scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chào đón Thực tập sinh hoàn thành chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật về nước tháng 9
05/10/2017
1607
Công ty Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) vừa nồng nhiệt chào đón các Thực tập sinh hoàn thành chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật Bản trở về nước vào tháng 9. Trong đó, Esuhai đặc biệt gửi lời chúc mừng tới 40 Thực tập sinh đạt trình độ N3 và 11 Thực tập sinh đạt trình độ N2 sau 01/03 năm thực tập kỹ năng tại Nhật.

Như vậy, không chỉ có được quãng thời gian sinh sống, làm việc, trải nghiệm, du lịch trong 01/03 năm tại Nhật; Không chỉ tích lũy được một số vốn khoảng 150/450 triệu… mà các bạn còn tự kiếm được cho mình mỗi người một cái cần câu để đem về nước. Cái cần câu đó chính là trình độ tiếng Nhật tốt, là hiểu được cách làm việc, văn hóa, kỷ luật của người Nhật, là học được một cái nghề, tích lũy được kinh nghiệm làm việc về một ngành nghề cụ thể tại Nhật. 

Đem những giá trị này trở về Việt Nam, khai báo với công ty Esuhai, các bạn được khen thưởng vì sự nỗ lực học tập làm việc tốt tại Nhật, các bạn được Esuhai hỗ trợ giới thiệu việc làm miễn phí trong các công ty Nhật tại Việt Nam nếu có nhu cầu. Trên hết, với những giá trị tích lũy được, các bạn có thể xây dựng được tương lai tươi sáng hơn cho chính mình. 

Có rất nhiều con đường để một Thực tập sinh Nhật Bản về nước có thể chọn: Xin việc làm trong công ty Nhật tại Việt Nam, tự kinh doanh làm chủ từ số vốn đã tích lũy được, quay trở lại Nhật học tập nâng cao thông qua chương trình du học hoặc quay trở lại Nhật làm việc theo chương trình Kỹ sư cao cấp… Theo khảo sát, trong các con đường kể trên thì số lượng Thực tập sinh Nhật Bản về nước xin việc làm trong công ty Nhật tại Việt Nam chiếm tỷ lệ cao nhất.

Tính đến năm 2017, thị trường Việt Nam có khoảng 2.200 công ty Nhật đang hoạt động, tập trung nhiều nhất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với khoảng 1.700 doanh nghiệp. Số còn lại được phân bổ ở các thành phố kinh tế trọng điểm vùng Bắc, Trung, Nam và miền Tây. Rất nhiều công ty Nhật tại Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng Thực tập sinh Nhật Bản về nước làm việc ở các vị trí từ biên phiên dịch, hành chính nhân sự, kinh doanh đến sản xuất. Trong đó, đối với những ứng viên có tiếng Nhật N3 và có kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương khởi điểm từ 350 – 500 USD/tháng, còn đối với những ứng viên có tiếng Nhật N2 và có kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương khởi điểm từ 600 – 900 USD/tháng.

Các doanh nghiệp Nhật hiện có xu hướng tuyển dụng Thực tập sinh về nước. Tại sao lại như vậy?!

Bởi họ cần phương pháp, kỹ năng làm việc mà Thực tập sinh đã làm thực tế tại Nhật để triển khai, ứng dụng luôn trong nhà máy, công ty của họ. Những Thực tập sinh này có thể hỗ trợ hoặc phụ trách hướng dẫn các nhân viên khác trong công ty/nhà máy về cách thức làm việc theo phong cách, tiêu chuẩn văn hóa Nhật Bản. Qua quá trình làm việc, những nhân sự là Thực tập sinh về nước nhanh chóng nắm bắt công việc, trở thành trưởng nhóm, quản lý, nhân sự quan trọng đóng góp vào sự phát triển của công ty. 

Các doanh nghiệp cần khả năng giao tiếp tiếng Nhật của Thực tập sinh về nước tốt để trở thành cầu nối liên hệ công việc giữa lãnh đạo, nhân viên người Nhật với nhân viên không biết tiếng Nhật trong công ty và đối tác bên ngoài…

01 năm và 03 năm làm việc tại Nhật đã khép lại. Một lần nữa Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) cảm ơn các bạn đã lựa chọn công ty là nơi đào tạo và phái cử các bạn đi Nhật làm việc. Cảm ơn các bạn đã chăm chỉ làm việc, đã hoàn thành chương trình và trở về nước đúng hạn. Vì sự hợp tác và nỗ lực của các bạn mà sẽ lại có rất nhiều những thế hệ đàn em, những kouhai tiếp tục được sang Nhật làm việc và trở về phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp. Chúc cho tất cả các bạn sớm tìm được công việc phù hợp, tìm được hướng đi cho riêng mình, tiếp tục duy trì, tận dụng vốn tiếng Nhật cùng những kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy được để phát triển nghề nghiệp của chính bản thân và đóng góp cho sự phát triển của xã hội tương lai.

Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản: An tâm ngày đi – Vững bước ngày về. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới