scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Báo Người lao động] Nhộn nhịp thị trường đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài
21/03/2022
605
Ngành nghề đa dạng, thu nhập hấp dẫn, chi phí thấp, lại gần về khoảng cách địa lý nên Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) đang là điểm đến của đông đảo người lao động Việt Nam.


Trong tổng số 45.058 người lao động (NLĐ) ra nước ngoài làm việc năm 2021, có đến 39.041 người chọn sang Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Cụ thể, có 19.531 NLĐ Việt Nam chọn sang Đài Loan làm việc và 19.510 người chọn Nhật Bản. Các chuyên gia trong lĩnh vực đưa người đi làm việc tại nước ngoài dự đoán năm nay, 2 thị trường chủ lực này sẽ tiếp tục thu hút NLĐ Việt Nam đến làm việc.

Thị trường Nhật Bản khởi sắc

Vui mừng trước kết quả chỉ sau nửa tháng Nhật Bản tuyên bố nới lỏng giãn cách, doanh nghiệp của mình đã đăng ký xin visa hơn 600 hồ sơ, ông Lê Long Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Esuhai Group, cho biết bộ phận liên quan đã làm việc cật lực để giải quyết một lượng lớn hồ sơ xin visa của NLĐ đang theo học tại Công ty TNHH Esuhai.

Thực tập sinh của Công ty TNHH Esuhai tích cực học tập để sớm sang Nhật Bản làm việc

Ông Sơn cho rằng thời gian chờ đợi để được xuất cảnh đã khá lâu cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của NLĐ. Vì thế, khi Nhật Bản thông báo mở cửa và tiếp nhận hồ sơ đăng ký trở lại, cả NLĐ lẫn doanh nghiệp phái cử lao động đều rất phấn khởi.

Cùng với đó, việc chiêu sinh, tuyển dụng ứng viên quan tâm chương trình đi làm việc tại Nhật Bản dần khởi sắc trở lại. NLĐ cũng an tâm hơn khi tìm kiếm cơ hội việc làm, tăng thu nhập sau thời gian ảnh hưởng đại dịch Covid-19 vừa qua.

Theo ông Sơn, Công ty TNHH Esuhai đang thực hiện cùng lúc 5 chương trình đưa NLĐ, học sinh sang Nhật Bản làm việc và học tập, gồm: Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh, Chăm sóc viên Kaigo và Kỹ năng đặc định. "Với phương châm "Chọn giáo dục và việc làm là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh và bền vững nhất", Esuhai mong muốn NLĐ khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản sẽ không chỉ đi để kiếm tiền mà còn học tập, lĩnh hội kiến thức, công nghệ, kỹ thuật, đặc biệt là văn hóa coi trọng lao động và cống hiến. Nguồn nhân lực này khi trở về nước, trước tiên là có đủ khả năng khởi nghiệp, làm giàu cho bản thân; sau đó góp phần xây dựng quê hương, đất nước" - ông Sơn nhấn mạnh.

Theo Giang Nam - Báo Người Lao động
Link tham khảo: https://tinyurl.com/26587z6c

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới