scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia Tọa đàm “Tạo nguồn lao động thúc đẩy hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn Thành phố”
03/10/2024
98
Ngày 3/10/2024, Esuhai đã tham gia Tọa đàm “Tạo nguồn lao động thúc đẩy hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn Thành phố” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Tọa đàm có sự tham dự của ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; bà Lượng Thị Tới, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM và hơn 70 Doanh nghiệp XKLĐ cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước.

Các vị đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến về những bất cập trong công tác tạo nguồn lao động, cũng như đề xuất các giải pháp nhằm tối ưu quy trình đào tạo và hỗ trợ người lao động. Một trong những mục tiêu của buổi tọa đàm là bàn luận về việc ban hành các chính sách mới nhằm tăng cường sự thu hút và tạo điều kiện cho lao động từ TP.HCM tham gia thị trường lao động quốc tế.

Đại diện cho Esuhai, bà Lê Thị Trúc Ly, Phó Tổng Giám đốc, đã có bài tham luận với chủ đề: “Thực trạng công tác tạo nguồn lao động, những bài học kinh nghiệm, những thay đổi và thách thức của công tác tạo nguồn lao động trong giai đoạn hiện nay” Trong bài phát biểu của mình, bà nhấn mạnh những thách thức mà TP.HCM đang phải đối mặt, đồng thời khẳng định tiềm năng lớn của thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại TP.HCM đang đứng trước nhiều thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội. Với tiềm năng và thế mạnh vốn có, cùng định hướng chiến lược rõ ràng và sự hỗ trợ từ các ban ngành, TP.HCM hoàn toàn có khả năng vươn lên dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng lao động xuất khẩu”, bà Trúc Ly chia sẻ.

Bài tham luận cũng đề cập đến các kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho những ngành nghề mũi nhọn, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách thu hút lao động chất lượng từ các thị trường phát triển như Nhật Bản. Esuhai cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng TP.HCM trong việc nâng cao chất lượng lao động, góp phần khẳng định vị thế của thành phố trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Phát biểu tổng kết buổi tọa đàm, ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp này để xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho thành phố.

Với những bạn đang có dự định sang Nhật, đừng ngần ngại liên hệ Hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết nhé! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới