scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Esuhai vì Cộng đồng
Esuhai trao tặng 03 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Bến Tre
10/11/2022
754
Ngày 9/11/2022, các đại biểu cùng đoàn công tác xã hội công ty Esuhai đã đến thăm và thực hiện lễ bàn giao, trao tặng 3 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn ở huyện Bình Đại và huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre). Mỗi gia đình được công ty Esuhai hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng.

Dẫn đoàn có ông Vũ Ngọc Giang - Đại diện Ban Giám đốc Công ty Esuhai. Đồng hành cùng chuyến công tác của công ty có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Lê Thị Thanh Mai - Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang.

Đoàn đại biểu cùng công ty Esuhai đã cùng lãnh đạo địa phương gồm: Bà Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre; ông Phạm Thành Luân - Phó Bí thư tỉnh đoàn; bà Phạm Thị Thẩm - Phó Chủ tịch Ủy ban xã Thạnh Trị cùng Thượng tá Lê Quang Phú - Trưởng Công an huyện Bình Đại đã đến bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình đồng chí Trung úy Đinh Hoàng Bửu.

Trong điều kiện khó khăn về vật chất, hoàn cảnh gia đình ba mẹ phải đi làm thuê xa nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ mạnh thường quân, gia đình đồng chí Bửu đã có mái ấm che mưa che nắng.

Không giấu nổi niềm vui mừng, Trung úy Đinh Hoàng Bửu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đoàn đại biểu, Quý mạnh thường quân và Công ty Esuhai. Với anh, đây còn là nguồn động viên quan trọng cả về vật chất và tinh thần để giúp anh và gia đình vượt qua khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống và an tâm công tác.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu và Esuhai Group tiếp tục trao tặng thêm 2 căn nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Hữu Nghĩa và hộ ông Trần Văn Trọng (thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

Về phía đại diện lãnh đạo địa phương có sự tham dự của bà Đặng Thị Kim Đồng - Ủy viên Ban thường vụ huyện đoàn Giồng Trôm; ông Huỳnh Văn Thương - Chủ tịch HĐND Thị trấn Giồng Trôm; ông Võ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Giồng Trôm; Ông Lê Tấn Trung -Trưởng ấp 5B.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết:
“Hôm nay tôi rất vui khi có mặt tại buổi bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội và trao tặng nhà tình thương này. Tôi hy vọng đây là sự hỗ trợ vật chất để đồng chí Bửu cũng như hai hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ có nơi ở vững vàng, an tâm làm ăn sinh sống. Tôi cũng xin cảm ơn công ty Esuhai đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre.”

Trong ngày bàn giao nhà, các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết cho gia đình. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng và đầy tiếng cười hạnh phúc của những thành viên trong gia đình có nhà mới.

Nhân dịp này, Đại diện lãnh đạo địa phương đã trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ và gửi tặng bằng khen đến Công ty Esuhai trong buổi lễ bàn giao nhà cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Hoạt động trao nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mái ấm khuyến học cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công với Cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh nghèo vượt khó là hoạt động thường niên và xuyên suốt trong nhiều năm qua của Công ty Esuhai. 

Song song với các hoạt động công tác xã hội, kể từ tháng 05/2019, Esuhai ký kết hợp tác cùng trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre triển khai chương trình đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp cùng thanh niên địa phương đi làm việc tại Nhật Bản.

Thông qua chương trình hợp tác, Esuhai mong muốn đào tạo nguồn nhân lực giỏi tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng, tác phong nghề nghiệp, giới thiệu những cơ hội việc làm tốt, có chất lượng cho sinh viên, thanh niên địa phương thông qua chương trình phái cử người lao động sang Nhật Bản làm việc và giới thiệu việc làm trong các công ty Nhật đang đầu tư tại Việt Nam.
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới