scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản cho phép người dân bỏ khẩu trang khi ở ngoài trời
12/05/2022
4336
Nhà chức trách Nhật Bản khuyến nghị người dân bỏ khẩu trang khi ở ngoài trời miễn là duy trì khoảng cách đủ lớn, nhất là vào những ngày có nhiệt độ và độ ẩm cao.

Ngày 11/5, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno khẳng định việc đeo khẩu trang khi ở ngoài trời là không cần thiết, miễn là đảm bảo giãn cách xã hội.

Ảnh: News1

Phát biểu họp báo ở thủ đô Tokyo, ông Matsuno nói: “Chúng tôi khuyến nghị người dân bỏ khẩu trang khi ở ngoài trời, miễn là duy trì khoảng cách đủ lớn, nhất là vào những ngày có nhiệt độ và độ ẩm cao."

Trước Nhật Bản, nhiều nước trên thế giới đã nới lỏng hoặc dỡ bỏ quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường sau khi đạt được những tiến bộ trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Hãng Kyodo dẫn lời người phát ngôn cao nhất của Chính phủ Nhật Bản cho biết các chuyên gia cho rằng cần tránh hành vi có nguy cơ cao như nói chuyện với người trong khoảng cách gần mà không đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, ông Matsuno cũng cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục rà soát các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong lúc vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và tham vấn với các chuyên gia y tế.

Thời gian gần đây, dịch COVID-19 đang có dấu hiệu lắng dịu ở Nhật Bản. Vì thế, chính phủ nước này đang xem xét việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới bằng với các nước khác trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Bên cạnh đó, Nhật Bản có thể sẽ mở cửa cho các du khách nước ngoài vào đầu tháng 6./.

Theo Vietnamplus
https://tinyurl.com/yckjmen6

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này