scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất cảnh Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản tháng 9
12/10/2017
1188
Tháng 9, công ty Esuhai - Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) chúc mừng 180 học viên hoàn thành quá trình đào tạo tại công ty và xuất cảnh sang Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng.

Ngày hôm nay, những bạn trẻ của chúng ta đang trên hành trình dịch chuyển thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân để chinh phục những ước mơ, những thử thách, để bản thân trưởng thành hơn và cũng để thành công hơn. Ngoài kia sẽ có muôn vàn những khó khăn, những điều mới đang chờ đợi các bạn.

Đừng quên ghi nhớ mục tiêu của mình, ghi nhớ rằng những người thân yêu vẫn đang dõi theo ủng hộ và cũng hãy nhớ tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời… Vậy nên, đừng quên tiếp tục phấn đấu, tiếp tục cố gắng, tiếp tục dấn thân các bạn nhé!

Tính đến năm 2017, thị trường Việt Nam có khoảng 2.200 công ty Nhật đang hoạt động, tập trung nhiều nhất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với khoảng 1.700 doanh nghiệp. Số còn lại được phân bổ ở các thành phố kinh tế trọng điểm vùng Bắc, Trung, Nam và miền Tây. 

Với 11 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và phái cử Thực tập sinh sang Nhật làm việc, ở Esuhai có rất nhiều gương Thực tập sinh về nước trở thành nhân sự cốt cán trong các công ty Nhật tại Việt Nam. Vị trí mà các Thực tập sinh về nước đảm nhiệm có thể là làm nhóm trưởng trong dây chuyền sản xuất, trưởng phòng sản xuất, quản lý chất lượng, giám đốc nhà máy hoặc đại diện chi nhánh, văn phòng công ty Nhật tại Việt Nam…

Một Thực tập sinh về nước nắm vững phương pháp, tác phong, kỹ năng làm việc trong nhà máy, công ty Nhật và có thể triển khai, ứng dụng luôn những kỹ năng này vào công việc trong nhà máy Nhật tại Việt Nam ngay sau khi nhận việc; Một Thực tập sinh về nước có thể hỗ trợ hoặc phụ trách hướng dẫn cách thức làm việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho các nhân viên khác trong công ty, nhà máy; Một Thực tập sinh về nước có khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt để làm cầu nối liên hệ, trao đổi công việc giữa lãnh đạo, nhân viên người Nhật với các nhân viên không biết tiếng Nhật trong công ty hoặc làm cầu nối liên hệ, hỗ trợ khách hàng và các nghiệp vụ khác… thì Thực tập sinh về nước đó là nhân sự được các doanh nghiệp Nhật cần và được giao các vị trí quan trọng trong bộ máy tổ chức của công ty.

Ngược lại, một Thực tập sinh nếu không giỏi tiếng Nhật, không nắm bắt được cách suy nghĩ, tác phong, văn hóa và phương pháp làm việc của người Nhật, của doanh nghiệp Nhật thì cơ hội việc làm để phát triển sau khi về nước rất có nguy cơ còn khó khăn, dễ thất nghiệp hơn những đối tượng khác bởi vì họ thường muốn làm công việc có mức lương cao trong khi năng lực bản thân lại không đủ cao để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Như vậy, một Thực tập sinh về nước sẽ trở thành nhân sự được săn đón hay sẽ phải tiếp tục loay hoay tìm hướng đi trong sự hỗn độn của chính mình là do sự lựa chọn và hành động của chính mỗi người, ngay từ hôm nay, ngay từ ngày đặt chân đến Nhật Bản.

Chúc mỗi Thực tập sinh của Esuhai - Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) có chuyến đi may mắn, vượt qua khó khăn, cạm bẫy để đạt được kết quả như mong đợi và có chuyến đi Nhật thật ý nghĩa!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới