scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Những đổi mới về XKLĐ Nhật Bản năm 2024 - Cơ hội vàng cho người lao động Việt Nam
01/10/2024
234
Năm 2024 chứng kiến những chuyển biến tích cực trong quan hệ hợp tác lao động giữa Việt Nam và Nhật Bản. Với hàng loạt chính sách mới, Nhật Bản đã mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho người lao động Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực XKLĐ.

Theo thông tin từ Báo VnExpress, Việt Nam hiện dẫn đầu 15 nước phái cử Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản với hơn 200.000 người. Hơn 30 năm triển khai chương trình, Nhật Bản tiếp nhận tổng cộng hơn 400.000 Thực tập sinh Việt Nam.

1. Thị trường lao động Nhật Bản mở rộng, cơ hội việc làm đa dạng hơn

Theo thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Nhật Bản đã có những quyết định quan trọng nhằm mở rộng thị trường lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Tại Esuhai, chi phí để bạn tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản CHỈ TỪ 56 TRIỆU (chi phí này sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp) thấp hơn so với thị trường. Chính vì thế, bạn hãy an tâm trong việc lựa chọn Esuhai là nơi thực hiện ước mơ làm việc tại Nhật.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Tăng thời gian cho chương trình Thực tập sinh kỹ năng

Một trong những điểm mới đáng chú ý là việc kéo dài thời gian tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng. Theo thông tin của Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, thời gian tham gia chương trình này sẽ được tăng lên, giúp người lao động có thêm thời gian để học hỏi, nâng cao tay nghề và tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản.

Thời gian đào tạo theo dự luật mới là 3 năm. Những người vượt qua bài kiểm tra kỹ năng và bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật sẽ có thể đạt tư cách lưu trú loại 1 (Tokutei Gino số 1) theo chương trình kỹ năng được chỉ định. Điều này cho phép họ có thị thực làm việc tại Nhật Bản trong tối đa 5 năm.

Ngoài ra, những người lao động nước ngoài có tay nghề cao, đạt được tư cách lưu trú loại 2 (Tokutei Gino số 2), sẽ được phép sống ở Nhật Bản vĩnh viễn và đón gia đình sang đoàn tụ.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Cơ hội định cư tại Nhật Bản ngày càng mở rộng

Với những đóng góp tích cực cho nền kinh tế Nhật Bản, người lao động Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội được cấp visa vĩnh trú. Theo một khảo sát gần đây, số lượng người lao động Việt Nam được cấp visa vĩnh trú tại Nhật Bản đã tăng đáng kể so với những năm trước. Theo ông Nagata Yuki - Trưởng phòng Điều phối chính sách, Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản, chương trình mới sẽ tập trung ba điểm cốt lõi, là ưu tiên bảo vệ quyền lợi người nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản, tạo cơ hội cho họ thăng tiến; lao động được chuyển chỗ làm việc theo mong muốn và nâng dần trình độ tiếng Nhật cho người nước ngoài để thực hiện chế độ "xã hội cùng chung sống".

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

4. Đa dạng hóa ngành nghề

Theo ông Phạm Viết Hương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện nay, lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài trong nhiều loại hình, ngành nghề, công việc như: Sản xuất chế tạo (Cơ khí, Dệt may, Giày da, Lắp ráp điện tử...), Xây dựng, Nông nghiệp, Ngư nghiệp (Đánh bắt và nuôi trồng thủy sản) và Dịch vụ (Chăm sóc viên (Kaigo)). Điều kiện làm việc và sinh hoạt tốt, chế độ phúc lợi bảo đảm.

5. Thủ tục làm việc Nhật Bản không còn quá phức tạp

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, các thủ tục XKLĐ sang Nhật Bản đã được đơn giản hóa đáng kể. Thời gian hoàn thành hồ sơ và các thủ tục liên quan cũng được rút ngắn, giúp người lao động tiết kiệm thời gian và công sức.

Với những đổi mới tích cực trên, XKLĐ Nhật Bản năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy cơ hội cho người lao động Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công tại thị trường lao động Nhật Bản, người lao động cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết và đặc biệt là một tinh thần làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vì thế, hãy lựa chọn Esuhai - Công ty đào tạo và phái cử người lao động sang Nhật Bản làm việc uy tín với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Esuhai cũng là 1 trong những đơn vị đạt Chứng nhận xếp hạng Doanh nghiệp 6 sao do Hiệp hội XKLĐ Việt Nam cấp. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không liên hệ Esuhai để được tư vấn bạn nhé! Thông tin chi tiết:
- Văn phòng tư vấn - Lầu 2 tại 40/12 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
- Hotline: (028) 777 96 222
- Đăng ký tại link: https://tinyurl.com/bdnx4hvu
Ngoài trụ sở Thành phố Hồ Chí Minh Esuhai đã có mặt trên 14 tỉnh thành: TP. HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang liên hệ để được tư vấn miễn phí nha.  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới