scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hệ sinh thái Esuhai Group 2.0
21/11/2022
1786
Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công

Nếu ESUHAI 1.0 chọn “Giáo dục & Việc làm là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh & bền vững nhất”, nói không với việc đưa người lao động chưa qua đào tạo ngoại ngữ, tác phong đi làm việc ở nước ngoài, tăng tỷ lệ nguồn nhân lực chất lượng cao với trình độ, chuyên môn, tay nghề, ngoại ngữ nhằm chung tay xây dựng một Việt Nam phát triển và một Nhật Bản phồn vinh.

Thì ESUHAI Group 2.0 với cam kết “Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công” đã xây dựng Hệ sinh thái gồm 10 Công ty thành viên với mục tiêu mới, không dừng lại ở việc đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng cho người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản mà còn hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động có thể kiến tạo sự nghiệp của mình thành công.

Hệ sinh thái ESUHAI Group 2.0 gồm những Công ty thành viên nào?

Công ty TNHH Esuworks
Cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, có qua đào tạo, có chuyên môn, kinh nghiệm, có ngoại ngữ cho các công ty hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo, chế biến, văn phòng và các loại hình dịch vụ: nhà hàng, bán lẻ,…tại Việt Nam. Ngoài ra, trong mô hình hệ sinh thái khép kín của ESUHAI Group, Esuworks - với hơn 350 đối tác là các doanh nghiệp trong nước sẽ chào đón và hỗ trợ người lao động sau khi về nước bằng những công việc trong nước với mức đãi ngộ cao, tương ứng với trình độ và kinh nghiệm mà các bạn đã đạt được trong thời gian làm việc, học tập ở Nhật Bản.

Công ty TNHH Esucare
Cung cấp các dịch vụ chuyên về y tế và phát triển đội ngũ chăm sóc viên sức khỏe chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Esucare hướng đến là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại nhà ở Việt Nam trong 10 năm tới, đưa hình ảnh người Chăm sóc viên (Kaigo) Việt Nam phát triển chuyên nghiệp như tại Nhật Bản.

Công ty TNHH Esuhai Technology (Esutech)
Thành viên thực hiện sứ mệnh trở thành trung tâm R&D, trung tâm thiết kế kỹ thuật với chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu, chuyển giao công nghệ tiên tiến giữa Việt Nam - Nhật Bản. Esutech hướng đến nâng cao chất lượng kỹ sư trẻ Việt Nam với chứng chỉ chuyên môn cao và kinh nghiệm thực tế từ các dự án lớn nước ngoài, làm việc trực tiếp tại Nhật Bản, góp phần phát triển nhân sự cho định hướng phát triển công nghiệp hóa, kỹ thuật hóa, hiện đại hóa đất nước.

Công ty TNHH Học viện Phát triển Kỹ năng Chuyên nghiệp Việt Nam (Proskills Academy)
Đào tạo bổ sung cho người lao động những kỹ năng chuyên môn được cấp chứng chỉ đầu ra đạt chuẩn quốc tế, những tư duy, phương pháp và công cụ làm việc chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc. Proskills Academy sẽ đồng hành cùng người lao động chinh phục những “đề bài” mà nhà tuyển dụng đưa ra, giúp các bạn trẻ thích ứng khi làm việc ở môi trường chuyên nghiệp trong và ngoài nước, học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ, làm một nhân viên ưu tú, được đồng nghiệp và cấp trên yêu mến, có cơ hội thăng tiến với mức thu nhập cao.

Công ty TNHH Công nghệ & Truyền thông Alesu
Thực hiện chuyển đổi số và truyền thông đa phương tiện để hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển của ESUHAI Group, hướng đến phát triển cung ứng dịch vụ này cho khách hàng trong tương lai. Alesu còn định hướng là đơn vị nghiên cứu, xuất bản các phần mềm, ứng dụng chất lượng do chính người Việt sáng tạo ra. Tiêu biểu có thể kể đến nền tảng ứng dụng học tiếng Nhật App Hack Kanji được ra đời do Chủ tịch & Tổng Giám đốc Lê Long Sơn nghiên cứu sáng tạo trong năm 2020 đến nay đã cán mốc 40.000 người đăng ký sử dụng. Ứng dụng này vẫn không ngừng được cải tiến, nâng cấp hoàn thiện chức năng, tích hợp phương pháp hoàn toàn mới, giao diện đơn giản dễ học dễ dùng, hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa niềm yêu thích học tiếng Nhật đến nhiều bạn trẻ.

Vietnam Consulting
Là Công ty hoạt động tại Nhật Bản để hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ tiếp nhận nhân sự Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Nhật Bản. Vietnam Consulting cũng là đơn vị uy tín trong công tác tư vấn đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam và kết nối quan hệ hợp tác giữa các tỉnh, thành phố của Nhật Bản với các tỉnh, thành phố của Việt Nam mà ESUHAI Group đặt chi nhánh đào tạo. Hiện nay, Vietnam Consulting đang hỗ trợ cho gần 100 Hiệp hội, 700 doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng Thực tập sinh kỹ năng, 200 doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng Kỹ sư và gần 6000 người lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản.

Trung tâm Nhật ngữ Cải tiến (KaizenYoshidaSchool)
Với nền tảng sở hữu đội ngũ giáo viên tiếng Nhật hơn 100 người, là một thành viên trung tâm thực hiện sứ mệnh nghiên cứu và đào tạo tiếng Nhật cho hàng triệu người Việt Nam. KaizenYoshidaSchool luôn không ngừng cải tiến giáo trình, áp dụng phương pháp giảng dạy sinh động, kết hợp hình ảnh, video vào bài giảng để giúp các bạn Học viên càng thêm yêu thích việc học tiếng Nhật hơn. Đặc biệt, với tầm nhìn và mong muốn có thể giúp các bạn Học viên, Ứng viên có phản xạ tốt hơn khi nghe – nói và giao tiếp tiếng Nhật, bên cạnh các kỹ năng khác, Hiệu trưởng Lê Long Sơn đã xây dựng Phương pháp ChopChep độc quyền giúp các bạn Học viên, Ứng viên có phản xạ tốt hơn khi nghe – nói và giao tiếp tiếng Nhật.

Công ty TNHH Esuhai, Công ty TNHH Esuhai Education & Esuhai Japan
3 thành viên chủ lực thực hiện sứ mệnh cầu nối cho hàng ngàn, hàng chục ngàn thanh niên Việt Nam đến Nhật Bản. Dù bạn ở bất cứ đâu, mong muốn làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào tại Việt Nam hay Nhật Bản, hệ sinh thái ESUHAI Group sẽ đồng hành, hỗ trợ bạn không chỉ tìm một công việc mà là thiết kế sự nghiệp cho chính bạn.

Hệ sinh thái ESUHAI Group - những giá trị làm nên sự khác biệt!

Trong những năm gần đây, chiến lược xây dựng Hệ sinh thái doanh nghiệp (Business Ecosystem) ngày càng được hướng đến nhiều hơn để tạo ra nền tảng phát triển mạnh mẽ cho tập đoàn, cung cấp ra thị trường những dịch vụ cũng như sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, Hệ sinh thái ESUHAI Group được sáng lập bởi Chủ tịch - Tổng Giám đốc Lê Long Sơn mang những giá trị khác biệt với:

1. Đề cao phát triển nguồn nhân lực

Con người là yếu tố quyết định, là nguồn sức mạnh để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra và chinh phục những tầm cao mới. Do đó, phát triển nguồn nhân lực là phát triển tài nguyên quý giá nhất, yếu tố quyết định sự phồn vinh, thịnh vượng của mỗi quốc gia. Mặc dù Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng với 22,1 triệu thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30 trên tổng số gần 100 triệu dân nhưng chúng ta thiếu những nhân sự có kinh nghiệm quản lý, nắm kỹ thuật công nghệ then chốt, sở hữu tay nghề cao và có tác phong công nghiệp.

Chính vì điều này, Hệ sinh thái ESUHAI Group với gần 400 nhân sự và 10 Công ty thành viên cùng chung niềm tin mãnh liệt, sức mạnh ý chí và khát vọng vươn lên, quyết tâm thực hiện sứ mệnh: nâng tầm giá trị người Việt với tay nghề cao, chuyên môn giỏi, kinh nghiệm nhiều, tác phong chuyên nghiệp, tiếng Nhật thật tốt và lan tỏa giá trị trên này trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam & Nhật Bản.

ESUHAI Group đã mở rộng quy mô, triển khai hệ thống chi nhánh tại 12 tỉnh thành: TP. HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và văn phòng Tokyo, Nhật Bản.

Và không ngừng lại ở đó, ESUHAI Group sẽ tiếp tục lan tỏa và ghi dấu tại 63 tỉnh thành trên cả nước, để thực hiện mục tiêu đến năm 2030, tiếp cận được 560.000 người lao động và sinh viên học sinh ở lứa tuổi 15-35, hỗ trợ và giúp đỡ họ vừa học vừa làm Việt Nam, sau đó sẽ tạo cơ hội sang Nhật Bản tiếp tục vừa làm vừa học theo mục tiêu rõ ràng, trở thành nguồn nhân lực ưu tú mà các doanh nghiệp cần đến.

2. Triết lý “Kaizen”: không ngừng cải tiến, sáng tạo

Trong khi Phương Tây chú trọng đổi mới có tính tức thời, đột phá về mặt công nghệ, kỹ thuật,...với kết quả rõ ràng, thì người Nhật thường quan tâm đến cải tiến liên tục, cải tiến hàng ngày với mục tiêu làm thế nào để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.

Triết lý “Kaizen” (cải tiến, thay đổi để tốt hơn) là nền tảng chủ đạo trong hoạt động đào tạo, định hướng phát triển và hoàn thiện bản thân cho toàn thể học viên sang Nhật học tập và làm việc theo 5 chương trình: Thực tập sinh, Kỹ sư, Lưu học sinh (Du học), Chăm sóc viên (Kaigo) và Kỹ năng đặc định.

Kaizen cũng là yếu tố quan trọng giúp ESUHAI Group ngày càng cải tiến chính mình, càng dấn thân đổi mới, mở rộng và nâng cấp dịch vụ ở khắp các lĩnh vực: Giáo dục & đào tạo, Kỹ thuật, Y tế, Công nghệ,... nhằm hỗ trợ và đồng hành với người lao động một cách sát sao hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn trên con đường thông qua thực học - thực làm trong và ngoài nước để kiến tạo sự nghiệp thành công.

ESUHAI Group không ngừng cải tiến trong phạm vi thực tiễn, liên tục và tăng dần theo thời gian. Và dù cải tiến như thế nào đi nữa, điểm đến cuối cùng chính là hướng đến người lao động, như Tổng Giám đốc Lê Long Sơn chia sẻ: “Từ đầu khi các bạn bắt đầu tham gia chương trình sẽ được giới thiệu việc làm thêm miễn phí trong thời gian ăn học chờ xuất cảnh, đến khi về nước lại được tiếp tục hỗ trợ giới thiệu việc làm miễn phí với thu nhập cao. Có những việc làm ESUHAI Group không thu phí, đó là những giá trị mà ESUHAI Group tạo ra cho người lao động, hướng đến người lao động, giúp cho người nghèo có điều kiện đi Nhật và sau này phát triển, trở thành những người giỏi, để xây dựng sự nghiệp cho họ. Và đó là tôn chỉ làm việc của ESUHAI Group”.

3. Tinh thần “Infinity”: luôn phá vỡ những giới hạn

Tại ESUHAI Group, tinh thần “Infinity” được tuôn chảy trong từng cá nhân lẫn tập thể. Từ những điều rất dễ nhìn thấy như chọn ngày kỷ niệm thành lập là ngày 8.8 và số 8 trong logo của ESUHAI Group xoay ngang làm thành biểu tượng của “Infinity” - vô cực.

Đến sự nỗ lực không giới hạn của tất cả nhân viên, giáo viên trong việc kết nối với khách hàng, đào tạo và hỗ trợ học viên, ứng viên từ A - Z để các bạn có thể an tâm tham gia chương trình. Đặc biệt, chính Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, dù lịch trình bận rộn với những chuyến công tác liên tục giữa Việt Nam và Nhật Bản để mang đến cơ hội học tập, làm việc tốt nhất cho thanh niên Việt Nam. Giám đốc Sơn vẫn dành thời gian cách 1 hoặc 2 tuần tổ chức những buổi gặp gỡ, tư vấn trực tiếp về việc học tiếng Nhật, hay những lo âu về vấn đề chi phí tham gia chương trình. Tại đây, các bạn trẻ đang loay hoay trên hành trình xây dựng sự nghiệp tương lai của mình đều nhận được những lời khuyên hữu ích, thiết thực để có đủ tự tin, bứt phá và vượt lên chính mình.

Và giá trị hơn hết là chính những học viên, cựu học viên Esuhai - Kaizen, những thanh niên trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết. Tinh thần vượt khó, nỗ lực học tập, làm việc để bước qua giới hạn bản thân mình của các bạn tại đất nước mặt trời mọc là biểu hiện cao nhất của tinh thần “Infinity”. Với thành quả đến hiện tại là:
- 14.000 Học viên xuất cảnh sang Nhật làm việc và học tập
- 7.000 Cựu học viên về nước trong đó có rất nhiều cựu học viên đảm nhận vai trò, vị trí cao trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hay thậm chí khởi nghiệp kinh doanh tự làm chủ.
- 700 Học viên, Cựu học viên (tính từ 2013) đạt trình độ tiếng Nhật JLPT N1, N2, N3.

Tất cả những điểm khác biệt trên đã làm nên giá trị riêng của Hệ sinh thái ESUHAI Group mà không một tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và giới thiệu việc làm nào có được. Và hơn hết “Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công” không phải là một lời hứa, mà là sự cam kết của ESUHAI Group dành cho bất kỳ một bạn trẻ nào đến với chúng tôi. Chỉ cần bạn có sự quyết tâm, dám mơ ước - dám suy nghĩ - dám hành động, ESUHAI Group sẽ đồng hành cùng bạn thiết kế nên sự nghiệp của chính bạn!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới