scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất cảnh Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản tháng 12/2017
09/01/2018
1526
Khép lại 2017, Esuhai chúc mừng thêm 140 học viên đã xuất cảnh sang Nhật làm việc theo chương trình Thực tập sinh kỹ năng trong tháng 12, nâng tổng số Thực tập sinh Esuhai đã phái cử đi Nhật làm việc trong năm 2017 lên con số 1.380 Thực tập sinh.

Trước khi sang Nhật làm việc, các bạn được đào tại tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool trong khoảng 01 năm. Esuhai – KaizenYoshidaSchool lấy yêu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp Nhật, từ bộ phận khai thác khách hàng và từ Thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản làm tiêu chí để tạo nguồn và đào tạo. Học viên khi học tập tại đây được rèn luyện kỹ lưỡng về tiếng Nhật (đạt trình độ ~ N4 trước xuất cảnh), về ý thức, tác phong, kỹ năng sống, làm việc, giao tiếp và định hướng nghề nghiệp… Khi sang Nhật ứng dụng và điều chỉnh như thế nào là do sự lựa chọn và quyết định của mỗi người. 

Ad xin kể với các bạn câu chuyện về ba người xây chùa.

Có ba người thợ làm công việc xẻ đá xây chùa. Một hôm có người khách đi ngang qua và hỏi ba người cảm thấy công việc như thế nào? 

Người thứ nhất: Tôi làm công việc này cực quá. Tôi muốn từ bỏ.

Người thứ hai: Tôi làm công việc này rất cực. Nhưng tôi có gia đình, có vợ và hai người con cần phải chăm sóc nên tôi phải làm.

Người thứ ba: Tôi rất hạnh phúc. Bạn nhìn xem, từ một ngọn núi như thế này chúng tôi xẻ thành những tảng đá đưa về xây thành ngôi chùa ở đằng kia. Trong tương lai sẽ có một ngôi chùa được khánh thành. Tôi và người dân xung quanh sẽ có nơi để cúng kiếng và cầu nguyện. Công việc của tôi, cuộc đời tôi được góp sức xây dựng một công trình như thế nên tôi rất hạnh phúc.

“Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận”. Bạn thấy đấy, cũng là một công việc, suy nghĩ của người thợ như thế nào sẽ quyết định hành động, động lực và hiệu quả của người thợ khi thực hiện công việc ấy. 

Có bạn từng hỏi: Nhật Bản có thực sự tốt đẹp và tươi hồng như nhiều người hay nói? Nhật Bản, Việt Nam hay bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới cũng tồn tại trong đó sự đa sắc màu, những mảng sáng – tối, trắng – đen… Nếu bạn xem chuyến đi Nhật là màu hồng thì bạn sẽ tìm cách để nó là màu hồng và nó cũng sẽ là màu hồng. Ngược lại, nếu bạn cho rằng nó chỉ là màu đen thì chắc chắn nó sẽ là màu đen với bạn. 

Chúc các Thực tập sinh của Esuhai sẽ thành công theo cách mà các bạn muốn qua chuyến đi Nhật làm việc.

Năm 2018, Esuhai tiếp tục tuyển 2.100 thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc theo hợp đồng 01, 03 và 05 năm. Thông tin chi tiết các đơn tuyển làm việc tại Nhật Bản của Esuhai được cập nhật tại: Xuất khẩu lao động Nhật Bản 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới