scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc
29/09/2021
977
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh cải thiện đáng kể, chính phủ Nhật Bản hôm nay (28/9) tuyên bố sẽ dỡ bỏ tất cả các biện pháp khẩn cấp về Covid-19 trên toàn quốc khi biện pháp này hết hiệu lực vào ngày 30/9.

Phát biểu trong cuộc họp báo chiều nay (28/9), Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã chính thức quyết định sẽ dỡ bỏ tất cả các tuyên bố khẩn cấp khi hết hiệu lực đối với 19 tỉnh như Hokkaido, Tokyo, Aichi, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa. Đồng thời Nhật Bản cũng hủy bỏ tất cả “các biện pháp ưu tiên phòng chống lây lan” được ban hành tại 8 tỉnh như Miyagi, Ishikawa, Kagawa và Kumamoto.

Ảnh minh họa: Kyodo.

Theo đó, các quán ăn và cơ sở thương mại hiện được yêu cầu đóng cửa sớm sẽ dần dần trở lại hoạt động bình thường. Đồng thời chính quyền địa phương sẽ củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe để chuẩn bị cho nguy cơ của đợt bùng phát tiếp theo. Nhật Bản đã đi qua “làn sóng” dịch bệnh lần thứ 5 với nhiều lần gia hạn và mở rộng tình trạng khẩn cấp về Covid-19 kéo dài trong gần 3 tháng với đỉnh dịch là gần 26.000 ca mắc mới mỗi ngày.

Chính phủ Nhật Bản cũng đang chuẩn bị cho những “hạn chế được nới lỏng hơn” bằng cách thiết lập các chính sách như hộ chiếu vaccine và xét nghiệm vi rút nhằm đạt được mục tiêu mở rộng các hoạt động kinh tế-xã hội đồng thời cân bằng nhu cầu ngăn chặn làn sóng lây nhiễm tiếp theo.

Các chuyên gia cho rằng kết quả cải thiện tình trạng lây nhiễm một phần là do Nhật Bản đã triển khai rộng rãi chương trình tiêm chủng như thành lập các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn, tiêm chủng tại nơi làm việc và tiêm chủng không cần đăng ký trước. Tính đến nay, Nhật Bản đã thực hiện được 161 triệu liều với 58% dân số đã tiêm chủng đầy đủ. Ngoài ra, nước này cũng đã chính thức quyết định việc tiêm bổ sung mũi tiêm thứ 3 cho những người đã tiêm đủ 2 mũi ít nhất 8 tháng./.

Theo vov.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này