scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nidec (Nhật) đầu tư vào Bến Tre
17/10/2012
4945
Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bến Tre, ngày 16-10, Tập đoàn Nidec của Nhật Bản khởi công nhà máy mới tại khu công nghiệp Giao Long, tỉnh Bến Tre sau khi đã phát triển nhiều dự án tại TPHCM.


Công nhân của một nhà máy Nidec tại TPHCM đang làm việc

Theo giấy phép đầu tư, Công ty Nidec Tosok Precision Việt Nam – thành viên của tập đoàn Nidec sẽ xây dựng nhà máy trên diện tích 4 héc ta tại khu công nghiệp Giao Long, thuộc huyện Châu Thành với vốn đầu tư khoảng 39,6 triệu đô la Mỹ nhằm sản xuất linh phụ kiện trong hộp số ô tô.

Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ đưa vào khai thác sản xuất vào tháng 9-2013 và toàn bộ sản phẩm làm ra tại đây sẽ xuất khẩu.

Đây sẽ là dự án đầu tư ra ngoài TPHCM đầu tiên của Tập đoàn Nidec. Nidec hiện có nhiều nhà máy sản xuất tại Khu công nghệ cao TPHCM và Khu chế xuất Tân Thuận, TPHCM.

Riêng ở Khu công nghệ cao TPHCM, Nidec có đến 5 dự án đầu tư bao gồm: Nidec Sankyo Việt Nam, Nidec Việt Nam Corporation, Nidec Servo Việt Nam, Nidec Copal Việt Nam và Nidec Seimitsu Việt Nam Corporation với tổng vốn đầu tư cam kết là 246,5 triệu đô la Mỹ.

Riêng dự án Nidec Seimitsu Việt Nam, Nidec dự kiến sẽ đưa vào sản xuất cuối năm nay. Theo Ban quản l ý Khu công nghệ cao TPHCM, tất cả 4 dự án trước của Nidec tại đây đều đã đi vào hoạt động. Theo nguồn tin từ Khu công nghệ cao TPHCM, tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế của 4 đơn vị này tính đến cuối tháng 5-2012 là hơn 740 triệu đô la Mỹ, đóng góp hơn 9,5 triệu đô la Mỹ vào ngân sách thành phố.

Trong 9 tháng đầu năm 2012, tình hình thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Bến Tre tăng mạnh so cùng kỳ. Cụ thể, 9 tháng qua tỉnh đã cấp mới 8 dự án FDI trong và ngoài khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 74,9 triệu đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
Đồng thời, trong cùng thời gian này tỉnh cũng đã điều chỉnh tăng vốn cho 3 dự án FDI với tổng vốn tăng là gần 10 triệu đô la Mỹ.
Tính đến tháng 9-2012, trên địa bàn tỉnh có 41 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư là 309 triệu đô la Mỹ, trong đó có 16 dự án trong khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư đăng ký là 249 triệu đô la Mỹ; 25 dự án ngoài khu công nghiệp, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 60 triệu đô la Mỹ.

                                                                                                      Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới