scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Mùa hè năm nay nóng nhất trong lịch sử Nhật Bản
04/09/2024
88
Cơ quan khí tượng Nhật Bản công bố dữ liệu cho thấy mùa hè năm nay nóng tương đương với năm ngoái, vốn là mùa hè nóng nhất được ghi nhận tại Nhật Bản.

Cơ quan khí tượng cho biết tại Nhật Bản nhiệt độ trung bình từ tháng 6 đến tháng 8 cao hơn bình thường 1,76 độ C. Mức tăng này tương đương với mùa hè năm ngoái, vốn là kỷ lục kể từ khi có dữ liệu so sánh vào năm 1898.

Giới chức cho biết mức nhiệt nguy hiểm vẫn tiếp diễn trong tháng 7. Có ngày, nhiệt độ cao nhất lên tới ít nhất 40 độ C tại 6 điểm quan trắc.

Họ cũng nói rằng cái nóng cao độ vào tháng 8 do khí áp cao bao phủ quần đảo, đặc biệt là phía tây Nhật Bản, dẫn tới việc trời nắng với sức nóng dữ dội.

Hôm thứ Hai, cơ quan khí tượng đã tổ chức cuộc họp ban chuyên gia để thảo luận về nhiệt độ cao kỷ lục này. Ban chuyên gia cho biết mùa hè nóng bức từ tháng 7 có thể được xem là hiện tượng thời tiết bất thường.

Giáo sư Nakamura Hisashi thuộc Đại học Tokyo, người đứng đầu ban chuyên gia, cho biết hiện tượng ấm lên toàn cầu diễn ra trong thời gian dài đang khiến nhiệt độ tăng và thời tiết nóng bức có thể sẽ tiếp tục.

Theo Báo NHK World Japan
Link tham khảo | https://tinyurl.com/mr24ctyw

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này