scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Rộn ràng việc làm sau Tết
31/01/2023
517
Sau Tết Nguyên Đán, thị trường việc làm trở nên sôi động bởi nhu cầu tìm việc – chọn người của ứng viên lẫn doanh nghiệp đều tăng cao. Đặc biệt, là tìm việc làm ngoài nước.

Nắm bắt cơ hội, tìm việc tốt

Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều lao động sẽ quay lại làm việc và tìm việc. Hàng loạt vị trí mới cũng được các nhà tuyển dụng đăng tải trên các thông tin mạng xã hội. Tuy nhiên, vì xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng nên mức lương và ngành nghề cũng đa dạng, chênh lệch nhau.

Do đó, người lao động cần tìm hiểu kỹ và nên cân nhắc, chọn lựa những doanh nghiệp có bề dày hoạt động lâu và có chế độ phúc lợi tốt. Điều quan trọng nữa là cơ hội được đào tạo, được rèn luyện để có một nghề nghiệp ổn định cho tương lai tại mỗi đơn vị công ty cũng được nhiều lao động đặc biệt quan tâm.

Lao động ngoài nước tăng cao

Theo báo TTXVN tại Tokyo, ngày 27/1, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo tính tới cuối tháng 10/2022, số người nước ngoài đang làm việc ở nước này đạt mức cao kỷ lục là 1.822.725 người, tăng 5,5% so với thời điểm cùng kỳ năm 2021. Trong số trên 1,82 triệu người nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản, số người có quốc tịch Việt Nam đông nhất lên tới 462.384 người, chiếm 25,4%.

Có thể thấy việc làm Nhật Bản không chỉ dồi dào mà còn thu hút lao động bởi hàng loạt phúc lợi hấp dẫn. Tuy nhiên, để sở hữu mức lương đáng mơ ước khi chọn việc làm ngoài nước thì các đơn vị tuyển dụng đều yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Đáp lại vấn đề này, người lao động cần phải liên tục trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng, từ đó cải thiện thu nhập của mình.

Lao động mong muốn môi trường đãi ngộ tốt

Tâm lý chung của nhiều người lao động là mong muốn đảm bảo được mức lương thu nhập và ổn định công việc. Với thời công nghệ 4.0 như ngày nay thì lao động có trình độ cao được các nhà tuyển dụng không ngừng “săn đón”.

Việc chọn lao động ngoài nước còn mang đến nguồn thu nhập cao cho người lao động. Nhiều bạn trẻ có thể tích lũy khoảng 500 triệu/3 năm sau khi về nước.

Riêng tại Nhật, nếu tham gia lao động tại nước này thì người lao động sẽ làm đúng thời gian 8 tiếng/1 ngày. Hưởng đầy đủ bảo hiểm y tế, hưu trí theo Pháp luật quy định.
Một số xí nghiệp còn hỗ trợ cho người lao động nơi ở, thực phẩm hoặc cả ký túc xá đầy đủ tiện nghi như: điều hòa, lò vi sóng, máy giặt…

Đầu năm 2023 nên chọn việc gì ?

Tùy theo lĩnh vực chuyên môn mà bạn có thể ứng tuyển vị trí công việc phù hợp. Tuy nhiên, một số lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, thực phẩm và nông nghiệp đang trở thành một trong số các nhóm ngành được săn đón tại Nhật Bản.

Nắm bắt cơ hội việc làm ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão với 250 vị trí tuyển dụng làm việc 3 năm tại Nhật Bản ở 22 ngành nghề: Ô tô, Cơ khí, Thủy sản, Thực phẩm, Chăm sóc sức khỏe,... với mức lương lên đến 210.000 Yen (~37 triệu đồng)/tháng), chưa tính tăng ca cùng nhiều chế độ đãi ngộ. Bạn có thể liên hệ với Esuhai qua cách thức sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới