scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sinh viên vừa tốt nghiệp đã có việc làm, lương cao ổn định?
14/02/2023
435
Việc định hướng, tư vấn cho sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường và sau tốt nghiệp đang trở thành ưu tiên của nhiều trường Cao đẳng, Đại học bởi đây được coi là công cụ mạnh mẽ nhằm nâng cao cơ hội việc làm. Đó là chính lý do mà trong những cuối năm 2022 - đầu năm 2023 Esuhai Group đã tổ chức rất nhiều buổi chia sẻ và tư vấn trực tiếp cho hơn 2000 bạn sinh viên trên toàn quốc. Nhằm giúp sinh viên có thêm lựa chọn để tìm cho mình việc làm tốt, lương cao, ổn định sau tốt nghiệp.

Sự thay đổi của thị trường lao động hiện đại, nhất là trong 2 năm đại dịch vừa qua đang làm gia tăng nguy cơ về thất nghiệp, suy thoái kinh tế và cạnh tranh việc làm, đã thúc đẩy sự quan tâm tới vấn đề cơ hội việc làm dành cho sinh viên. Trong những năm qua, công tác xây dựng và triển khai hiệu quả các chương trình nhằm tạo việc làm cho sinh viên, kế hoạch đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên ở nước ta đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời giúp thanh niên có việc làm ổn định, cải thiện đời sống, tăng thu nhập…

Hiện nay, Esuhai và Nhà trường đang kết hợp nhằm hướng nghiệp, tuyên truyền chương trình Thực tập sinh, Kỹ sư tại Nhật Bản. Đây là dịp giúp các bạn sinh viên có cơ hội và điều kiện phát triển tốt hơn cả về cuộc sống lẫn công việc và sự nghiệp trong tương lai. Khi sang Nhật Bản học tập và làm việc, các bạn có cơ hội giải quyết việc làm, nâng cao tay nghề, kỹ năng, cải thiện tác phong làm việc công nghiệp, ngoại ngữ,… sau đó quay trở về nước Esuhai cam kết giới thiệu việc làm trong nước miễn phí.

Mức lương cơ bản chương trình Thực tập sinh kỹ năng từ 25 ~ 33 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca). Hay chương trình Kỹ sư từ 32,4 ~ 40,4 triệu/ tháng chưa tính tăng ca. Chăm chỉ làm việc, chi tiêu tiết kiệm, sau 1 năm đến 3 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy 170 triệu - 700 triệu.

Với xu thế thị trường phát triển nhanh, đa dạng và đòi hỏi ngày càng cao của thị trường trong lao động hiện nay, việc hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên vẫn còn nhiều khúc mắc. Các bạn sinh viên cần nâng cao hơn nữa chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, định hướng thêm về nghề nghiệp cho bản thân.

Cần sự quan tâm hơn nữa của Nhà trường và Doanh nghiệp trong việc xây dựng, triển khai nhiều cơ chế, chính sách, đề án, chương trình nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho sinh viên, thanh niên trẻ.

Giải quyết việc làm cho sinh viên với các hình thức, phương thức đa dạng, linh hoạt nhằm huy động tối đa nguồn lực của cộng đồng, xã hội cùng Nhà nước tạo nhiều việc làm cho thanh niên. Cần có thêm nhiều chính sách và quan tâm sát sao từ địa phương dành riêng cho người lao động ở địa bàn trong tỉnh. Trong tháng 2 này Esuhai tuyển dụng 250 vị trí làm việc tại Nhật Bản hoặc liên hệ trực tiếp đến HOTLINE (028).777.96.222 để được Esuhai tư vấn miễn phí. 

 
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới