scroll top
Yoga cho mùa hè [P1] – Tư thế anh hùng
17/06/2020
1338
Mùa mưa dầm đã bắt đầu ở tỉnh Okinawa vào khoảng ngày 11/5 và tiếp đến là các khu vực khác vào khoảng ngày 10/6. Thời điểm đầu mùa mưa ở Okinawa đã qua đi và bây giờ đang bước vào những ngày nắng gắt liên tiếp.

Vào những ngày này sẽ có mưa nặng hạt, nhiệt độ tăng cao và thời tiết thay đổi liên tục. Trong khung cảnh ảm đạm của mùa mưa, "độ ẩm" của mùa này tích tụ lại trong người, rồi làm cho cơ thể chúng ta trở nên dễ phù nề hơn. Hãy giải toả tâm trí và cơ thể của các bạn bằng các tư thế yoga đơn giản dưới đây nhé.

Nguồn: Hint-Pot "Làm trẻ hóa hệ thống tiêu hóa vào mùa mưa. Thư giãn với "Heroes pose” (tư thế Anh hùng)" trong yoga"

Khoảng thời gian tập yoga có hiệu quả
Thời điểm Điểm cần lưu ý Hiệu quả mang lại
Khi vừa thức dậy vào buổi sáng. Đi vệ sinh trước khi bắt đầu. Tập trước khi ăn sáng. Cơ thể thức dậy đầy tỉnh táo và các chức năng cơ thể được kích hoạt trở lại.
Khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ. Tập khi bụng đói. Giúp tĩnh tâm và thư giãn cơ thể của chúng ta.

1. Lý do nên tập Yoga vào mùa mưa:

  • Giải phóng độ ẩm tích luỹ cơ thể.
  • Nếu lượng độ ẩm tích luỹ cơ thể được giải phóng, chứng phù nề cũng sẽ được cải thiện.
  • "Heroes pose" là các tư thế giúp kích thích hệ tiêu hóa và giúp hệ tiêu hoá của chúng ta trở nên khoẻ mạnh hơn.
  • Giúp chúng ta hít thở sâu hơn và làm các dây thần kinh tự trị cân bằng trở lại.
  • Giảm được "Chứng suy giảm chức năng của các cơ quan tiêu hóa", vì chúng sẽ khiến chúng ta sẽ rơi vào trạng thái mất sức vào mùa hè như chán ăn, mệt mỏi, v.v…

2. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện "Heroes pose"

  • Tư thế này sẽ dễ thực hiện hơn nếu cơ thể đã được khởi động và đã mềm dẻo linh hoạt.
  • Nếu cơ thể của các bạn vẫn chưa dẻo dai, tốt nhất là các bạn nên tập tư thế này trong thời gian thư giãn sau khi tắm.

3. Tập thử "Heroes pose" theo các hướng dẫn dưới đây:

ESUHAI muốn giới thiệu lại với các bạn "Heroes pose", một tư thế đã được giới thiệu trên trang web chứa nhiều thông tin về lối sống "Hint-Pot" (những bức ảnh của tư thế này bên dưới là từ trang Hint-Pot).

① Từ vị trí ngồi quỳ trên đầu gối, các bạn kéo bắp chân trái và bắp chân phải phía dưới đùi ra hai bên. Giữ nguyên vị trí ngồi của chân, từ từ hạ cơ thể của các bạn ra sau, ngả về hướng sàn nhà. Hai chân càng gập sát đùi càng tốt. (Giữ lưng thật thẳng, dùng hai bàn tay chống xuống sàn để giữ thân người)

② Dần dần hạ tay xuống đến khi thân người của các bạn nằm ngửa hoàn toàn trên sàn, giơ hai tay lên trên, qua khỏi đầu và giữ hai tay đan vào nhau. Hít thở đều 5 lần, cảm nhận vai đang căng ra và cảm giác giống như năng lượng của cơ thể bạn đang được giải phóng.

③ Đối với những bạn mới bắt đầu tập, cơ thể của các bạn chưa thực sự dẻo dai, đầu gối của các bạn bị căng lên, hoặc các bạn bị đau khi tập, hãy tập với lựa chọn dễ dàng hơn, bằng cách chỉ tập bằng một chân và thực hiện đổi bên, tương tự như bên còn lại.

④ Chân trái duỗi thẳng, co chân phải sát vào phía đùi và từ từ hạ thân người cho đến khi chạm sàn. Với những bạn bị đau khuỷu tay, các bạn hãy đặt tay của mình trên bụng. Hít thở đều 5 lần, cảm nhận vai đang căng ra và cảm giác giống như năng lượng của cơ thể bạn đang được giải phóng.
Các bạn thực hiện đổi bên, làm tương tự với bên còn lại. Hít thở thật chậm và đều.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

"Heroes pose” (tư thế Anh hùng)" nằm ngửa là tư thế yoga giúp các bạn có thể duỗi thẳng phần thân trên của cơ thể. Vì yoga có tác dụng điều chỉnh các dây thần kinh tự trị - là các dây thần kinh điều khiển các chức năng của các cơ quan nội tạng, trao đổi chất và điều hoà nhiệt độ cơ thể - nên ngày càng có nhiều người, cả nam và nữ, tập luyện yoga để giúp cho sức khỏe tốt hơn. Nếu dây thần kinh tự trị của bạn bị mất thăng bằng, bạn sẽ cảm thấy lạnh, vai cứng đờ và cảm giác cơ thể bị mệt mỏi dần đi.

Yoga có tác dụng khác nhau tùy thuộc vào khung thời gian trong ngày mà các bạn tập. Các bạn có thể kết hợp "yoga buổi sáng" và "yoga buổi tối" tuỳ theo tình trạng thể chất của bản thân và mục đích tập luyện của các bạn. Vào ngày bạn tập yoga, bạn sẽ có nhiều động lực làm việc hơn và cảm giác cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, nên nếu bạn chưa có thói quen tập thể dục hoặc kéo dãn cơ khớp, tại sao không thử bắt đầu bằng những bài tập đơn giản như thế này ngay từ hôm nay? Các bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể mình đó. Thử ngay nha!

Nguồn:

Hint-Pot "Làm trẻ hóa hệ thống tiêu hóa vào mùa mưa. Thư giãn với "Heroes pose (tư thế Anh hùng)" trong yoga"
https://hint-pot.jp/...

MELOS ""Sáng, trưa và tối" thì khi nào là thời điểm lý tưởng để tập yoga được hiệu quả nhất?" Các khung thời gian nên tập và các điểm cần lưu ý khi tập (Phần 1/2) ''
https://00m.in/ZAfVf

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới