scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
JICA hỗ trợ thiết bị điều trị Covid-19 cho Bệnh viện Chợ Rẫy
06/11/2021
632
Ngày 5-11, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã bàn giao lô các thiết bị chẩn đoán và điều trị Covid-19 cho Bệnh viện Chợ Rẫy

Các thiết bị bàn giao bao gồm: 2 máy siêu âm Doppler màu ba đầu dò, 20 máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số, 10 máy thở chức năng cao, và 1 máy X-quang di động kỹ thuật số.

Ông Masuda Chikahiro, Trưởng Văn phòng chi nhánh JICA tại TP HCM (thứ hai từ trái sang) và ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (thứ ba từ trái sang), trong Lễ trao tặng lô thiết bị y tế. Ảnh:JICA

Theo đề nghị của Bệnh viện Chợ Rẫy, vào tháng 7-2021, JICA đã quyết định cung cấp một số thiết bị y tế cần thiết trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho Bệnh viện. Lô hàng thiết bị này nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho khu vực phía Nam của Văn phòng JICA Việt Nam.

Toàn bộ gói hỗ trợ có tổng trị giá 120 triệu yên (khoảng 24 tỉ đồng) sẽ được bàn giao thành nhiều đợt cho Bệnh viện trong năm tài chính Nhật Bản 2021 (tính đến 31-3-2022).

Tham dự lễ bàn giao thiết bị được tổ chức trực tuyến, ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA, Việt Nam phát biểu: "Tôi rất khâm phục các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã không quản ngại khó khăn vất vả, gánh vác trọng trách nặng nề trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư. Tôi mong rằng hỗ trợ của JICA thông qua Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ góp phần củng cố thêm lĩnh vực y tế ở khu vực phía Nam".

Toàn cảnh lễ trao tặng tổ chức trực tuyến - Ảnh:JICA

Ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, bày tỏ sự cảm ơn trước những hỗ trợ của JICA: "Đại diện bệnh viện, tôi trân trọng cám ơn JICA Việt Nam, đứng đầu là ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng, đã hành động rất kịp thời, và các bạn ở Văn phòng JICA Việt Nam cũng làm việc tích cực để Gói hỗ trợ trang thiết bị y tế được JICA phê duyệt nhanh chóng, và trong thời gian ngắn các thiết bị đã được mua sắm, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy".

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư tại TP HCM đang dần giảm nhiệt. Tuy nhiên, Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn tiếp tục hỗ trợ cho các tỉnh thành, địa phương khác nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan do người dân di chuyển từ TP HCM về quê sau thời gian dài thành phố thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng dịch.

Nhật Bản bắt đầu hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy từ những năm 1970, trong đó, JICA đã và đang tiếp tục thực hiện một số hợp tác kỹ thuật với Bệnh viện, với dự án Hợp tác Kỹ thuật "Nâng cao Năng lực Quản lý Bệnh viện" thực hiện từ năm 2016 là một trong các dự án tiêu biểu. Dự án nhằm mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao ở khu vực phía Nam Việt Nam, hỗ trợ tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý an toàn bệnh nhân, liên kết hợp tác đa ngành, chỉ đạo tuyến và hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho các bệnh viện vệ tinh.

Bên cạnh đó, trong Chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, đây là lần thứ hai JICA tiến hành hỗ trợ cho Bệnh viện Chợ Rẫy, sau lần hỗ trợ thứ nhất được thực hiện vào tháng 7-2020.

"Chính phủ Nhật Bản và JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng ngừa bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19"- đại diện JICA khẳng định.

Theo nld.com.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này