scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản tiếp nhận đơn xin cấp hộ chiếu vaccine
12/07/2021
659
Chứng nhận tiêm chủng vaccine sẽ là hồ sơ chính thức, do chính quyền các thành phố cấp để xác nhận một người đã được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19

Khoảng 10 quốc gia khác, trong đó có Hy Lạp và Ba Lan, hiện miễn cách ly với người đã tiêm vaccine COVID-19 đến từ Nhật - Ảnh: Reuters

Nhật Bản thông báo nước này sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn xin cấp hộ chiếu vaccine từ ngày 26/7 để những người đã được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 được di chuyển quốc tế.

Theo đó, chứng nhận tiêm chủng vaccine sẽ là hồ sơ chính thức, do chính quyền các thành phố cấp để xác nhận một người đã được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 với các thông tin như tên, số hộ chiếu và ngày tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đang cân nhắc liệu có sử dụng chứng nhận này cho các hoạt động kinh tế trong nước hay không để đáp lại lời kêu gọi của giới doanh nghiệp.

Nhật Bản đang nỗ lực đạt thỏa thuận để hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19 của nước này được hơn 10 nước chấp nhận, trong đó có Italy, Pháp và Hy Lạp.

Theo đó, những người được cấp hộ chiếu sẽ được miễn hoặc giảm thời gian cách ly khi đi từ Nhật Bản đến các quốc gia đó.

Theo vtv.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này