scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Giải pháp nào giúp nâng cao chất lượng nguồn lao động ngành Nông nghiệp?
04/08/2023
16545
Ngày 4/8/2023, “Hội nghị đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp và phát triển nông thôn khu vực phía Nam để phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững” chủ trì do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đồng chí Lê Minh Hoan cùng Đại biểu các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Về phía Esuhai Group có sự tham gia của bà Lê Thị Trúc Ly - Phó Tổng Giám đốc và Ông Phạm Đăng Huy - Ban Dự án liên kết trường Đại học.

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: “Nghị quyết của Đảng đưa ra 3 đột phá, gồm đột phá về thể chế, đột phá về hạ tầng và đột phá về nhân lực. Hôm nay, chúng ta nói về nhân lực, đặc biệt nhân lực do ngành nông nghiệp để phục vụ cho chiến lực phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”.

Được biết, với thực trạng hiện nay tỷ lệ sinh viên theo học ngành Nông nghiệp thấp và đang có xu hướng tiếp tục giảm trong những năm tiếp theo. Nguyên nhân do ngành Nông nghiệp đang kém hấp dẫn so với các khối ngành khác do mức lương thấp, kỹ thuật còn kém phát triển.

Đại diện các trường Đại học: Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh, Phân hiệu Đại học Thủy Lợi… cũng nêu ra những khó khăn trong việc thu hút nguồn nhân lực ngành này và công tác đào tạo hợp với xu thế cũng còn gặp nhiều khó khăn và mong muốn kết hợp chung với các doanh nghiệp để nâng cao thêm chất lượng nguồn nhân lực.

Esuhai Group là đơn vị có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC chất lượng cao tạo cơ hội cho hàng ngàn thanh niên Việt Nam có cơ hội sang Nhật học tập và làm việc. Với cơ sở đó, việc người lao động lựa chọn sang Nhật Bản làm việc ngành Nông nghiệp cần xác định rõ mục tiêu: trao dồi vốn ngoại ngữ, đặc biệt học hỏi kỹ thuật phát triển tiên tiến của Nhật Bản. Đó chính là tiền đề quan trọng, giúp phát triển ngành Nông nghiệp trong tương lai. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản về đầu tư tại Việt Nam, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế nước nhà. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới