scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản nhân rộng công nghệ đánh giá thịt bò Wagyu sử dụng AI
03/05/2021
661
Công ty MIJ labo đang phát triển máy ảnh (camera) sử dụng hệ thống AI để chụp ảnh bề mặt của bò Wagyu, trong đó tính toán hơn 10 yếu tố như mật độ và màu sắc của lớp vân mỡ trên miếng thịt.

Sử dụng camera tích hợp AI để phân tích chất lượng thịt bò Wagyu. (Nguồn: farmonline.com.au)

Công ty liên doanh với trường đại học ở Nhật Bản MIJ labo Inc. đang nỗ lực để phổ biến công nghệ đánh giá chất lượng thịt bằng trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm giúp cho việc phân loại thịt bò Wagyu được thực hiện chính xác hơn, đồng thời dữ liệu được sử dụng để cải thiện việc chăn nuôi gia súc.

Công ty MIJ labo nằm trên đảo Hokkaido, đang phát triển máy ảnh (camera) sử dụng hệ thống AI để chụp ảnh bề mặt của bò Wagyu, trong đó tính toán hơn 10 yếu tố như mật độ và màu sắc của lớp vân mỡ trên miếng thịt.

Giáo sư Keigo Kuchida tại Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro, người phát triển camera và hệ thống phân tích trên, cho hay: “Đánh giá công bằng về thịt bò Wagyu sẽ là một lợi thế trong việc tiếp thị ra thị trường thế giới. Tôi hy vọng sản phẩm của chúng tôi sẽ được sử dụng rộng rãi.”

Kể từ khi thành lập năm 2018, camera AI của MIJ labo được sử dụng tại khoảng 10 thị trường thịt và cơ sở nghiên cứu ở Nhật Bản và nước ngoài như tại Mỹ và Australia.

Công tác phân loại thịt bò Wagyu được thực hiện bởi các nhân viên của Hiệp hội phân loại thịt Nhật Bản. Họ sẽ kiểm tra bề mặt thịt và kiểm tra các tiêu chí như tỷ lệ thịt ăn được, mật độ vân mỡ cũng như độ săn chắc và kết cấu của miếng thịt.

Điều này có nghĩa việc phân loại chất lượng thịt bò Wagyu từ C1 đến mức cao nhất A5 phần lớn phụ thuộc vào đánh giá của các nhân viên này.

Giáo sư Kuchida cho hay công nghệ camera AI cho phép việc đánh giá và phân loại bò Wagyu được chính xác hơn. Ông Kuchida lần đầu tiên phát triển một chiếc camera vào năm 1998 để giúp việc phân tích vân mỡ trên miếng thịt khách quan hơn.

Kể từ đó, chiếc camera AI này đã được cải thiện độ chính xác và thu nhỏ. Hiện liên doanh MIJ labo hiện bán ba loại camera với giá cả khác nhau.

Ngoài ra, dữ liệu thu thập được trong quá trình đánh giá chất lượng thịt bò Wagyu sẽ được chia sẻ với người chăn nuôi gia súc thông qua hệ thống đám mây do công ty MIJ labo cung cấp, qua đó giúp chất lượng thịt bò ngon hơn với nhiều vân mỡ./.

Theo vietnamplus.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này