scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Ehime đánh dấu hiệp định đầu tư
31/10/2014
826
Hôm qua, trong hội thảo được tổ chức tại TP.HCM, Ban Quản lý các khu Chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA); Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Ehime (Nhật Bản) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Đại diện Ban quản lý HEPZA và Trung ương hội doanh nghiệp vừa & nhỏ tỉnh Ehime trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ tại TP Hồ Chí Minh

Hội thảo có sự hiện diện của lãnh đạo chính quyền Việt Nam và Nhật Bản cũng như đại diện doanh nghiệp tỉnh Ehime nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Biên bản ghi nhớ hứa hẹn sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp tỉnh Ehime đầu tư vào thành phố Hồ Chí Minh trong những năm sắp tới.

Đầu năm nay, Tỉnh trưởng tỉnh Ehime đã có chuyến viếng thăm Việt Nam để thảo luận về tiềm năng hợp tác kinh doanh giữa hai nước trong tương lai.

Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng nhiều khu công nghiệp để thu hút nhà đầu Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Ngài Joko Toshifumi - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Ehime cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong ngành sản xuất công nghệ cao đã xây dựng nhà máy sản xuất tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Ninh, Long An.

Theo biên bản ghi nhớ, Hiệp hội doanh nghiệp vừa & nhỏ tỉnh Ehime sẽ là cầu nối giới thiệu thông tin về các khu công nghiệp và khu chế xuất của thành phố Hồ Chí Minh đến với các doanh nghiệp tỉnh Ehime, đồng thời HEPZA sẽ hỗ trợ các dịch vụ tư vấn pháp lý và thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư đến từ tỉnh Ehime.

HEPZA cũng sẽ tổ chức cho đoàn doanh nghiệp tỉnh Ehime đến thăm các khu công nghiệp và khu chế xuất của thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Murata Yuuji - Phó Chủ tịch Trung ương hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Ehime - Nhật Bản hy vọng chuyến viếng thăm lần này sẽ tăng cường sự hợp tác kinh doanh giữa TP Hồ Chí Minh và Nhật Bản.

Trung ương hộihiện có 414 hội thành viên với tổng 28,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Ông Vũ Văn Hòa - Trưởng Ban quản lý HEPZA cho biết, hiện 16 khu công nghiệp và khu chế xuất đã thu hút 1,314 dự án với tổng vốn đăng ký gần 9 tỷ USD, trong đó đầu tư nước ngoài là 5 tỷ USD.

Hiện nay, Nhật Bản đang là nhà đầu tư lớn nhất vào các khu công nghiệp và khu chế xuất của thành phố Hồ Chí Minh với 1.36 tỷ USD cho 116 dự án.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào các lĩnh vực: cơ khí, điện tử, dược phẩm, hóa chất và thực phẩm.

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ Nhật Bản đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ sản xuất linh kiện phục vụ ngành công nghiệp điện tử và ngành chế tạo ô tô.

Ông cũng cho biết thêm, thành phố cũng đã dành qũy đất khoảng 304 ha tại KCN Hiệp Phước (Nhà Bè), KCN Lê Minh Xuân 3 (Bình Chánh) để xây dựng cơ sở hạ tầng thu hút các nhà đầu tư ngành công nghiệp phụ trợ.

Ông còn cho biết, 13 ha khu kỹ nghệ Việt - Nhật (Vie - Pan Techno Park)sẽ mở cửa vào tháng 12/2014 để chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản đến từ tỉnh Ehime hiện đang hoạt động tại khu công nghiệp Hiệp Phước.

Theo Vietnamnews

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này