scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Có một “Ninomya Kinjiro” tại Esuhai - KaizenYoshidaSchool
15/02/2017
2312
Ninomya Kinjiro sinh năm 1787 tại Sagami (nay là thành phố Odawara, tỉnh Kanagawa). Kinjiro được coi như biểu tượng về sự siêng năng của người Nhật Bản. Hình ảnh của Kinjiro từng được tạc tượng đồng trong tư thế đọc sách với bó củi trên lưng được dựng trong hầu hết các trường tiểu học. Ở chân tượng của Kinjiro có khắc dòng chữ “Cần kiệm lực hành”.

 

 

Cha mẹ mất sớm, Kinjiro phải tới ở với gia đình người chú. Nhà người chú có rất nhiều sách nhưng Kinjiro phải dành toàn bộ thời gian ban ngày cho việc lao động đầy cực nhọc. Người chú cũng không cho phép Kinjio đọc sách ở nhà, vì thế cậu bé vừa phải kiếm củi vừa đọc sách. Tối đến cậu đọc sách bằng ánh đèn dầu chế từ hạt cây chính tay cậu trồng bên ngoài bãi đất hoang. Nhờ chăm chỉ học hành, chẳng bao lâu Kinjiro trở thành người có tri thức được người trong vùng kính nể. Nhiều gia đình võ sĩ (samurai) thuê cậu làm gia sư và thế là cậu bé Kinjiro lại có thêm nguồn thu nhập ngoài củi và trồng lúa.

 

Kinjiro rất giỏi trong chuyện buôn bán. Ông đích thân hướng dẫn việc trồng trọt trên những mảnh đất hoang và chỉ cho những người nông dân thói quen sống giản dị, tiết kiệm. Dần dần Kinjiro trở nên nổi tiếng trên toàn nước Nhật và trở thành biểu tượng của sự siêng năng, chăm chỉ. (Sưu tầm)


 

Trong khuôn viên của Esuhai - KaizenYoshidaSchool có một bức tượng mô phỏng theo hình tượng của Ninomya Kinjiro được đặt ngay lối đi vào trường. Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn từng nói: “Sứ mệnh của cuộc đời tôi chính là sự nghiệp giáo dục và đào tạo”. Chính vì vậy, tuyên ngôn của Esuhai từ khi thành lập đến ngay luôn là: “Chọn giáo dục và việc làm là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh và bền vững nhất”

 

Bức tượng cậu bé vừa vác củi vừa đọc sách được thầy cho đặt tại trường với mong muốn những học viên của Kaizen mỗi ngày đi qua đi lại nhìn thấy hình ảnh ấy sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng học tập thật chăm chỉ trong thời gian đào tạo ở trường, nghiêm túc làm việc khi ở Nhật Bản. Mong các bạn hãy luôn mang trong mình, luôn rèn luyện và tạo ra cho mình thái độ tích cực vươn lên, phát triển bản thân để phát triển cuộc sống và thành công.

 

Một số hình ảnh các bạn học viên chụp hình với bức tượng “Ninomya Kinjiro” của KaizenYoshidaSchool

 


 

 

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới