scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Khai mạc lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam
15/11/2014
977
Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Festival in Vietnam) năm 2014 với chủ đề “Tuyệt vời Nhật Bản” (Cool Japan) khai mạc trang trọng và nhiều tiết mục đặc sắc diễn ra vào ngày 15/11 tại TP HCM.

Các bạn trẻ tham quan gian hàng ẩm thực Nhật Bản  

Đến dự có ông Hồ Xuân Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TPHCM và ông Fukada Hiroshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Diễn ra trong hai ngày 15 - 16/11, tại công viên 23/9, lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam là một sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Lấy cảm hứng từ các nét văn hóa, truyền thống, kỹ thuật của Nhật Bản, lễ hội diễn ra với sự tham gia trưng bày gian hàng của nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản thông qua các lĩnh vực du lịch, giáo dục, ẩm thực, kinh doanh hàng hóa… cùng với những hoạt động mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Nhật như điệu nhảy Yosakoi, trình diễn cosplay, biểu diễn ca múa nhạc truyền thống.

Ngoài ra, mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản đang được xây dựng ngày càng mật thiết. Số lượng các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào năm 2013 hơn gấp 3 lần của năm 2010, số tiền đầu tư cũng tăng gấp 2 lần, đạt hơn 5,8 tỉ USD.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Takebe Tsutomu - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam năm 2014 - nhấn mạnh: Ngoài việc mong muốn gửi đến Việt Nam những tinh hoa văn hóa và nét đẹp nghệ thuật từ Nhật Bản, lễ hội lần này cũng là dịp để các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam, góp phần cho sự phát triển mạnh mẽ mối giao thương của hai nước.

Theo báo Giáo dục và Thời đại

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này