scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nên làm gì sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2024?
18/07/2024
241
Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia (THPT) là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh. Sau khi biết điểm thi, nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối và lo lắng về bước tiếp theo. Để giúp bạn có thể định hướng và đưa ra quyết định chính xác, dưới đây là những gợi ý chi tiết về những việc cần làm sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2024.

1. Kiểm tra lại điểm thi

Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại điểm thi của mình một cách cẩn thận. Đảm bảo rằng bạn đã xem tất cả các môn thi và so sánh điểm số với dự đoán của mình. Nếu phát hiện sai sót hoặc điểm số không như mong đợi, bạn có thể xem xét việc phúc khảo bài thi.

2. Đánh giá kết quả và khả năng

Sau khi xác định điểm thi chính xác, hãy so sánh kết quả này với các tiêu chí xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng,... mà bạn đang nhắm đến. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cơ hội của mình. Đồng thời, nếu bạn đang cân nhắc việc rời khỏi vùng an toàn của mình để đi đến một đất nước khác phát triển sự nghiệp, hãy tìm hiểu về các yêu cầu cần thiết để đi làm việc hoặc Du học tại đất nước mà bạn muốn đặt chân đến.

Nếu bạn còn phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào, thì có thể xem xét các yếu tố sau:

  • Điểm chuẩn các năm trước: Tìm hiểu điểm chuẩn của các ngành học và các trường mà bạn quan tâm trong những năm trước để dự đoán cơ hội trúng tuyển.
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: Tham khảo thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trong năm 2024.
  • Nguyện vọng cá nhân: Đánh giá nguyện vọng của bản thân và mức độ phù hợp với ngành học, trường học bạn muốn đăng ký hoặc nguyện vọng đi làm việc hay Du học tại nước ngoài.
  • Điều kiện đi làm việc và học tập ở nước ngoài: Tìm hiểu về yêu cầu về ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn và các thủ tục cần thiết để đi nước ngoài làm việc hoặc Du học.

3. Tư vấn và tìm hiểu thêm thông tin

Đừng ngần ngại tìm kiếm sự tư vấn từ các thầy cô, bạn bè hoặc những người đã có kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, tham gia các diễn đàn, hội nhóm để nhận được lời khuyên hữu ích.

Tham gia ngay sự kiện Tư vấn trực tiếp cùng TGĐ Lê Long Sơn với chủ đề TỐT NGHIỆP TRƯỜNG HỌC - VỮNG BƯỚC TRƯỜNG ĐỜI cùng Esuhai với cơ hội học tập & làm việc tại Nhật Bản. Đây là cơ hội có thêm nhiều thông tin bổ ích và rinh về những quà tặng hấp dẫn.
- Thời gian: 17:30 thứ Sáu, ngày 19/07/2024
- Hình thức: Offline & Online qua Zoom
- Địa điểm: Hội trường Công ty Esuhai - 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Có những lựa chọn nào cho những bạn muốn đi làm việc, học tập tại Nhật Bản?

4.1. Lựa chọn làm việc tại Nhật Bản:

Nếu bạn muốn làm việc tại Nhật Bản, có thể xem xét chương trình Thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản 01 năm hoặc 03 năm. Với chương trình này thường không yêu cầu quá cao, bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như: Tốt nghiệp THPT, có sức khỏe tốt, tinh thần cầu tiến,... không yêu cầu ngoại ngữ hay kinh nghiệm vì sau khi đăng ký tham gia chương trình tại Esuhai, bạn sẽ được đào tạo kỹ lưỡng để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Tại Esuhai, hiện tại đang có 167 tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản, với mức lương lên đến 34 triệu/tháng chưa tính tăng ca cùng nhiều chế độ đãi ngộ, ở 19 ngành nghề hấp dẫn hiện nay. Xem chi tiết tại BÀI VIẾT NÀY.

4.2. Lựa chọn Du học tại Nhật Bản:

Du học tại Nhật Bản cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Bạn có thể tham gia các chương trình Du học tiếng Nhật, hoặc Du học trực tiếp lên Cao đẳng, Đại học hoặc sau Đại học tại Nhật.

Lưu học (Du học) Nhật Bản Esuhai - GATE Awards sở hữu hệ thống trường liên kết tại Nhật lên đến hơn 40 trường, trong đó có 4 trường Đại học và nhiều trường Chuyên môn, trường Tiếng uy tín hàng đầu, qua đó mang đến nhiều suất học bổng – ưu đãi học phí và cơ hội Lưu học diện tiến cử trực tiếp. Tạo điều kiện cho các học sinh ưu tú, khá giỏi được đến Nhật học tập đúng nguyện vọng, đúng sở trường và tiết kiệm chi phí tối đa theo mô hình Lưu học gắn liền với phát triển sự nghiệp.

Với kinh nghiệm 18 năm trong việc chắp cánh cho các bạn trẻ đến với Nhật Bản để làm việc, học tập, tích luỹ ngoại ngữ, kỹ năng, chuyên môn, Esuhai tin rằng lựa chọn đi Nhật làm việc hoặc Du học là một lựa chọn hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội mới cho tương lai.

Đừng bỏ lỡ chương trình ưu đãi đặc biệt từ 01/07/2024 đến 31/07/2024 dành riêng cho các sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024, cụ thể nếu bạn đăng ký chương trình làm việc tại đất nước mặt trời mọc & đóng phí theo quy định sẽ được:
- Đối với Thực tập sinh 3 năm/ Kaigo: Tặng ngay 1 Triệu
- Đối với Thực tập sinh 1 năm: Tặng ngay 500K
- Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm tự tin và động lực để bước vào chặng đường mới đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới