên đóng góp sức mình cho đất nước, xã hội này ngày một tốt hơn nha.

Mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hãy cùng nhau chung tay góp sức vì một thế hệ tương lai tươi đẹp.

Nếu là con chim, chiếc lá;

Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh;

Lẽ nào vay mà không trả;

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình

(Trích “Một khúc ca xuân” - Tố Hữu)

Lưu Đa

Hay chia sẻ để cuộc sống thêm ý nghĩa !

Hồi bé bạn đã bao giờ làm lồng đèn với thật nhiều người chưa? Bạn đã bao giờ được nhận những chiếc bánh trung thu to ơi là to? Được viết những ước nguyện và đọc lên để cầu mong cho lời ước ấy thành hiện thực?

Hồi bé, nhà tuy nghèo nhưng mẹ vẫn cố gắng mua cho tôi một cái đèn ông sao và một chiếc bánh, tới đêm trăng rằm là lại tung tăng cùng các bạn trong xóm đi rước đèn. Đã rất nhiều năm trôi qua, dù không còn được mua cho đèn lồng nữa, nhưng mẹ vẫn mua bánh cho tôi, hy vọng tôi vẫn giữ được nét hồn nhiên. Tôi thấy mình thật sự hạnh phúc khi có một gia đình ấm áp, dù có nhiều sóng gió xảy ra nhưng gia đình tôi vẫn luôn bên nhau và trung thu năm nào cũng quây quần. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có nhều mảnh đời bất hạnh, sinh ra không có cha có mẹ, phải lăn lộn với cuộc đời, liệu hằng ngày phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh như vậy các em có được đón một mùa trung thu thật ý nghĩa?

Không thể giúp đỡ hết được các em có cảnh đời khó khăn đón một trung thu ý nghĩa, nhưng với tấm lòng vì trẻ thơ trong mùa trăng rằm - đại diện cty Esuhai & trường Kaizen đã có chuyến thăm các em nhỏ  tại mái ấm tình thương Tân Bình, vui chơi và tặng quà cho 30 em nhỏ ở đây. Cùng các em làm lồng đèn, cùng ghi những ước mơ trong mùa trung thu, khi các em đọc to lên những ước mơ của mình (Con ước bà ngọai con sống lại, Con ước sau này được làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay Con ước trong mùa trung thu mọi người đều được hạnh phúc và vui vẻ…) để thấy rằng tuy các em có cảnh đời bất hạnh nhưng tâm hồn của các em vẫn tràn ngập tình thương. Thật ý nghĩa và xúc động. Cuối buổi, các em được nhận bánh trung thu, nhìn những nụ cười tươi rói trên khuôn mặt các em, tôi thấy mình vừa làm được một việc thật ý nghĩa, dường như mọi mệt nhọc của cuộc sống thường nhật cũng trôi đi theo những nụ cười đó.

Bạn đã bao giờ có được một mùa trung thu ý nghĩa như tôi chưa? Hãy sẽ chia để thấy mình sống thật ý nghĩa các bạn nhé!

Nguyên Hương

Ước mơ bay cao cùng đêm Trung Thu

Trong cuộc sống bộn bề lo toan, có khi nào nhìn lại, ta thấy mình hạnh phúc hơn bao người?!… Và đây không phải là lần đầu tiên tôi đến với các em nhỏ của những Mái ấm. Đồng hành cùng hành trình nhân ái yêu thương bao lần, càng làm cho tôi cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống hôm nay.

“Trong đêm một bàn chân bước, bé xíu lang thang trên đường… em rất buồn vì em không biết đi, đi về đâu! Cuộc sống mưu sinh chỉ làm em qua cơn đói từng ngày, vì em không cha, vì em đã mất mẹ…”

Mái ấm Tân Bình - nơi bảo bọc, chăm sóc các em mồ côi ở nhiều độ  tuổi, có những em mồ côi mẹ hoặc không cha, có em bị bỏ rơi do bố mẹ ly hôn, bị tật nguyền, cai nghiện hoặc không nhà… Rồi các em dần lớn lên nhờ vào sự chăm sóc, dạy dỗ của những người có tấm lòng nhân ái. Đến đây, điều đầu tiên tôi bắt gặp hình ảnh các em nhỏ hồn nhiên, khỏe mạnh, nhanh nhẹn…

Khi cùng các em làm những chiếc lồng xinh xắn và lắng nghe những ước mơ các em nhỏ chia sẻ hôm ấy, tôi miên man với những dòng suy nghĩ về ước mơ  - “ ƯỚC MƠ…”  Sống trên đời này, ai mà lại chẳng có ước mơ, riêng tôi cũng có rất nhiều ước mơ! Có những ước mơ quá đỗi bình thường, giản dị nhưng chỉ cảm nhận được điều đó cũng đã đủ cho ta cảm thấy ấm lòng thực sự. Với các em nhỏ ở Mái ấm Tân Bình, ước mơ có được vòng tay yêu thương chăm sóc của Mẹ, của một mái ấm gia đình như bao người hoặc ước mơ “mong bà ngoại của em sống lại”… nghe thật cảm động và xót xa biết bao... Có những ước mơ có thể sẽ khó thành hiện thực nhưng các em không hề mất đi niềm tin bởi quanh em còn có bao tấm lòng nhân ái - tình yêu thương đến từ mọi người sẽ giúp cho các em có thêm niềm tin, niềm hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Ngắm nhìn những bức tranh của các em vẽ trên những chiếc lồng đèn - đấy là cả một ước mơ lớn lao đang được ấp ủ. Như chúng ta, ai cũng có những ước mơ cho riêng mình, nhưng có bao giờ ai đó nghĩ mình mong ước điều gì đó cho những người khác chưa?

"Hãy cho đi cái mà ta có, vì đối với ai đó thì món quà ấy mang một ý nghĩa sâu sắc mà bạn không ngờ"

Tất cả những điều tưởng chừng đơn giản nhưng gieo vào lòng ta niềm hạnh phúc, tình yêu thương và sự cảm thông chia sẻ.

Rời Mái ấm Tân Bình, lòng tôi tràn ngập cảm xúc về một mái ấm của tình người. Ở đó có những tấm lòng nhân ái đã dành cuộc đời mình để giúp đỡ, cưu mang những mảnh đời bất hạnh.

Mong cho các em luôn có niềm tin, sự nỗ lực để thực hiện thành công những ước mơ của mình !

Hồng Vân

Trung Thu Yêu Thương

Mỗi người trong chúng ta ai cũng từng là trẻ thơ, ai cũng có cho riêng mình những ký ức, hoài niệm đẹp về những tháng ngày thơ ấu, về niềm vui tết trung thu đầm ấm bên gia đình, người thân với lung linh lồng đèn xinh xắn và chiếc bánh trung thu... Tuổi thơ thật hạnh phúc biết bao! Nhưng bên cạnh những cuộc đời hạnh phúc vẫn còn nhiều trẻ thơ có mảnh đời bất hạnh, sớm thiếu vắng sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, người thân…

Nhân dịp tết Trung Thu 2012, chúng em - những học viên của trường Kaizen đã vinh dự thay mặt cho học viên toàn trường cùng với các thầy cô, các anh chị cty Esuhai đến thăm các em nhỏ tại MÁI ẤM TÂN BÌNH để cùng chia sẻ niềm vui Trung Thu với các em nhỏ, mang đến cho các em những tình cảm yêu thương chân thành để các em thấy ấm áp hơn, vui tươi hơn trong đêm Trung Thu.

Đến với MÁI ẤM TÂN BÌNH, chúng em không khỏi xúc động khi hình ảnh đầu tiên nhìn thấy là những em nhỏ thật dễ thương với đôi mắt sáng và nụ cười thật hồn nhiên. Cùng có chung số phận kém may mắn, các em đã cùng tụ họp trong ngôi nhà MÁI ẤM TÂN BÌNH để cùng nhau chia sẻ tình yêu thương, cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Được thăm và giao lưu với các em nhỏ chúng em rất vui, các em tuy hơi nghịch nhưng ngoan ngoãn, lễ phép. Trong cuộc thi làm Lồng Đèn Giấy, chỉ với 30 phút ngắn ngũi nhưng các em đã làm ra những chiếc lồng đèn thật đẹp với sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của các thầy, cô và anh chị phụ trách. Mỗi chiếc lồng đèn được đính kèm một ngôi sao, trên đó ghi lên những mơ ước của các em: “Em ước mơ sau này lớn lên em sẽ làm bác sĩ để giúp đỡ cho gia đình và xã hội” -  “Em ước mơ sau này có công việc ổn định để giúp đỡ ba mẹ” - “Em ước mơ là bà ngoại của em sống lại, cùng em vui chơi Trung Thu”…

Khi nghe những lời tâm sự, những mơ ước của các em, chúng em không khỏi chạnh lòng… Thật xúc động trước những ước mơ đơn sơ nhỏ bé nhưng chứa đựng một niềm hi vọng một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn !

Các anh chị phụ trách đã trao những phần quà cho các em nhỏ xuất sắc trong cuộc thi làm lồng đèn, món quà là những quyển sách rất bổ ích cho các em, giúp các em học tốt hơn, mong rằng các em biết vượt lên khó khăn hiện tại để có một tương lai tốt đẹp.

Kết thúc buổi giao lưu, các em nhỏ đã tặng các thầy cô, các anh chị Esuhai và chúng em một liên khúc các bài hát thật hay, sôi động cùng vũ điệu “hip hop” của một em trai nhỏ. Chúng em không sao quên được buổi giao lưu đầy ý nghĩa này - thật vui, thật đầm ấm !

Mong rằng những ước mơ của các em sẽ sớm trở thành hiện thực! Mong các em luôn đoàn kết yêu thương nhau, chia sẻ cho nhau những điều tốt đẹp nhất, để mỗi trái tim là một tâm hồn tươi sáng.

Chia thay các em trong niềm lưu luyến, ánh mắt ngây thơ của những em nhỏ khiến trái tim chúng em không khỏi rung động. Nếu ai đã từng đến mái ấm này, giao lưu, chia sẻ yêu thương  thì chắc hẳn cũng mang cảm xúc như chúng em lúc này!

Chúng em xin chân thành cảm công ty Esuhai và trường Nhật ngữ Kaizen đã tạo cơ hội cho chúng em đến với mái ấm! Buổi giao lưu đã cho chúng em một góc nhìn khác về cuốc sống, cho chúng em biết trân trọng hơn những gì chúng em đang có để yêu thương ba mẹ nhiều hơn đồng thời quan tâm hơn đến những người xung quanh mình. Chúng em tự hứa sẽ nỗ lực học tập và làm việc thật tốt giúp ích cho gia đình là xã hội. Xứng đáng là học viên trường KAIZEN.

Mỗi người hãy là một nhịp cầu để gắn kết yêu thương!

Tập thể học viên Kaizen Yoshida School

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới